Ngày càng nhiều doanh nghiệp hiện nay đầu tư nghiêm túc vào Digital Marketing khi hình thức quảng cáo trực tuyến đang " />
RaoVat24h
Kinh doanh Quản trị Marketing

VIẾT BÀI QUẢNG CÁO ADWORDS SIÊU “DỄ DÀNG” VỚI NHỮNG CHỈ DẪN SAU

Advertisement
Ngày càng nhiều doanh nghiệp hiện nay đầu tư nghiêm túc vào Digital Marketing khi hình thức quảng cáo trực tuyến đang chứng minh thực sự là một “con gà đẻ trứng vàng” khi có thể đẩy doanh số bán hàng lên một con số gấp nghìn lần. Nếu như ngày nay Facebook Marketing ngày càng trở nên phổ biến thì Google Adwords vẫn còn là một khái niệm khá mới mẻ. Viết bài quảng cáo Adwords có khác gì so với những hình thức quảng cáo khác?
Tương tự như bất kì hình thức sáng tạo nội dung khác, viết bài quảng cáo Adwords có những thủ thuật, bí quyết riêng để có thể tạo ra được những mẩu quảng cáo thật sự hấp dẫn và hiệu quả. Trong phạm vi bài viết này, chúng tôi sẽ trình bày sơ lược về những yếu tố trọng tâm của một mẩu quảng cáo tuyệt vời cũng như phương pháp viết “thu lượm” từ quá trình làm việc thực tế.
Mẩu quảng cáo Google Adwords bao gồm những gì?
1. Thẻ tiêu đề quảng cáo (Title)
Đây là dòng chữ nổi bật và quan trọng nhất trong mẩu quảng cáo. Không có một công thức chung nào cho một tiêu đề Adwords thành công, người viết bài quảng cáo có thể “tự do” lựa chọn một câu Tagline được gieo vần điệu dễ nhớ dễ thuộc, hay trích dẫn một câu nói của khách hàng về chất lượng sản phẩm, một sự công nhận khách quan cho thương hiệu của bạn..v..v…Một khi bạn đã nghiên cứu kĩ từ khóa và “chốt” khách hàng mục tiêu, sẽ có rất nhiều hình thức để bạn sáng tạo. 
Tiêu đề nên được ghi in hoa để dễ thu hút sự chú ý. Số ký tự được phép hiển thị chỉ có 25 nên người viết bài quảng cáo cần cân nhắc “chữ nghĩa” để tránh lan man, không cần thiết. Nên nhớ từng chữ bạn thêm vào, đều là một đồng của bạn nên cần sự đầu tư nghiêm túc để có được lựa chọn tốt nhất!
2. Thẻ mô tả quảng cáo (Description)
35 ký tự tối đa là con số “nhắc nhở” người viết bài quảng cáo Adwords cần “chắt lọc” thông tin khi bỏ vào dòng mô tả sản phẩm trong mẩu quảng cáo. Các kí tự đầu nên được viết IN HOA để tăng độ dài cho dòng mô tả.
Tìm hiểu kĩ hơn về thẻ mô tả quảng cáo trong SEO tại ĐÂY <<<<<
3. Đường dẫn quảng cáo (URL)
Người viết bài quảng cáo Adwords có thể tối ưu luôn URL thuộc Website bán hàng bằng cách chèn hẳn từ khóa vào trong địa chỉ. Hơn nữa, với cách này, sẽ khiến địa chỉ Website trên mẩu quảng cáo của bạn chuyên nghiệp và đáng tin cậy hơn
Cách viết ra những mẩu quảng cáo Adwords “mê hoặc” khách hàng (nghĩa là CTR phải cao đấy!)
1. Muốn được chú ý phải viết sao cho NỔI BẬT

Mẩu quảng cáo Google Adwords hằng ngày phải cạnh tranh với hàng chục, hàng trăm mẩu quảng cáo từ các thương hiệu khác!
Với mỗi từ khóa tìm kiếm Google sẽ cung cấp cho người dùng từ 10-12 kết quả tìm kiếm liên quan, vậy nếu như muốn khách hàng chọn mua sản phẩm của bạn, nhiệm vụ của người viết bài quảng cáo là thu hút sự chú ý của khách hàng giữa một “rừng” đối thủ cạnh tranh. Đâu là những điểm cần làm cho KHÁC BIỆT để trở nên NỔI BẦN BẬT:
+ Kéo dài tiêu đề bằng cách thêm dấu chấm vào dòng chú thích đầu tiên.
+ Tận dụng tối đa các tiện ích mở rộng (Extension) hữu ích cung cấp bởi chính Google Adwords như tiện ích liên kết trang Web, tiện ích vị trí, tiện ích chú thích,..v..v…
+ Chèn thêm các ký tự, icon đặc biệt để làm nổi bật mẩu quảng cáo. Tuy nhiên, người viết bài cần tránh quá lạm dụng cách này dễ bị xếp vào Spam!
2. Càng chi tiết càng tốt, không nói chung nữa!

Càng cụ thể trong cách mô tả sản phẩm, và cả đặc tính của nhóm đối tượng khách hàng, bạn sẽ càng nắm chắc phần thắng trong tay!
Tâm lý người dùng Việt Nam khi sử dụng công cụ tìm kiếm có xu hướng tin tưởng những kết quả với từ khóa sát (hoặc trùng luôn càng tốt) với từ khóa tìm kiếm của mình. Ví dụ: một người cần tìm kiếm thông tin về “viết bài quảng cáo Google Adwords” hiệu quả, sẽ ưu tiên kết quả “Viết bài quảng cáo Google Adwords dễ dàng” hơn là tiêu đề “Sáng tạo nội dung quảng cáo Google Adwords”
Tuy nhiên vì số lượng ký tự hiển thị ít mà việc tìm ra nội dung hiệu quả nhất tốn rất nhiều thời gian nên người viết bài quảng cáo Adwords nên đẩy mạnh và tận dụng các công cụ hỗ trợ A/B Testing.
3. Kích thích sự TÒ MÒ từ phía khách hàng


Người viết bài hoàn toàn có thể sáng tạo để có được những mẩu quảng cáo ĐỘC nhưng ẤN TƯỢNG đối với khách hàng. Khi bạn đã khơi dậy được sự hiếu kỳ bên trọng họ, bạn gần như đã đi được nửa con đường để thuyết phục khách hàng mua sản phẩm của mình rồi!
Google Adwords là một “sân chơi” mới đầy thách thức nhưng cũng đầy trải nghiệm để bạn thử sức ở mảng viết bài quảng cáo
Thử nghiệm liên tục và áp dụng đầy đủ những quy tắc, bí kíp trên đây sẽ giúp người viết bài quảng cáo tiết kiệm được “kha khá” công sức và tiền bạc để có được những mẩu Adwords thực sự chất lượng. Chúc bạn thành công với chiến dịch Google Adwords của riêng mình!
Quảng cáo trực tuyến (Digital Marketing) đang dần trở thành một phần không thể thiếu trong chiến lược kinh doanh của các doanh nghiệp hiện nay. “Content is King” là một chân lý “không thể phủ nhận của ngành quảng cáo (ngay cả đối với các hình thức quảng cáo truyền thống như PrintAds, Bill Boards thì NỘI DUNG vẫn là yếu tố quyết định). 

>>>> Chara Content với dịch vụ viết bài quảng cáo chuyên nghiệp, hiệu quả sẵn sàng đồng hành cùng mọi doanh nghiệp để có thể phát huy được sức mạnh của nội dung trong Quảng cáo thời hiện đại. LIÊN HỆ NGAY với chúng tôi để nhận được sự hỗ trợ tận tình nhất!
Rate this post

DienDan.Edu.Vn

DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.
DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.
Cám ơn.

Đăng bình luận

(+84) (901) 369.468