Mạng Xã Hội Là Gì ?


Sự ra đời ồ ạt của các mạng xã " />
RaoVat24h
Kinh doanh Quản trị Marketing

Tổng quan về Mạng Xã Hội_lê anh thư

Advertisement

 Mạng Xã Hội Là Gì ?


Sự ra đời ồ ạt của các mạng xã hội (Social Network) thời gian gần đây ở Việt Nam cũng như trên toàn thế giới đã tạo ra một làn sóng mới kích thích sự phát triển của kênh truyền thông cộng đồng.

Điểm nổi bật của Social Network mà ai cũng nhận thấy đó là tính kết nối và chia sẻ rất mạnh mẽ. Nó phá vỡ những ngăn cách về địa lý, ngôn ngữ, giới tính lẫn quốc gia. Những gì bạn làm, bạn nghĩ, cả thế giới có thể chia sẻ với bạn chỉ trong tích tắc.

Với những đặc điểm đó, lợi ích mà mạng xã hội có thể mang lại cho doanh nghiệp bao gồm:

1. Thiết lập mối quan hệ với số đông khách hàng mục tiêu.
2. Khả năng lan truyền thông tin nhanh chóng.
3. Các hoạt động trực tuyến sẽ truyền cảm hứng cho các cuộc hội thoại trong “thế giới thực”.
4. Thông tin cá nhân khá chân thực về người dùng.
5. Cơ hội để kể chuyện về doanh nghiệp và sản phẩm của bạn đồng thời tăng độ nhận biết thương hiệu.
6. Gia tăng trải nghiệm của người dùng.

Về mặt bản chất, mạng xã hội chính là hình thức làm marketing truyền miệng trên môi trường Internet. “Tiếng lành đồn xa, tiếng dữ đồn xa”, với khả năng lan truyền thông tin nhanh như vận tốc ánh sáng, mạng xã hội có thể trở thành “kẻ hủy diệt” doanh nghiệp một khi những tin tức bất lợi được lan truyền vượt quá khả năng kiểm soát của doanh nghiệp. Vì thế, thâm nhập các mạng xã hội tập trung đông đảo nhóm khách hàng mục tiêu để hiểu rõ hơn nhu cầu của họ, đồng thời hạn chế tối đa các rủi ro cho doanh nghiệp là việc tất yếu mà các marketer nên làm.

Facebook Marketing Là Gì?


Facebook là mạng xã hội hàng đầu trên thế giới hiện nay và đứng số 1 tại Việt Nam.

 Mạng xã hội có nghĩa là nơi kết nối mọi người ở mọi nơi lại với nhau. Nơi các thành viên tương tác với nhau như chat, tải hình ảnh lên, bình luận… Facebook xoá tan mọi khoảng cách địa lý giống như mạng Internet.

  Theo báo cáo mới nhất từ Vincos Blog thì Facebook hiện đang thống trị thị phần mạng xã hội tại 129/137 quốc gia tính đến hết tháng 8/2019. Và tất nhiên, tại Việt Nam chúng ta, 

Facebook vẫn luôn hiện hữu mọi lúc mọi nơi.

Việt Nam cũng là một trong những nước mà rất nhiều người ‘sống không thể thiếu Facebook’, thống kê gần đây cho thấy mỗi người Việt trung bình bỏ ra 2,5 giờ mỗi ngày để lướt Facebook và có tới 20 triệu người dùng hàng ngày. Tính đến thời điểm hiện tại, chưa có một mạng xã hội nào có thể soán được ngôi vương của Facebook tại đất nước hình chữ ‘S’.
Ưu Nhược Điểm Của Facebook Marketing

Cái gì cũng có 2 mặt của nó và Facebook Marketing cũng không ngoại lệ.

Ưu Điểm

– Hướng đến được nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng

Với số lượng người dùng trên MXH này, các bạn hoàn toàn có thể tiếp cận đến họ thực hiện tương tác, quảng bá sản phẩm của mình đến những hướng đối tượng đó tốt nhất, trực tiếp nhất. Ngoài ra, bạn cũng có thể thực hiện quảng bá kinh doanh đến cả những nhóm đối tượng nước ngoài nhờ tính liên kết cũng như sự kết nối mạng tốt nhất hiện nay.

– Bạn chỉ phải trả phí dịch vụ khi có người mong muốn sử dụng sản phẩm của mình

Quảng cáo Facebook chỉ lấy tiền khi có khách hàng click vào trang của bạn. Vì thế bạn hoàn toàn yên tâm vì chi phí mình bỏ ra sẽ không bị trừ hết một cách oan uổng.

– Dễ dàng đo lường hiệu quả. Từ đó vạch chiến lược quảng cáo hiệu quả nhất

Hệ thống thu thập dữ liệu của Facebook sẽ biết được có bao nhiêu khách hàng có nhu cầu sử dụng sản phẩm hoặc quan tâm đến sản phẩm của mình để từ đó có những điều hướng tốt nhất.

Đó là một cách hữu hiệu để bạn biết được mức dộ thu hút, phổ biến của sản phẩm đối với khách  hàng.  Ngoài ra, còn tăng tính tương tác quảng cáo cho sản phẩm.

Nhược Điểm

– Tạo nên ấn tượng không tốt nếu đeo bám khách hàng thường xuyên

Quảng cáo trên Facebook chính là hình thức Facebook sẽ để cho những quảng cáo xuất hiện trên trang cá nhân, trang chủ của những người dùng hay là khách hàng tiềm năng. Nhưng có những khách hàng sẽ không quan tâm đến sản phẩm và sản phẩm luôn được xuất hiện trên trang của khách hàng đó sẽ khiến khách hàng khó chịu và trở nên không thích sản phẩm.

 Như vậy, khi có nhu cầu sử dụng họ sẽ không bao giờ sử dụng sản phẩm.

– Tạo dựng nhiều tương tác khách hàng những không đạt hiệu quả kinh doanh

Bạn có thể hiểu răng những khách hàng tiềm năng có thể mua hoặc không mua sản phẩm của bạn nhưng bạn vẫn phải tiếp cận đến tất cả đối tượng khách hàng. Điều đó khiến bạn tốn nhiều phi dịch vụ hơn trong khi hiệu quả kinh doanh vẫn chưa cao.
 

Rate this post

DienDan.Edu.Vn

DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.
DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.
Cám ơn.

Đăng bình luận

(+84) (918) 369.468