Viết bài pr (viet bai pr) để quảng cáo cho một sự kiện yêu cầu những kỹ năng khác biệt so với bài pr quảng cáo sản phẩm. Vậy những điểm khác biệt đó là gì? Đâu là cách viết quảng cáo sự kiện hiệu quả?
Đối với một sự kiện thì phần hình ảnh cực kì quan trọng để ghi lại những khoảnh khắc giá trị. Vì vậy, ngoài việc ghi chép nhanh và chuẩn bị trước thông tin cho sự kiện thì còn cần cả kĩ thuật chụp hình để viết bài pr (viet bai pr) được hay và hiệu quả.
Cách viết bài pr quảng cáo sự kiện
Trong một sự kiện thì cần phải ‘chộp’ được những bức ảnh giá trị và ghi chép lại thật nhanh những lời phát biểu quan trọng như chia sẻ của chuyên gia tham dự sự kiện và những cảm nhận của người tham gia. Đó chính là những tiêu điểm thu hút giúp ta viết bài pr (viet bai pr) cho doanh nghiệp.
Viết bài pr cho sự kiện |
Kỹ thuật chụp hình cho bài pr sự kiện
Người viết bài quảng cáo sự kiện chuyên nghiệp cần có thêm kỹ năng để chụp được những hình ảnh đẹp và có giá trị của sự kiện. Ví dụ như hình ảnh các chuyên gia đang phát biểu, ảnh bao quát toàn cảnh sự kiện, hình trao đổi của những người tham gia. Lưu ý là khi chụp hình cho sự kiện cần chọn những góc chụp và canh khung ảnh để thấy rõ nét nhất gương mặt của những người tham dự sự kiện.
Cách viết pr quảng cáo sự kiện hay và hiệu quả
Muốn bài hay và hiệu quả người viết cần phân bố thông tin theo cách lôi cuốn, hấp dẫn, sinh động. Trong quy tắc viết bài pr quảng cáo thì yếu tố hấp dẫn nhất được đưa lên đầu bài và chọn góc nhìn mới về sự kiện để viết sâu hơn vào vấn đề đó. Lưu ý là đừng tham lam cung cấp quá nhiều thông tin.
Viết bài pr hiệu quả
|
Khác biệt giữa bài pr quảng cáo sự kiện với bài pr quảng cáo sản phẩm
Bài pr quảng cáo cho sản phẩm thì phải làm nổi bật những tính năng và lợi ích mới, khác biệt của sản phẩm so với các sản phẩm cạnh tranh của đối thủ trên thị trường. Còn bài pr quảng cáo sự kiện nhiệm vụ của người viết là làm rõ nét và sinh động sự kiện đó. Hơn thế nữa, viết pr cho sự kiện nên chọn những góc nhìn khác, độc đáo hơn và nếu liên kết được với những sự việc mang tính thời sự trên các kênh thông tin đại chúng là rất tốt. Mục đích cao nhất của bài pr sự kiện là phải tạo được sự thu hút ấn tượng và sự lan truyền mạnh mẽ. Lưu ý thêm là đừng quên lồng ghép sản phẩm, thương hiệu của doanh nghiệp một cách khéo léo vào bài.
Viết bài pr lồng ghép khéo léo |
Công việc cụ thể của người viết bài pr (viet bai pr) quảng cáo sự kiện
Sự chuẩn bị luôn là phương pháp giúp gia tăng tỉ lệ thành công trong mọi công việc chính là bước chuẩn bị và việc viết pr quảng cáo sự kiện cũng không ngoại lệ. Người viết cần tham khảo kỹ kịch bản của sự kiện để lên kế hoạch thu thập thông tin như những khách mời quan trọng nào sẽ có trong sự kiện để chuẩn bị tiếp cận họ và hỏi những câu phỏng vấn ngắn khéo léo. Tiếp đó phải biết sự kiện muốn đề cập đến vấn đề quan trọng gì đang nóng hiện nay. Thói quen tốt là đến nơi tổ chức sự kiện thật sớm để kiếm góc chụp ảnh tốt và định hình trước những hoạt động sắp diễn ra.
Hi vọng những chia sẻ trên có ích cho những ai đang làm công việc viết bài pr (viet bai pr) quảng cáo sự kiện. Bạn cũng có thể sử dụng dịch vụ viết bài như của Chara Content để sở hữu những bài pr chất lượng nhất. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để nhận được những tư vấn chuyên môn trong ngành truyền thông – marketing.
Xem thêm: Viết bài pr theo kết cấu.
DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.Cám ơn.