Bạn thường phải làm việc với các bảng Microsoft Excel và bạn dành quá nhiều thời gian cho các tác vụ khác nhau. Bạn cần hợp nhất hoặc hợp nhất một số bảng, tách các bảng khác và thực hiện các hoạt động khác nhau với dữ liệu bạn nhận được từ các nguồn khác nhau.
Ultimate Suite cho Microsoft Excel sẽ tiết kiệm thời gian của bạn cho các hoạt động phổ biến nhất mất quá nhiều thời gian để thực hiện với các công thức và tùy chọn tiêu chuẩn. Trên thực tế, bạn không cần phải là người dùng Excel nâng cao để giải quyết các tác vụ khá phức tạp vì Suite sẽ là chuyên gia của bạn.
Cách thức Ultimate Suite cho Microsoft Excel hoạt động
Bộ công cụ này đặt chính nó trong các nhóm tác vụ trên ba tab mới trong Excel:
- Dữ liệu Ablebits – cung cấp các nhóm tác vụ Hợp nhất, Chia nhỏ, Dedupe, Làm sạch và Ngẫu nhiên
- Tiện ích Ablebits – chứa các công cụ tìm kiếm và xử lý dữ liệu
- Công cụ nhanh – cung cấp trình tiết kiệm thời gian một lần nhấp
Bất cứ khi nào bạn cần kết hợp dữ liệu từ các ô, hàng hoặc trang tính khác nhau
- Trình hướng dẫn Hợp nhất Bảng là một công cụ 5 bước cập nhật bảng chính của bạn bằng cách tra cứu dữ liệu khớp trong hai bảng tính khác nhau.
- Combine Rows Wizard sẽ nhanh chóng nối các hàng trùng lặp và đặt tất cả dữ liệu, tham chiếu đến một bản ghi.
- Thuật sĩ Hợp nhất các ô sẽ giúp bạn kết hợp nhiều ô hoặc hợp nhất dữ liệu theo hàng hoặc cột.
- Consolidate Worksheet Wizard làm như nó gợi ý, đồng thời cắt các nhấp chuột khi bạn muốn sao chép dữ liệu tương tự từ các sổ làm việc khác nhau.
Bạn có thể tìm và xóa các bản sao đầy đủ hoặc một phần bằng các công cụ trong nhóm Dedupe
- Sao chép trùng lặp là một chương trình đơn giản nhưng đa chức năng để tìm các bản ghi duy nhất hoặc trùng lặp trong một hoặc các sổ làm việc khác nhau. Bạn có thể chọn loại bỏ, tô màu, tô sáng, di chuyển hoặc sao chép kết quả.
- Sử dụng Fuzzy trùng lặp Finder để loại bỏ lỗi chính tả trong bảng tính của bạn.
Nhóm tác vụ Split có ba công cụ tiện dụng để phân chia dữ liệu theo cách bạn cần
- Thuật sĩ chia bảng tạo ra các bảng đầy đủ dựa trên các giá trị chính trong bảng gốc của bạn.Bạn có thể đặt các bảng phân chia trong một sổ làm việc mới hoặc để mỗi bảng trên một bảng riêng biệt.
- Tên chia sẽ nhanh chóng biến một cột với tên đầu tiên, tên đệm, tên cuối và hậu tố.
- Trích xuất dữ liệu cho phép bạn trích xuất các hàng thành cột và chia bảng theo các giá trị khóa đã chọn.
Nhóm Clean có mặt để thống nhất dữ liệu bạn nhận được từ các nguồn khác nhau
- Bổ trợ Cell Cleaner cung cấp khả năng loại bỏ khoảng trắng thừa trước, sau và giữa các từ.Bạn cũng có thể thoát khỏi bất kỳ nhân vật không mong muốn.
- Công cụ Xóa Blanks có một nút để xóa tất cả các hàng, cột hoặc trang tính trống trong một lần.
Nếu bạn cần thiên vị trong công việc, bạn sẽ thấy nhóm Randomize hữu ích
- Bổ trợ Trình tạo ngẫu nhiên có tất cả các nhóm dữ liệu có thể bạn cần tạo ngẫu nhiên: số nguyên và số thực, ngày, danh sách tùy chỉnh, Booleans và chuỗi.
- Trình sắp xếp ngẫu nhiên là một công cụ hoàn hảo để xáo trộn các hàng hoặc ô hoặc chọn một tỷ lệ phần trăm của các ô, hàng hoặc cột ngẫu nhiên)
Nhóm quy trình
Các công cụ trong nhóm tác vụ Quy trình cho phép bạn thay đổi trường hợp trong các ô Excel, trả lại định dạng số thành chữ số, nhanh chóng thay thế một số ký tự và điền vào các ô trống với dữ liệu bị thiếu.
Bổ trợ Chuyển đổi cho phép bạn thay đổi các đơn vị đo lường trong bảng của mình.
Nhóm Tìm kiếm bù tất cả các tùy chọn tìm kiếm bị thiếu
- Tìm kiếm nâng cao và Thay thế thực hiện tìm kiếm trong tất cả các bảng tính đã chọn. Bên cạnh đó, bạn có thể tìm kiếm các giá trị, công thức, siêu liên kết và nhận xét cùng một lúc.
- Chọn các ô đặc biệt theo tiêu chí của bạn, có thể là màu nền hoặc màu phông chữ hoặc phạm vi giá trị.
- Nếu bạn sử dụng rộng rãi các liên kết trong Excel, Tìm bổ trợ liên kết bị hỏng sẽ quét bảng tính của bạn và liệt kê các liên kết là hợp lệ hoặc bị hỏng. Sau đó, bạn có thể sửa đổi và cập nhật chúng khi cần thiết.
Quản lý tác vụ dành cho nhiều tệp Excel
- Cửa sổ Workbook Manager hiển thị danh sách tất cả các sổ làm việc và bảng tính đang mở để nhanh chóng đổi tên, tạo hoặc xóa hoặc sắp xếp chúng.
- Công cụ chọn đồng bộ hóa rất hữu ích khi bạn làm việc với cùng một phạm vi trong một số bảng tính. Bổ trợ sẽ khóa lựa chọn khi bạn chuyển sang các trang tính khác.
Đối với tab Công cụ nhanh, nó cung cấp trình tiết kiệm thời gian một lần nhấp
- Nếu bạn cần lọc bảng theo một giá trị nào đó, hãy chọn nó trong Excel và nhấp vào Công cụ lọc theo công cụ. Nút Clear bên cạnh sẽ loại bỏ bộ lọc.
- Thực hiện các tính toán cơ bản cho tất cả các chữ số trong phạm vi đã chọn với bổ trợ Tính toán.
- Bạn có thể sao chép địa chỉ của phạm vi đã chọn vào bảng tạm bằng công cụ Sao chép địa chỉ.
- Nếu bạn thường xuyên làm việc với các công thức, nhấp một lần để Chuyển đổi Công thức thành giá trị, thành tương đối hoặc tuyệt đối trong một lần nhấp.
- Nhận xét Trình quản lý giúp bạn dễ dàng đọc, thêm, chỉnh sửa hoặc xóa nhận xét trong Excel.Nó cho phép bạn chèn hình ảnh vào bình luận, một lựa chọn rất hữu ích cho danh sách sản phẩm.
Khi bạn làm việc với một số bảng Excel, một số tác vụ có thể làm phức tạp cuộc sống của bạn và lãng phí thời gian của bạn, khi chúng thực sự không nên. Các công cụ đi kèm với Suite được thiết kế để cung cấp các giải pháp Excel nhanh chóng và đáng tin cậy. Nếu bất kỳ nhiệm vụ nào của bạn được liệt kê, hãy xem các phần bổ trợ có thể giải quyết chúng nhanh như thế nào.
?DienDan.Edu.Vn cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn. https://diendan.edu.vn/
?Các bạn tham khảo hướng dẫn tải file trên Quản Trị Excel tại đây: http://www.quantriexcel.info/2018/11/huong-dan-tai-file-tren-quan-tri-excel.html
DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.Cám ơn.