Bạn có thể có phạm vi hoạt động tuyệt vời, một chiến dịch PR tuyệt vời, và hồ sơ liên kết bóng bảy, nhưng nếu bạn không tối ưu hóa trang web của bạn, bạn SEO thế nào cũng khó có được vị trí hàng đầu trong các kết quả tìm kiếm. Để giúp bạn làm điều đó, tôi đã biên soạn một danh sách top 25 công cụ SEO miễn phí có thể giúp bạn trên trang tối ưu hóa.
Những công cụ SEO free đỉnh nhất
Nghiên cứu từ khóa
1. Google Adwords Keyword Planner
Google keyword planner
Bạn có thể sử dụng công cụ này để tìm kiếm các từ khóa và ý tưởng nhóm quảng cáo, xác định cụ thể các từ khóa có thể thực hiện, và tạo danh sách từ khóa mới bằng cách nhân nhiều từ khóa danh sách. Công cụ này cũng giúp bạn chọn giá thầu và ngân sách cho chiến lược quảng cáo Adwords. Dười đây là hướng dẫn sử dụng Google Keyword Planner tìm kiếm nhóm tứ khóa mới.
- Bấm vào nút “Tìm kiếm ý tưởng từ khóa và nhóm quảng cáo mới.”
- Nhập một hoặc nhiều từ khóa: cụm từ mô tả sản phẩm của bạn, URL của trang trên trang web của bạn, các loại có liên quan của sản phẩm.
- Click ” Lấy ý tưởng “
- Phân tích từ khóa ở nhóm ý tưởng từ khóa hoặc nhóm ý tưởng quảng cáo
- Click vào mũi tên kép để thêm một nhóm quảng cáo hoặc ý tưởng từ khoá.
- Bấm vào nút “Get dự toán và kế hoạch xem xét lại” để thấy một biểu đồ hiển thị giá thầu CPC tối đa và lưu lượng truy cập hàng ngày.
2. KeywordTool.io
KeywordTool.io là một công cụ nghiên cứu từ khóa sử dụng Google Autocomplete để tạo ra các từ khóa đuôi dài.
KeywordTool.io là một công cụ nghiên cứu từ khóa sử dụng Google Autocomplete để tạo ra các từ khóa đuôi dài.
Keyword toolio
3. UbberSuggest
UbberSuggest
UberSuggest trích cụm từ khóa và gợi ý từ khóa, và sau đó hiển thị chúng trong một định dạng danh sách có thể dễ dàng sao chép và dán. Hướng dẫn dùng Ubbersuggest:
- Mở trang http://ubersuggest.org
- Nhập các từ và bấm vào “Suggest”. Duyệt qua danh sách các ý tưởng và nhấp chuột vào cụm từ có liên quan để mở rộng chúng
- Click vào biểu tượng dấu cộng màu xanh lá cây để lựa chọn từ khóa mà bạn muốn. Sau khi nhấp chuột này vào “Get” ở phía trên bên phải của trang.
- Một hộp sẽ xuất hiện liệt kê tất cả các từ khóa. Chọn tất cả và nhấn vào bản sao để xuất khẩu trực tiếp đến Công cụ Từ khoá của Google
- Dán chúng vào “Tìm Từ khóa” của Google từ khóa Planner. Thay đổi loại kết hợp, vị trí và lựa chọn thiết bị phù hợp và click vào nút “Tìm kiếm”
4. BuzzStream Meta Tag Extractor
Top 25 công cụ SEO – Buzz Stream
BuzzStream Meta Tag Extractor tự động tạo ra tittle tags, từ khóa và thẻ meta description cho 1 danh sách URL. Để sự dụng công cụ này các bạn làm như sau:
- Dán danh sách URL vào hộp văn bản
- Bấm nút “Go”
- Công cụ này sẽ tự động trả lại thẻ tiêu đề, từ khóa meta, và mô tả meta cho bạn.
5. Keyword Eye ( Miễn phí tìm kiếm 10 từ khóa 1 ngày )
Công cụ Keyword Eye
Keyword Eye là một công cụ gợi ý từ khóa cho quảng cáo PPC và SEO. Nhập từ khóa và công cụ sẽ gửi lại đề xuất từ khoá.Kích thước từ khóa sẽ phản ánh khối lượng tìm kiếm hàng tháng và màu sắc sẽ cho biết mức độ cạnh tranh của từ khóa là như thế nào. Đây là những gì công cụ này có thể làm cho bạn
- Đề xuất từ khóa cho chiến dịch PPC và SEO
- Thu thập dữ liệu và từ khóa từ đối thủ cạnh tranh và xếp hạng
- Phát hiện ra những gì mọi người đang tìm kiếm trong lĩnh vực của bạn
- Phân tích xu hướng từ khóa trên trang web trong nội dung của trang xếp hạng hàng đầu
Nội dung
6. Copyscape
Copyscape check copy nội dung
Các kiểm tra đạo văn phát hiện ra nếu có bản sao trái phép nội dung của bạn bất cứ nơi nào trên web. Cách dùng:
- Vào Copyscape
- Nhập vào các URL mà bạn muốn kiểm tra và click vào Go
- Tìm cho ra kết quả mà được sao chép
- Bạn cũng có thể thêm các biểu ngữ cảnh báo đến trang web hoặc blog của các trang của bạn thấy rằng trang web của bạn được bảo vệ bởi Copyscape.
7. Siteliner
Siteliner tương tự Copyscape nhưng quét nhiều hơn
Trong khi Copyscape quét chỉ là một trang duy nhất của một trang web, Siteliner làm được nhiều hơn thế. Đây là cách các công cụ làm việc:
- Nhập URL của trang web bạn muốn quét và click vào nút “Go”
- Công cụ này sẽ thu thập thông tin thông qua trang web của bạn và tạo ra các báo cáo về tráo trở, liên kết bị hỏng, XML sitemap, trang xếp hạng nội bộ, và nhiều hơn nữa
8. SEO – Browser
Công cụ SEO-Browser
Công cụ này là rất tốt cho những người không muốn đi qua các chi tiết kỹ thuật của các công cụ tìm kiếm khả năng tiếp cận. Công cụ này cung cấp thông tin về:
- Dữ liệu thẻ meta
- Robot.txt
- Yếu tố Javascrip
- Internal and external links
- Tỷ lệ text ratio trên trang
Kỹ thuật
9. Google Webmaster tools
Đăng ký trang web của bạn với Google Webmaster Tools cho các truy vấn tìm kiếm, để kiểm tra cải tiến HTML, đánh dấu cấu trúc dữ liệu, và nhiều hơn nữa. Hơn nữa, bạn cũng có thể sử dụng công cụ này để xem xét:
Đăng ký trang web của bạn với Google Webmaster Tools cho các truy vấn tìm kiếm, để kiểm tra cải tiến HTML, đánh dấu cấu trúc dữ liệu, và nhiều hơn nữa. Hơn nữa, bạn cũng có thể sử dụng công cụ này để xem xét:
- Keyword insight
- Biểu đồ traffic
- Thống kê tác giả
- Số liệu tốc độ trang web
10. ScreamingFrog ( Free 500 lần thu thập thông tin URI )
ScreamingFrog là một công cụ tuyệt vời cho các kiểm toán SEO hoàn chỉnh. Nó nhanh chóng phân tích, kiểm toán, và đánh giá một trang web từ một quan điểm SEO. Công cụ này rất hữu ích trong việc phân tích các trang web lớn, rất khó để kiểm tra thủ công.
11. Advanced Meta Tag Generator & Google Search Results Preview
Công cụ SEOchat
Advanced Meta Tag Generator & Google Search Results Preview sẽ cho bạn thấy ảnh chụp màn hình như thế nào danh sách tìm kiếm của bạn sẽ xuất hiện trong kết quả tìm kiếm của Google. Xem cách làm việc này:
- Nhập URL của bạn hoặc thẻ meta
- Xem trước nó như thế nào sẽ xuất hiện trong Google SERPR
- Thêm thẻ meta từ khoá để xem chúng được in đậm trong các ảnh chụp màn hình
- Nhập URL Google+ của bạn để xem kết quả như thế nào, tác giả bài viết sẽ trông như thế nào
- Bạn cũng có thể tải về các ảnh chụp màn hình của danh sách tìm kiếm của bạn
12. Google Developers PageSpeed Insights
Công cụ kiểm tra hiệu suất trang web
Các công cụ SEO đo lường hiệu suất của một trang trên cả hai thiết bị di động và các thiết bị máy tính để bàn. Nó sẽ lấy ra 2URRL một của thiết bị di động, 1 của máy tính để bàn. Nhập URL của trang web và bấm vào “Phân tích”. Điểm PageSpeed khoảng từ 0 đến 100 điểm. Một số điểm trên 85 cho thấy trang web được thực hiện tốt.
13. GTmetrix ( Free kiểm tra 5 URL/ tháng )
Công cụ GTmetrix
GTmetrix phân tích hiệu suất của một trang web bằng cách sử dụng dữ liệu từ Google PageSpeed và Yahoo! YSlow. Nó cũng cung cấp các khuyến nghị để khắc phục những vấn đề này. Sau khi bạn nhập URL của trang, bạn sẽ nhận được một báo cáo cho thấy
- Điểm trang web của bạn
- Một hình ảnh của trang và khuyến nghị liên quan đến tốc độ trang web của bạn ở phía bên trái của bạn.
- Nội dung chính của trang web của bạn sẽ được hiển thị ở phía dưới bên phải
14. Pingdom Website Speed Tool
Kiểm tra tốc độ tải trang với Pingdom
Pingdom sẽ kiểm tra thời gian tải các trang web của bạn. Công cụ này cũng giúp bạn khám phá những gì đang làm chậm thời gian tải trang web của bạn. Một khi bạn có được một ý tưởng về những nguyên nhân, bạn có thể giải quyết những vấn đề ngay lập tức. Pingdom cũng sẽ cung cấp cho bạn một lớp thực hiện, thời gian tải tổng thể, kích thước trang, và khuyến nghị về làm thế nào bạn có thể tăng tốc độ trang web của bạn
15. Feedthebot
Công cụ feedtheboy phân tích tốc độ hiệu suất trang
Feedthebot là một tập hợp của hàng chục công cụ để phân tích tốc độ và hiệu suất trang. Một số trong số họ bao gồm:
- SEO Page Spider
- Image SEO Tool
- Google Guideline Check
- Mobile SEO Tool
- Social Media Count
- Page Speed Tool
- CSS Delivery Tool
16. Live HTTP Headers for Firefox
Tiện ích Live http Headers
Tiện ích Firefox này có thể được sử dụng để xem tiêu đề HTTP của một trang và trong khi trình duyệt. Đây là cách để sử dụng nó:
- Mở trang web Firefox Tiện ích Live HTTP Headers và bấm vào nút “Add to Firebox” tiếp theo “Cài đặt bây giờ”.
- Click “Reset now”
- Nhập URL của trang web trong Firefox bạn muốn theo dõi và nhấn Enter
- Chọn “Open Menu”< “Add-ons” <”Extensions”< “Options”
- Nhấp vào tab “Tiêu đề”. Khi bạn di chuyển xuống cửa sổ, bạn sẽ có tất cả các thông tin tiêu đề. Ở phía trên sẽ là yêu cầu ban đầu theo các mã phản ứng từ các máy chủ. Sau đó sẽ là bất kỳ thông tin bổ sung
- Bấm vào nút “Save All” để lưu các thông tin
17. URL Valet
URI Valet công cụ SEO free cực tốt
URI sẽ đưa đếncho bạn thấy tất cả các thông tin quan trọng liên quan đến trang web của bạn bao gồm cả tốc độ download, tiêu đề máy chủ, chi tiết đối tượng, và nhiều hơn nữa. Công cụ này kết hợp hơn 10 công cụ cấu trúc để giúp bạn xem tất cả mọi thứ chỉ trong nháy mắt. URI Valet cũng liệt kê tất cả các liên kết nội bộ và bên ngoài và xác nhận chúng và hiển thị biểu đồ về kích thước đối tượng và thời gian tải về để in ra.
18. RobotsGenerator.com
Công cụ tạo file robot.txt
RobotsGenerator sẽ giúp bạn tạo file robot.txt nhanh chóng. Theo mặc định, công cụ này cho phép các công cụ tìm kiếm thu thập dữ liệu trang web của bạn, nhưng nếu có một số lĩnh vực mà bạn không muốn các con nhện để thu thập thông tin, bạn có thể loại bỏ chúng bằng cách thêm chúng vào tập tin này và tải lên nó vào thư mục gốc.
19. Robots.txt Testing Tool
Công cụ này sẽ cho bạn biết bạn đang ngăn chặn robot thu thập tập tin nào trong file robots.txt của bạn. Bạn phải đăng nhập vào Google Webmaster Tools tài khoản để truy cập các công cụ kiểm tra Robots.txt.
Chọn trang web mà bạn muốn kiểm tra.
Chọn công cụ Tester robots.txt từ phần thu thập thông tin
Công cụ này sẽ sao chép tập tin robots.txt của bạn vào trình soạn thảo văn bản để bạn có thể thay đổi và kiểm tra logic hoặc cú pháp của bạn. Bạn có thể nhìn thấy số lượng cảnh báo cú pháp hoặc lỗi logic trực tiếp bên dưới các biên tập viên
Di chuyển qua các tập tin để tìm thấy những cảnh báo và thực hiện những thay đổi cần thiết.
Gõ vào một đường dẫn trong hộp văn bản ở dưới cùng của trang và chọn các mục mà bạn muốn robot vào.
Chọn “Test”
Chọn trang web mà bạn muốn kiểm tra.
Chọn công cụ Tester robots.txt từ phần thu thập thông tin
Công cụ này sẽ sao chép tập tin robots.txt của bạn vào trình soạn thảo văn bản để bạn có thể thay đổi và kiểm tra logic hoặc cú pháp của bạn. Bạn có thể nhìn thấy số lượng cảnh báo cú pháp hoặc lỗi logic trực tiếp bên dưới các biên tập viên
Di chuyển qua các tập tin để tìm thấy những cảnh báo và thực hiện những thay đổi cần thiết.
Gõ vào một đường dẫn trong hộp văn bản ở dưới cùng của trang và chọn các mục mà bạn muốn robot vào.
Chọn “Test”
20. Schema Creator
Công cụ Schema Creator
Schema Creator cung cấp cho các dữ liệu đủ để giúp bạn hiểu làm thế nào để xây dựng các loại lược đồ của riêng bạn một cách nhanh chóng. Dưới đây là cách công cụ hoạt động:
- Nhập dữ liệu cần thiết vào mẫu đơn, mà sẽ tự động tạo ra HTML của bạn với microdata
- Chọn Xem trước để được hiển thị trên màn hình ngay lập tức
- Click vào mã số trong vùng văn bản và sao chép và dán nó vào tài liệu HTML của bạn
21. Structured Data Testing Tool
Công cụ The Structured Data Testing Tool
The Structured Data Testing Tool cho phép bạn kiểm tra đánh dấu của bạn và đảm bảo Google có thể kéo cấu trúc dữ liệu này từ trang web của bạn. Nó sẽ không chỉ hiển thị các đánh dấu của một trang cụ thể, mà còn cho bạn thấy một bản xem trước của trang như thế nào sẽ xuất hiện trong Google SERPs
- Vào Webmaster Tools di chuyển đến Structured Data Testing Tool.
- Nhập URL của trang trong hộp văn bản và sau đó click vào nút “Preview”.
- Nếu trang web của bạn là không tồn tại, dán HTML của bạn vào hộp thứ hai và nhấp vào “Preview”.
22. XML – Sitemaps.com
Công cụ tạo sơ đồ website
Bằng cách tạo ra một sơ đồ trang web, bạn có thể đảm bảo Google biết về tất cả các trang trên trang web của bạn. Điều này bao gồm các URL có thể không được phát hiện bằng cách thu thập dữ liệu thông thường của Google. Để tạo một sitemap cho trang web của bạn:
- Mở XML-Sitemaps.com. Nhập URL trang web của bạn trong các hình thức xuất hiện trên trang chủ. Bạn cũng sẽ được yêu cầu điền vào một số tham số tùy chọn.
- Click vào nút “Start” và chờ đợi cho các trang web để thu thập thông tin
- Công cụ này sẽ cho bạn thấy số trang, liên kết bị hỏng, và nội dung tập tin XML
- Bạn cũng sẽ thấy một liên kết để tải về các tập tin sitemap. Click vào liên kết, tải về các tập tin và đặt nó vào thư mục gốc của tên miền của trang web của bạn.
- Truy cập vào tài khoản Google Webmaster và thêm URL sơ đồ trang web của bạn.
23. XML Sitemap Inspector
XML sitemap Inspector
Sơ đồ trang web là một cách tuyệt vời để giao tiếp với các công cụ tìm kiếm. Trong robots.txt bạn có thể nói cụ tìm kiếm mà phần của trang web của bạn, bạn không muốn họ chỉ số, trong sơ đồ trang web, bạn có thể nói với công cụ tìm kiếm mà bạn muốn họ đi.
- Chỉ cần gõ vào địa chỉ Sitemap XML của bạn và nhấp vào nút màu đỏ Validate
- Công cụ này sẽ kiểm tra xem tất cả các liên kết trong sơ đồ trang web đang làm việc đúng cách.
- Sau đó, bạn có thể tải về Sơ đồ trang web xác nhận (xml hoặc gunzip) và ping tất cả công cụ tìm kiếm.
24. Site Condor ( free trial 200 URL and 2 crawls )
Công cụ phân tích trang web chuyên sâu Site condor
Site Condor là một công cụ phân tích trang web cung cấp các phân tích chuyên sâu của các trang web của bạn. Công cụ này có thể được sử dụng để chiết xuất các yếu tố trên trang và cấu trúc dữ liệu, phân tích kết quả tổng hợp, và kiểm soát thời gian và công việc thu thập dữ liệu chạy.
25. Microsoft Free SEO Toolkit
Công cụ SEO free Microsoft seo tookit
Sau khi bạn đã chạy và thử nghiệm tất cả các công cụ trên trang web của bạn, sử dụng SEO Toolkit miễn phí của Microsoft để chạy một kiểm toán SEO đầy đủ. Công cụ sẽ cung cấp cho bạn các báo cáo chi tiết của kiểm toán sau khi hoàn thành quá trình.
Hy vọng danh sách các công cụ này có ích cho các bạn. Bạn có thể sử dụng chúng trong quá trình SEO trên trang của bạn và xem thứ hạng của bạn tăng lên.
Tác giả: Trần Văn Quảng
Nguồn: seo.edu.vn
DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.Cám ơn.