Năm 2019 là một năm sóng gió với mạng xã hội chia sẻ video lớn nhất thế giới - Youtube khi phải hứng chịu nhiều chỉ trích" />
RaoVat24h
Kinh doanh Quản trị Marketing

Youtube thay đổi 3 chính sách đáng lưu ý trong năm 2019

Advertisement
Năm 2019 là một năm sóng gió với mạng xã hội chia sẻ video lớn nhất thế giới – Youtube khi phải hứng chịu nhiều chỉ trích và phẫn nộ từ các nhà quảng cáo. Theo thông báo mới nhất từ một đại diện từ Google, Youtube thay đổi chính sách “khó khăn nhưng cần thiết” trong các chương trình Youtube Partners và Preferred vào năm 2019.
Trong bài blog đăng tải vào ngày 17/1/2019, Paul Muret – một đại diện từ Google – đã nêu ra 3 thay đổi chính sách lớn của Youtube sau:

Thay đổi điều kiện kiếm tiền quảng cáo

Youtube Partners là chương trình mà nhà sáng tạo nội dung có thể thu tiền quảng cáo. Năm ngoái, các kênh có 10000 lượt xem trở lên sẽ được tham gia vào chương trình này. Tuy nhiên, từ ngày 20/2 tới đây một ngưỡng cao hơn sẽ được Google áp dụng: Kênh phải có ít nhất 1000 người theo dõi và 4000 giờ xem trong 12 tháng gần nhất.
Theo quy định mới này, rất nhiều kênh Youtube trên thế giới và Việt Nam dù có đến vài triệu views đi nữa thì cũng có nguy cơ mất nguồn thu từ Youtube.

Rà soát thủ công các kênh thuộc chương trình Preferred

Preferred là chương trình của Youtube cho phép các nhà thương hiệu đặt quảng cáo của mình vào những video chất lượng cao. Kể từ năm 2019, các video được xếp vào chương trình này sẽ không chỉ được rà soát bằng thuật toán nữa, mà chính những nhân viên của Google sẽ xem và kiểm tra. Số lượng nhân viên đánh giá nội dung của Google vì thế sẽ tăng lên thành 10.000 người, theo một tuyên bố được hãng đưa ra vào tháng 12/2019.

Đưa ra hệ thống kiểm soát mới 

Youtube sẽ trao cho những nhà quảng cáo nhiều thông tin hơn và quyền kiểm soát chặt chẽ hơn. Một “hệ thống phù hợp 3 cấp” sẽ được Google thực thi, giúp các thương hiệu có thể kiểm soát nội dung video mà quảng cáo của họ xuất hiện trên đó. Ngoài ra, Youtube còn sẽ hợp tác với nhiều bên thứ 3 khác để thắt chặt việc quản lý nội dung.
Những thay đổi quyết liệt từ phía Youtube sẽ phần nào trấn an các nhà quảng cáo, nhưng đồng thời cũng tạo áp lực lên các các Youtuber trên thế giới cũng như ở Việt Nam cần thay đổi về content chất lượng hơn, mang lại giá trị thực và bền vững.
Nguồn: Trí thức trẻ

Rate this post

DienDan.Edu.Vn

DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.
DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.
Cám ơn.

Đăng bình luận

(+84) (918) 369.468