Bạn đã biết cách để xây dựng nội dung Fanpage
hiệu quả hay chưa?
Ai làm marketing online đều không thể bỏ qua các trang mạng xã hội đặc biệt là facebook. Họ đau đầu không biết làm thế nào để xây dựng một fanpage của riêng mình thu hút và giữ chân được người đọc.
Việc xây dựng nội dung fanpage cho facebook không giống với việc bạn xây dựng nội dung cho website hay các phương tiện truyền thông khác. Vì với mạng xã hội này, người dùng đa phần không quan tâm tới các nội dung quảng cáo hay báo chí, họ chỉ truy cập nhằm mục đích giải trí.
Do đó việc xây dựng một nội dung hay, ấn tượng và độc đáo để thu hút nhiều người đọc trên facebook không phải là điều dễ dàng tuy nhiên nó cũng không phải là quá khó
Vậy làm thế nào để xây dựng nội dung trên trang fanpage chuẩn, phù hợp nhất cho việc bán hàng?
1. Tối ưu hóa cho trang bán hàng online
– Để bố cục fanpage chuẩn bán hàng online điều trước tiên bạn cần làm đó là tối ưu hóa trang page
Điền thông tin cài đặt cho trang bán hàng online
– Dòng 1: Điền 3 cụm từ mô tả về sản phẩm
– Dòng 2: Hãy viết những mô tả ngắn gọn về trang fanpage của bạn ( như bán sản phẩm gì, điện thoại, địa chỉ,…)
– Dòng 3: Điền URL trang web chính của bạn (nếu có)
– Dòng 4: Chọn tên để khi tìm trên mục tìm kiếm của facebook thì fanpage của bạn sẽ hiện ra (thường thì được đặt theo tên fanpage, viết liền và không dấu)
Chọn “Ảnh đại diện”
– Bạn nên chọn những ảnh có kích cỡ chuẩn là 180 x 180 pixel, bạn không nên chọn những bức ảnh quá lớn, quá nhiều sản phẩm hoặc có màu sắc rối rắm.
– Một điều nữa bạn cần lưu ý là ảnh đại diện cần phải sắc nét, mang tính chất riêng tư để mọi người nhận ra thương hiệu của bạn. Do đó cần lựa chọn ảnh đại diện liên quan trực tiếp đến sản phẩm hoặc logo thương hiệu của bạn.(nên hạn chế tìm ảnh trên mạng để làm ảnh đại diện)
Chọn “Ảnh bìa”
– Thường thì ảnh bìa sẽ có kích cỡ chuẩn là 851 x 315 pixel
– Có thể xem đây là banner của fanpage, hãy chọn 1 bức ảnh nổi bật và thu hút nhất giới thiệu về cửa hàng, doanh nghiệp hay sản phẩm của bạn cùng với các thông điệp bán hàng, slogan thú vị
– Tuy nhiên, ảnh bìa của bạn cũng cần phải tuân thủ các điều khoản về Trang, không được đánh lừa, gây nhầm lẫn hoặc vi phạm bản quyền của bất kỳ ai.
Tạo cửa hàng
– Ở phía dưới ảnh bìa sẽ có mục “thêm phẩn cửa hàng”. Bạn click vào mục này.
– Tiếp tục nhấn vào Thêm phần cửa hàng
– Ở phần thiết lập này, bạn có thể chọn tiền tệ để hiển thị cho cửa hàng, sau khi chọn xong thì nhấn Lưu
– Bây giờ bạn hãy thêm một sản phẩm cho cửa hàng bằng cách nhấn vào Thêm sản phẩm
– Bạn có thể điền một số thông tin cần thiết về sản phẩm như tên, giá, mô tả, hình ảnh đại diện cho sản phẩm,….
2. Cách xây dựng nội dung trên trang fanpage
-Hãy chia sẻ những gì người đọc cần
• Để có một bài viết làm chú ý đến người đọc trên fanpage, hãy viết và chia sẻ những gì người đọc cần, vì nếu bài viết của bạn dù có hay đến mức nào nhưng họ không quan tâm thì cũng sẽ trở nên vô nghĩa
• Một điều nữa bạn cũng cần phải hết sức lưu ý đó chính là tần suất bài vuet61, nếu bạn post quá nhiều nội dung trên fanpage của mình trong 1 ngày sẽ tạo cảm giác nhàm chán cho khách hàng dẫn đến độ tương tác kém
-Ngắn gọn, súc tích
• Những nội dung ngắn gọn, ấn tượng và gây chú ý ngay vào mắt người đọc thì không lý do gì họ không dừng lại trước page của bạn
-Hình ảnh sống động
• Hãy sáng tạo những hình ảnh độc đáo và ấn tượng để gây sự chú ý trước khi họ vào đọc nội dung trong fanpage mà bạn xây dựng
-Đa dạng hóa cách thức bài viết của bạn trên facebook
• Đa dạng hóa với các hình thức thể hiện nội dung như: status, photos, video, link, ảnh động GIF
• Hãy chủ động kêu gọi mọi người ấn nút “like” “Share” để tăng mức độ tương tác cho nội dung bài viết của bạn
-Hiển thị tốt trên mobile
• Năm 2019 là thời đại của apps trên mobile, mật độ người sử dụng mạng xã hội trên mobile tăng nhanh, vì thế hãy ưu tiên những bài post với nội dung, hình ảnh, và text đủ lớn và thích hợp trên mobile cho người đọc
-Chạy quảng cáo
• Chạy quảng cáo theo mùa vụ giúp nhiều người biết đến fanpage của bạn hơn nữa, độ tương tác, share nội dung bạn xây dựng cao hơn và hiệu quả hơn
-Đối với các bài viết đăng trên Fanpage, sẽ có 2 tỉ lệ vàng mà bạn cần lưu ý
• Tỉ lệ vàng thứ 1
+ 40% bài viết chào hàng sản phẩm
+ 40% các bài viết chia sẻ: có thể là những hình ảnh hậu trường như nhập kho, ship hàng…hay những cảm nhận của khách hàng về sản phẩm của bạn
+ 20% bài viết về các sự kiện, minigame,… do bạn tổ chức
• Tỉ lệ vàng thứ 2
+ 50% bài viết bán hàng
+40% bài viết chia sẻ
+ 10% bài viết hoạt động
Đơn giản quá phải không nào, vậy thì còn chần chờ gì nữa, nhanh tay xây dựng một fanpage đúng chuẩn ngay nào! Chúc các bạn thành công.
DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.Cám ơn.