TỔNG QUAN VỀ MẠNG XÃ HỘI
MẠNG XÃ HỘI LÀ GÌ?
Mạng Xã Hội (MXH) đơn giản là một cộng đồng rộng lớn, dưới hình thức là một website mở, mà ở đó người dùng (cá nhân hoặc tổ chức) có thể dễ dàng chia sẻ, tương tác với nhau và dĩ nhiên, nội dung trên MXH hoàn toàn do chính người dùng xây dựng nên.
Vậy, điều đó đã đủ để MXH có thể được lan truyền và phát triển mạnh mẽ
như ngày hôm nay?
MXH ra đời, dường như khỏa lấp được nhu cầu muốn được kết nối, được giao tiếp, được chia sẻ và sâu xa hơn, là mong muốn được thể hiện bản thân của con người, đây gần như là yếu tố then chốt khiến MXH trở thành “chất gây nghiện” và đến nay vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại.
MẠNG XÃ HỘI HOẠT ĐỘNG NHƯ THẾ NÀO?
MXH cho phép người dùng tham gia bằng cách tạo các tài khoản cá nhân, có thể cung cấp kèm theo các thông tin về nhân khẩu học, sở thích, lĩnh vực hoạt động…
Khi đó, người dùng có thể
– Kết bạn và thực hiện các hoạt động giao tiếp: trò chuyện, chia sẻ cảm xúc, đăng tải hình ảnh, video, tiếp nhận thông tin, bình luận hay tranh luận về bất cứ vấn đề gì.
– Tham gia và hoạt động tương tác trong các nhóm cộng đồng theo sở thích hay theo mối quan tâm. Tất nhiên những nhóm cộng đồng này cũng do chính người dùng (cá nhân hoặc tổ chức) tạo nên với nhiều mục đích khác nhau.
– Thực hiện hoạt động thương mại, phi thương mại: giới thiệu, quảng cáo, mua bán dưới rất nhiều hình thức.
Hãy hình dung, bất cứ hoạt động nào (ngoại trừ những hoạt động vật lý, thể chất) xảy ra ở ngoài đời thực đều có thể được thực hiện ở mạng xã hội và thậm chí khả năng lan truyền (tự nhiên) của chúng đôi khi là không giới hạn.
CÁC MẠNG XÃ HỘI PHỔ BIẾN
Hiện nay có khá nhiều MXH giúp thỏa mãn người dùng ở nhiều cách khác nhau, hay nhiều MXH phổ biến ở những khu vực khác nhau trên thế giới.
Tuy nhiên, một số MXH được ưa chuộng với lượng người dùng “khủng” không thể không kể đến đó chính là:
Ra đời không quá sớm (2004), nhưng Facebook lại vươn lên mạnh mẽ và trở thành MXH “khủng” nhất trên thế giới hiện nay.
Không thể phủ nhận rằng Facebook chính là MXH với những tính năng hoàn thiện nhất, không ngừng cải tiến, cập nhật để cải thiện giá trị trải nghiệm người dùng một cách tốt nhất.
MXH với lượng người dùng lớn nhất thế giới, đồng nghĩa với việc hoạt động quảng cáo sản phẩm, mua bán nơi đây diễn ra vô cùng sôi nổi.
Các tính năng của Facebook cho phép phân nhóm khách hàng theo sở thích, mối quan tâm…ngày càng cụ thể.
Instagram lại là một câu chuyện khác. MXH này chuyên cho chia sẻ ảnh và video nhanh chóng.
Người dùng có thể chia sẻ hình ảnh và video với người theo dõi của mình hoặc với một nhóm bạn bè được chọn lọc.
Instagram hiện có 400 triệu người dùng trên toàn thế giới và đa phần MXH này thu hút các người dùng là giới trẻ.
Dựa vào các tính năng chuyên biệt của từng MXH giúp các doanh nghiệp có thể tính toán và đưa ra sự lựa chọn hợp lý, khi muốn quảng cáo sản phẩm của mình.
Twitter là một trang mạng xã hội cho người sử dụng có thể tải hình ảnh lên, viết và đọc nội dung có độ dài giới hạn.
Nếu như bạn là người chuyên nhắn tin điện thoại thì bạn sẽ biết rõ giới hạn 160 ký tự của tin nhắn SMS.
Twitter cũng gần giống thế như thậm chí số ký tự cho phép còn ít hơn chỉ có 140 ký tự. Twitter hiện có 320 triệu người dùng và rất được ưa chuộng đối với giới teen Mỹ.
Ngoài ra còn các các MXH phổ biến khác như:
Pinterest: MXH chuyên chia sẻ hình ảnh theo chủ đề.
LinkedIn: Tập trung vào đối tượng là các doanh nghiệp, hoặc các cá nhân chuyên nghiệp có nhu cầu kết nối tìm việc, tuyển dụng và tìm kiếm cơ hội.
Google+: Đến từ ông lớn Google, một sản phẩm MXH cho phép liên kết, tích hợp hiệu quả với các công cụ khác của Google.
Theo hướng tích cực, MXH nói chung mang lại rất nhiều lợi ích cho các bên (phía MXH, người dùng cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức) tùy vào mục đích và cách thức sử dụng.
Có thể nói, tương lai, MXH sẽ ngày càng phát triển hơn nữa, trong cả các tính năng cũng như các lợi ích để phục vụ cho người dùng.
DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.Cám ơn.