Khi nhắc đến Vertu, người ta liên tưởng đến những gì thuộc về tầng lớp thượng lưu, sự sang trọng, đẳng cấp của doanh" />
RaoVat24h
Kinh doanh Quản trị Marketing

Vertu phá sản: Con đường từ hào quang đến bờ vực của kẻ bại trận

Advertisement
Khi nhắc đến Vertu, người ta liên tưởng đến những gì thuộc về tầng lớp thượng lưu, sự sang trọng, đẳng cấp của doanh nhân hay giới nghệ sĩ “biết chơi, biết chi”. Những chiếc điện thoại của Vertu hội tụ của sự tinh tế từ chế tác đến bày bán. Chẳng phải khoa trương nhiều, Vertu có thể được coi như là ‘thủ lĩnh’ của các dòng điện thoại đẳng cấp nhất thế giới bởi sự khác biệt mang dấu ấn riêng. Thời đại hoàng kim của Vertu, chẳng ai có thể ngờ rằng đến một ngày, Vertu rơi vào tình trạng phá sản.

Vì sao vertu phá sản?

Ngày 14/7/2019, Vertu tuyên bố đóng cửa nhà máy sản xuất, khép lại 16 năm sóng gió cũng hãng điện thoại “sang chảnh” bậc nhất thế giới. Sự thất bại của Vertu đã có thể dự đoán từ trước đó, khi mà thương hiệu này liên tiếp gặp phải những vấn đề về doanh số và tài chính. Mỗi lần rơi vào khủng hoảng, hãng lại được đổi chủ, tuy nhiên không có cái tiến đáng kể nào được tạo ra.
Có thể nói, thất bại của Vertu gói gọn trong hai chữ: KHÁC BIỆT. Được mệnh danh là gã nhà giàu thích “chơi ngông”, Vertu tự đặt ra câu hỏi “Nếu tiền không phải là giới hạn, điện thoại có thể “chất” tới đâu?”. Với triết lý ấy, mọi chiếc điện thoại của hãng đều được chế tác từ những chất liệu tinh túy nhất, dưới bàn tay của những nghệ nhân hàng đầu.

Hãng Vertu phá sản khi khách hàng không trung thành?

Đây chính là lí do khiến giá của một chiếc điện thoại Vertu rất cao, từ vài nghìn hàng vài chục nghìn USD. Đắt là vậy, nhưng sản phẩm của Vertu lại không đáp ứng được nhu cầu thực sự của người tiêu dùng. Trên thực tế, người tiêu dùng muốn một chiếc smartphone với hệ điều hành thân thiện, các thông số kĩ thuật tốt và có khả năng kết nối với kho tàng các ứng dụng trên di động.
Và hầu hết các mẫu điện thoại của Vertu không đáp ứng được điều này. Ngay cả giới thượng lưu, đối tượng khách hàng mục tiêu của Vertu, cũng chuyển dần sang các thương hiệu thuộc các dòng điện thoại sang trọng khác như Apple hay Samsung. Chỉ mới gần đây, hãng mới ra mắt mẫu smart phone cao cấp với những tính năng phù hợp. Nhưng lúc này thì đã quá muộn.

Giá trị cung cấp cho khách hàng không còn phù hợp

Vertu không sai khi muốn đem tới những kiệt tác điện thoại. Cái sai của Vertu là đã cố chấp giữ lấy những giá trị không còn phù hợp, thay vì đi theo những xu thế mới. Mọi người thường nói “Khác biệt hay là chết”, còn đối với Vertu, họ chết vì quá khác biệt!

Có được bài học nào từ thất bại của Vertu?

Trong cạnh tranh, sự khác biệt có thể khiến bạn trở nên vĩ đại, nhưng cũng có thể khiến bạn trở nên không còn phù hợp với cộng đồng. Bạn không muốn đi theo xu hướng của đám đông? Vậy thì hãy chắc chắn rằng mình có đủ khả năng để tạo ra xu hướng mới. Còn nếu không, bạn sẽ chỉ tự đào thải chính mình mà thôi. Vertu phá sản – câu trả lời rõ ràng, một bài học khắc nghiệt và đau đớn.
Nguồn tổng hợp: Tomorrow Marketers
Rate this post

DienDan.Edu.Vn

DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.
DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.
Cám ơn.

Đăng bình luận

(+84) (918) 369.468