TOP 5 CHIẾN THUẬT TÂM LÝ HIỆU QUẢ để xui khiến Khách hàng phải mua sản phẩm của Bạn ngay-lập-tức!
Thông qua loạt bài thú vị này, tôi xin tiết lộ cho mọi người những chiến thuật tâm lý thần kỳ đã giúp làm nên thành công cho hàng loạt các nhà quảng cáo và marketers nổi tiếng tự cổ chí kim.
Mặc dù trên thực tế không có nhiều nhà quảng cáo được đào tạo bài bản về tâm lý học, nhưng có một sự thật không thể chối cãi ở đây rằng: 100% các nhà quảng cáo xuất chúng đều là những bậc thầy về nắm bắt và chèo lái tâm lý con người theo ý mình muốn!
Không phải ngẫu nhiên mà mọi cuốn sách dạy quảng cáo đều phải ít nhiều đề cập đến yếu tố tâm lý người tiêu dùng với tư cách là một trong những nhân tố quan trọng làm nên thành công của các chiến dịch quảng cáo. Tác phẩm “Quảng Cáo Quyến Rũ” được nhà nghiên cứu Pierre Martineau dày công viết nên và xuất bản lần đầu vào năm 1957, là một trong những cuốn sách quảng cáo nổi tiếng đầu tiên thực sự đề cao vai trò của khoa học tâm lý trong lĩnh vực này, làm nên tiền lệ cho mọi cuốn sách dạy quảng cáo trở về sau. Hai cuốn sách marketing vĩ đại mọi thời “Nghệ Thuật Viết Quảng Cáo” của Victor O. Schwab và “Những định luật bất biến của quảng cáo” của Rosser Reeves không chỉ nhắc đến nhà tâm lý kiêm phân tâm học Sigmund Freud cùng những đóng góp của ông đối với sự phát triển ngành quảng cáo, mà còn dành nhiều chương quan trọng trong sách chỉ để phân tích tâm lý người tiêu dùng đương thời.
Sách vở đã thế, thực tế còn hiển nhiên hơn, khi tất cả những nhà quảng cáo vĩ đại trong lịch sử đều gặt hái thành công nhờ vào khả năng khuấy động tâm lý đám đông, khiến họ phải lắng nghe mình và phát cuồng với sản phẩm.
David Ogilvy luôn biết khách hàng của mình muốn gì, và mỗi chiến dịch quảng cáo của ông đều khiến cho công chúng đứng ngồi không yên, phải đổ xô đi mua sản phẩm ông quảng cáo thì mới hả dạ hả lòng.
Bậc thầy marketing thời hiện đại Joe Vitale thì nhận thức và tận dụng thành công quyền năng thôi miên của từng con chữ trong ngôn ngữ giao tiếp của chúng ta, nhờ đó mà ông viết nên vô vàn những email chào hàng hốt bạc.
Do vậy, không ngoa khi nói rằng, các nhà quảng cáo thành công một cách khôn ngoan là những người biết làm chủ nghệ thuật tác động tâm lý con người, thuyết phục công chúng bỏ tiền mua sản phẩm một cách vui vẻ, tự nguyện mà vẫn hợp lý hợp tình, trung thực và có đạo đức.
Dựa trên kinh nghiệm cá nhân và một số tài liệu tổng hợp từ sách vở cũng như trên mạng, tôi xin chia sẻ với mọi người 5 chiến thuật tâm lý hiệu quả cao và hiện đang được ưa chuộng bởi giới copywriter và nhà quảng cáo toàn thế giới trong việc kích hoạt động tác mua hàng của người tiêu dùng ngay-lập-tức (đã kèm theo đường dẫn đến từng bài viết):
Chiến thuật #1: Đánh động cảm xúc của người tiêu dùng;
Chiến thuật #2: Tái định vị thương hiệu sản phẩm trong tâm trí khách hàng;
Chiến thuật #3: Thừa nhận khuyết điểm;
Chiến thuật #4: Khẳng định tính độc nhất của sản phẩm;
Chiến thuật #5: Đánh động vào sự lo lắng, nỗi sợ và sự hoài nghi của công chúng;
Như thường lệ, mỗi một chiến thuật trên đã được tôi diễn giải và cho ví dụ theo từng bài viết riêng trong blog Thư viện Viết Quảng Cáo. Đây là những kinh nghiệm quý giá giúp bạn nhanh chóng nâng cao tay nghề viết quảng cáo mà bạn không nên bỏ qua – hãy đọc và thực hành chúng ngay bây giờ mọi người nhé!
DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.Cám ơn.