Một thông tin mà người viết bài SEO không thể bỏ qua: theo thống kê từ Forrester Research, SEO vẫn "chễm chệ" ở" />
RaoVat24h
Kinh doanh Quản trị Marketing

VIẾT BÀI SEO LÀ MỘT QUÁ TRÌNH MANG TÍNH LIÊN TỤC, BẠN CÓ Ý THỨC ĐƯỢC ĐIỀU NÀY?

Advertisement
Một thông tin mà người viết bài SEO không thể bỏ qua: theo thống kê từ Forrester Research, SEO vẫn “chễm chệ” ở ngôi đầu trong hạng mục các công cụ Digital Marketing, bất chấp sự “bành trướng” của hình thức PPC hay của các kênh Social Media. SEO cũng chính là nguồn mang lại nhiều khách hàng trực tiếp nhất cho các doanh nghiệp, Social Media chỉ đứng cạnh với vai trò hỗ trợ hoạt động Branding (Xây dựng thương hiệu) và mở rộng phạm vi ảnh hưởng của doanh nghiệp.
Tuy nhiên, nếu như bạn ngộ nhận chỉ quảng cáo trên Social Media hay PPC là cần phải cập nhập liên tục để cho phù hợp với người dùng/cộng đồng mạng là hoàn toàn sai lầm. Ngược lại, để giữ được thứ hạng lâu dài cho Website của bạn và đương nhiên là tối ưu hóa hết mức tỉ lệ chuyển đổi (CTR) là một hành trình dài và…LIÊN TỤC! Dưới đây, Chara Content sẽ giới thiệu với bạn 9 lý do nền tảng vì sao chúng tôi lại khẳng định rất chắc chắn như vậy!
SEO phải “bắt kịp” với sự thay đổi đến từ sản phẩm

Khoan nói đến việc sự thay đổi hành vi người tiêu dùng, điều đầu tiên dân viết bài SEO phải chú ý đến để hiểu thấu hơn quá trình liên tục của SEO thì phải luôn đi từ gốc rễ đó là sản phẩm. Viết bài SEO là để quảng cáo/tiếp thị sản phẩm đến tay người tiêu dùng. Việc cải tiến không ngừng chất lượng sản phẩm (cập nhập tính năng mới, loại bỏ những yếu tố thừa,…) là một phần BẤT KÌ doanh nghiệp nào đều thực hiện để phát triển.
Định vị thương hiệu có thể không đổi nhưng những “đích ngắm” của doanh nghiệp về những tính năng nổi bật của sản phẩm, hay đơn giản là mở rộng ngành hàng sản phẩm,…Nên mỗi người viết bài luôn phải làm mới nội dung của mình song song và đồng thời với sự đổi mới của sản phẩm. Nói thì có vẻ dài, “nguy hiểm” nhưng thật ra trong thực tế trong khâu này, doanh nghiệp sẽ là người giành phần lớn sự chủ động, không ai muốn “treo đầu dê, bán thịt chó” cả!
Thuật toán luôn thay đổi với mức độ chóng mặt!

Người viết bài SEO phải “nhạy bén” với những thay đổi về thuật toán, công nghệ!
Cũng như bất kì sản phẩm công nghệ nào khác, những thuật toán được dùng để đo đạc, xếp hạng các Website trên công cụ tìm kiếm luôn cập nhập đến từng giây, từng phút,…với kho dữ liệu tổng hợp khổng lồ! Mục đích chính là để những “ông trùm” tìm kiếm, đơn cử là Google, có thể giữ vững được sự chính xác và độ hữu ích của những kết quả hiện ra trên trang tìm kiếm.
Google Panda, thuật toán đo lường “lừng danh” của Google ra mắt lần đầu vào tháng 2/2011 có thể xem như một đòn giáng mạnh của Google với những chiêu SEO bẩn (gắn link và chèn từ khóa vô tội vạ, nội dung chắp vá, kém bổ ích…) bằng việc chú trọng hơn vào chất lượng thật sự của Blog/Website như Time-on-site, Convert Rate (CTR),..v..v…
Giữ chân khách hàng với SEO bền vững


Điều thứ ba người viết bài SEO cần ý thức rõ khi làm nghề chính là một tâm thức làm việc luôn hướng đến những kết quả đích thực, lâu dài. SEO không bao giờ là quá trình làm ăn “chớp nhoáng”, “ngày 1 ngày 2”, “bỏ 1 đồng được 10 đồng”. Đọc xong phần ở trên, tôi cũng không hề muốn các bạn hiểu “sai lệch” là viết bài SEO nói riêng hay SEO nói chung là để đối phó với thuật toán.
Fresh Content (Nội dung tươi mới) là một khái niệm bạn nên chú ý khi viết bài SEO. Đơn giản là khách hàng cần thời gian để đủ TIN TƯỞNG bạn là một lựa chọn tuyệt vời nhất để họ mua sản phẩm phù hợp với  nhu cầu của mình. Bạn đặt từ khóa hợp lý trong bài viết, SEO đúng kĩ thuật và lên TOP, nhưng không giữ chân khách hàng với sự bổ ích trong nội dung bài và những bài liên quan thì cũng là thất bại rồi! 
Đương nhiên vừa duy trì được số lượng và chất lượng nội dung khiến người viết bài SEO phải rất rất đầu tư, nghiêm túc nên vài người đã chọn “Copy” hay sử dụng công cụ tự động cho “khỏe”. 
Một gợi ý để bạn ý thức rõ hơn về vấn đề này: >> Bài viết 3 LÝ DO NGƯỜI VIẾT BÀI SEO PHẢI NÓI “KHÔNG” THẲNG THỪNG VỚI TRÙNG LẶP NỘI DUNG! 
Sự thay đổi trong hành vi tìm kiếm của người tiêu dùng


Một điều dễ nhận thấy của những SEOer thường xuyên nghiên cứu về hành vi người dùng trong quá trình sàng lọc TOP từ khóa chính là sự thay đổi mang tính …LIÊN TỤC nốt đến từ khách hàng. Cùng là một sản phẩm, mặt hàng nhưng trong những khoảng thời gian khác nhau, thậm chí “mùa khuyến mãi”, ngày lễ lớn thì các nhóm từ khóa tìm kiếm phổ biến sẽ thay đổi theo.
Ngoài ra, một sự thay đổi ít ai để ý đến là sự thay đổi của người dùng đối với Website của bạn. Người viết bài SEO cần phải chú ý đến những từ khóa mang lại nhiều traffic nhất, có CTR tốt nhất, những từ khóa ngoại bang nhưng lại dẫn về cho bạn nguồn khách hàng mới,..v..v…Chú ý đến điều này sẽ giúp bạn có những bước đi thông minh để điều chỉnh chiến dịch SEO hợp lý!
Kinh doanh trực tuyến – Không tiến lên, sẽ bị “GIẪM ĐẠP”!


Thị trường trực tuyến là một môi trường rất khắc nghiệt với sự “hà hơi” của những cập nhập trong thuật toán, tinh năng và công cụ hỗ trợ mới. Nếu bạn chủ quan lơ là với chiến dịch SEO bất kể một ngày thì bạn không chỉ thụt lùi, mà sẽ bị “giẫm đạp” tơi tả và gần như phải nỗ lực gấp đôi để lấy lại vị trí cũ.
80% người dùng sẽ chọn tin tưởng vào những kết quả tìm kiếm tự nhiên (Organic Results), và trong đó, kết quả hiển thị đầu tiên sẽ chiếm 34,6% lượt truy cập, con số này giảm dần và có khoảng cách tăng dần đối với những kết quả được hiển thị trong TOP 3, trang đầu, trang 2,…Điều này càng làm cho cuộc chiến SEO “khốc liệt” hơn bao giờ hết. Một khi đã bắt đầu, bạn phải xác định là không bao giờ tự mình dừng lại, nhớ kĩ điều đó.
SEO là một quá trình không ngừng nghỉ và viết bài SEO cũng như vậy!
Không có sự khác nhau gì là quá lớn, xét về bản chất của công việc, dù bạn viết bài SEO cho sản phẩm/dịch vụ nào, thương hiệu lớn hay nhỏ,…bạn sẽ luôn phải cạnh tranh với những đối thủ khác và với CHÍNH MÌNH! Ý thức rõ được tính liên tục của SEO, không phải là môt gánh nặng, mà là động lực và “liều thuốc” tỉnh táo cho bạn để luôn vững vàng với lựa chọn gắn bó với nghề SEO “gian truân nhưng lắm hào quang” này! Chúc bạn thành công!
Hi vọng qua bài viết này, bạn đã nắm kĩ hơn lý do vì sao chúng ta luôn phải “tẩy chay” những nội dung trùng lặp khi bắt tay viết bài SEO. Nếu doanh nghiệp của bạn đang gặp khó khăn trong việc triển khai hệ thống nội dung chuẩn SEO chất lượng nhằm đẩy mạnh thương hiệu công ty qua Website, Chara Content với dịch vụ viết bài SEO chuyên nghiệp sẽ sẵn sàng hỗ trợ tân tình cho bạn. 
Liên hệ với chúng tôi ngay để được tư vấn NGAY LẬP TỨC và tìm hiểu thêm những gói dịch vụ hấp dẫn liên quan..
Rate this post

DienDan.Edu.Vn

DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.
DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.
Cám ơn.

Đăng bình luận

(+84) (901) 369.468