TỔNG QUAN VỀ MẠNG XÃ HỘI
1. Mạng xã hội là gì? Một số mạng xã hội phổ biến?<" />
RaoVat24h
Kinh doanh Quản trị Marketing

TỔNG QUAN VỀ MẠNG XÃ HỘI – VÕ NGỌC ANH THƯ

Advertisement
TỔNG QUAN VỀ MẠNG XÃ HỘI
1. Mạng xã hội là gì? Một số mạng xã hội phổ biến?
Mạng xã hội là một nhóm người cụ thể bao gồm những cá nhân mong muốn gặp gỡ những người khác nhằm chia sẻ thông tin, sở thích, và những ý tưởng, tìm bạn, tìm việc làm, kinh doanh tiếp thị… Không chỉ những người trẻ tuổi mới sử dụng mạng xã hội, mà công cụ này hiện đã mang tính toàn cầu và được gắn với mọi ngõ ngách của Internet, thậm chí trở thành tài sản kĩ thuật số đối với nhiều cá nhân, doanh nghiệp.
– Nhiều doanh nghiệp đang nỗ lực không ngừng trong việc xây dựng mạng lưới những người theo dõi họ trên mạng xã hội, đồng thời tạo ra một diễn đàn riêng, tự phát triển kênh marketing và mạng lưới phân phối nội dung của riêng mình.
– Một số mạng xã hội phổ biến hiện nay: Facebook, Google +, Instagram, Youtube, Tumblr, Twitter,…Được nhiều người tin dùng và sử dụng rộng rãi nhờ vào tính dễ sử dụng và thuận tiện cũng như những tiện ích hợp thời mà nó mang lại cho người dùng.
2. Sức mạnh và mục tiêu của mạng xã hội
* Sức mạnh của mạng xã hội:
Lợi ích mà mạng xã hội mang lại cho doanh nghiệp:
  • Thiết lập mối quan hệ với số đông khách hàng mục tiêu
  • Khả năng lan truyền thông tin nhanh chóng
  • Các hoạt động trực tuyến sẽ truyền cảm hứng cho các cuộc hội thoại trong “thế giới thực”
  • Thông tin cá nhân khá chân thực về người dùng
  • Cơ hội để kể chuyện về doanh nghiệp và sản phẩm của bạn đồng thời tăng độ nhận biết thương hiệu
  • Gia tăng trải nghiệm của người dùng
Về mặt bản chất, mạng xã hội chính là hình thức làm marketing truyền miệng trên môi trường Internet. “Tiếng lành đồn gần, tiếng xấu đồn xa” , với khả năng lan truyền thông tin nhanh như tốc độ ánh sáng , mạng xã hội có thể trở thành “kẻ hủy diệt” doanh nghiệp một khi những tin tức bất lợi được lan truyền vượt quá khả năng kiểm soát của doanh nghiệp. Vì thế, thâm nhập các mạng xã hội tập trung đông đảo nhóm khách hàng mục tiêu để hiểu rõ nhu cầu của họ, đồng thời hạn chế tối đa các rủi ro cho doanh nghiệp là việc tất yếu mà các marketer nên làm.
* Mục tiêu
– Tạo ra một hệ thống trên nền Internet cho phép người dùng giao lưu và chia sẽ thông tin một cách có hiệu quả, vượt ra ngoài những giới hạn về địa lý và thời gian
– Xây dựng lên một mẫu định danh trực tuyến nhằm phục vụ những yêu cầu công cộng chung và những giá trị của cộng đồng.
– Nâng cao vai trò của mỗi công dân trong việc tạo lập quan hệ và tự tổ chức xoay quanh những mối quan tâm chung trong những công đồng thúc đẩy sự liên kết các tổ chức xã hội.
Rate this post

DienDan.Edu.Vn

DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.
DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.
Cám ơn.

Đăng bình luận

(+84) (918) 369.468