Phần III: Xây dựng nội dung Facebook Marketing
1.Bí quyết xây dựng nội dung Fanpage hiệu quả:
a)Xây dựng nội dung cho Fanpage
-Hãy chia sẻ những gì người đọc cần:
Một nội dung dù có hay mức nào nhưng không phải cái họ quan tâm thì bài viết đó cũng sẽ bị trôi đi ngay lập tức. Vì thế hãy viết và chia sẻ những gì người đọc cần.
Tấn suất viết bài cũng rất quan trọng, nếu bạn post quá nhiều nội dung trên fanpage trong ngày thì khả năng bị trôi bài nhanh , độ tương tác kém.
-Ngắn gọn, xúc tích: Vì mục đích giải trí nên những nội dung được post trên fanpage phải ngắn gọn, ấn tượng, gây chú ý vào mắt người đọc thì không lý do gì họ không dừng lại trước page của bạn.
-Hình ảnh sống động: Hãy sáng tạo những hình ảnh độc đáo và ấn tượng để gây sự chú ý trước khi họ vào đọc nội dung trong fanpage mà bạn xây dựng.
-Đa dạng hóa cách thức bài viết của bạn trên Facebook: Bởi hiện nay nếu bạn xây dựng một nội dung fanpage đơn thuần dưới dạng text kèm hình ảnh thì sẽ không đủ ấn tượng mạnh tới người. hãy đa dạng hóa với các hình thức thể hiện nội dung như: status, photos, video, link, ảnh động GIF,…
-Hiển thị tốt trên mobile: hãy ưu tiên những bài post với nội dung, hình ảnh, và text đủ lớn và thích hợp trên mobile cho người đọc.
-Chạy quảng cáo: Hầu hết phục vụ cho mục đích kinh doanh, quảng bá thương hiệu, chạy chiến dịch quảng cáo theo mùa vụ,.. nhằm giúp nhiều người biết đến fanpage của bạn hơn nữa, độ tương tác, share nội dung bạn xây dựng cao hơn và hiệu quả hơn.
b)Lên lịch đăng bài cho fanpage:
-Hãy nghĩ như 1 người dùng chứ không phải là marketer
-Số lượng người nhìn thấy post tự nhiên
-Phần lớn organic reach mà post nhận được trong vòng 1 tiếng sau khi đươc đăng lên
-Thời điểm đăng bài thường mang hiệu ứng ngược
-Đừng post bài khi bài trước đó ngừng tương tác
-Thực hiện đo lường và rút kinh nghiệm từ những kết quả cụ thể
-Đặt thời gian post bài
-Thêm khu vực Location
-Tag
-Đặt mục tiêu
-Post ảnh
-Làm nổi bật những status quan trọng tại chính fanpage
-Tag bạn bè.
c)Cách viết bài quảng cáo bán hàng hiệu quả
1 bài viết cần có 10 yếu tố sau:
-Tiêu đề hấp dẫn
-Không đi vào thông số mà có đoạn PR trước
-Thông số sản phẩm
-Cảm nhận khách hàng đã sử dụng
-Chính sách về giá
-Qùa tặng hấp dẫn
-Bảo hành
-Lời kêu gọi mua hàng kèm hotline
-Thông tin liên hệ
-Bố cục bài viết
Nội dung bài viết:
-Nói về lợi ích, dịch vụ sản phẩm
+ Nội dung ngắn gọn, cặn kẽ, xúc tích
+ Nêu lí do mua sản phẩm, tại sao phải mua? Có được lợi ích gì khi mua.
+ Sử dụng ngôn từ của người đọc
-Mẹo khi bán sản phẩm, đối với khách hàng nào hay kì kèo, áp dụng khách sẽ không trả giá được:
+ Giảm giá theo thời gian
+ Bán theo combo
+ Quà tặng
+ Chính sách bảo hành
DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.Cám ơn.