Gần đây thuật toán Chim ruồi và sự xuất hiện của KitKat buộ" />
RaoVat24h
Seo Thủ thuật WordPress

5 cách SEO đảm bảo nội dung được tối ưu trên Mobile

Advertisement

Gần đây thuật toán Chim ruồi và sự xuất hiện của KitKat buộc các công ty và các thương hiệu phải kéo dài chiến lược tiếp thị tìm kiếm của họ theo chiều hướng tốt hơn.

Tập trung vào những nội dung có ý nghĩa và gắn kết di động với nội dung SEO lâu dài và cam kết tiếp thị nội dung. Trong bài viết Định nghĩa mới cho SEO, nhiều độc giả đã cho rằng cần phải đưa ra một định nghĩa mới cho SEO. Khái niệm này có vẻ như là rất phổ biến: “SEO là quá trình lâu dài nâng cao khả năng sáng tạo của thương hiệu trong suốt chu kỳ mua của khách hàng tiềm năng và qua bất kỳ thiết bị nào”.

Hiểu được hành vi tìm kiếm qua các kênh và sự tham gia của nội dung trong suốt chu kỳ mua là chìa khóa để trang web có được thương hiệu.

Sử dụng di động gắn với các chiến lược tìm kiếm

Dự kiến số lượng thiết bị di động trên thế giới sẽ vượt qua cả dân số thế giới trong một ngày gần đây. Như hiện nay, theo dữ liệu có sẵn trên Wikipedia, có 6.8 tỷ thiết bị di động được 7 tỷ người sử dụng.

Nền kinh tế mới nổi lên như Philippines, Thái Lan và Malaysia số lượng thiết bị di động còn nhiều hơn cả dân số hiện có của các nước này. Các quốc gia khác vượt quá ngưỡng 100% như Hoa Kỳ, Anh, Pháp và Ý.

Các nhà tiếp thị và các nhà lãnh đạo hàng đầu phải biết làm thế nào để nội dung của họ được phát hiện và tham gia vào với người tìm kiếm trên các thiết bị di động và desktop. Ví dụ, trên một vị trí địa lý thiết bị di động nhiều khả năng được xem xét.

Ngoài ra, tìm kiếm đàm thoại hoặc tìm kiếm bằng giọng nói xuất hiện trên thiết bị di động nhiều hơn so với desktop. Bạn hãy nghĩ sự khác biệt khác nhau giữa hai hành vi tìm kiếm. Trên desktop, bạn có thể gõ “cửa hàng hoa ở New York”, trong khi trên thiết bị di động bạn có thể sẽ nói với chiếc điện thoại của bạn rằng “Tôi đang tìm một cửa hàng hoa ở New York”.

Thay đổi hành vi này cho thấy xem xét cần được đưa ra:

– Sử dụng từ khóa
– Làm thế nào nội dung được tiêu thụ
– Ai đang tìm kiếm và tiêu thụ nội dung
– Giai đoạn của họ trong chu kỳ mua
– Sự khác biệt tỷ lệ chuyển đổi

Vào tháng 9 tại SES San Francisco, Matt Cutts đã nói rằng:“Điện thoại di động có thể phát triển nhanh hơn bất cứ thứ gì khác cùng với đó là lượng truy cập trên điện thoại di động nhiều hơn so với máy tính để bàn”.

Vì vậy, đây không phải là bất ngờ khi Google đang tập trung thay đổi thuật toán để đảm bảo kết quả tìm kiếm liên quan được trả về khi tìm kiếm được thực hiện từ một thiết bị di động.

Xu hướng tìm kiếm trên điện thoại di động

Gần đây, RKG cho thấy tỉ lệ phần trăm số lần truy cập hữu cơ tìm kiếm trên Google, Yahoo, Bing và hàng quý từ quý 2 năm 2012 đến quý 2 năm 2013. Dữ liệu thực chất cho thấy ¼ của tất cả chuyến viếng thăm tìm kiếm hữu cơ đến từ thiết bị di động và xu hướng này đang gia tăng.

5 cách SEO đảm bảo nội dung được tối ưu trên Mobile


Dưới đây là 5 cách các thương hiệu và các công ty có thể bắt đầu tận dụng xu hướng di động trong tìm kiếm:

1. SEO hiện thời hay chiến lược tiếp thị nội dung

Nếu SEO hiện thời và chiến lược tiếp thị nội dung đang được tiến hành thì đảm bảo tính di động đã được xem xét kỹ lưỡng cho nghiên cứu từ khóa và đo lường chuyển đổi.

Nếu bạn đang nghĩ đến việc bắt đầu SEO hoặc chiến lược tiếp thị nội dung thì hãy hỏi nhà cung cấp dịch vụ làm thế nào để giải thích xu hướng hành vi tìm kiếm hữu cơ di động và cách họ sẽ đo lường các nội dung trên một desktop so với một thiết bị di động.

2. Mở rộng nghiên cứu và theo dõi từ khóa

“Not provided” và “not set” đã thực hiện theo dõi hiệu suất từ khóa với nhiều thách thức hơn. Điều này kết hợp với thực tế là hành vi của người tìm kiếm khác nhau tùy thuộc vào tìm kiếm họ được thực hiện từ một thiết bị di động (gõ hoặc nói) hoặc một thiết bị máy tính để bàn (gõ hoặc nói) nghĩa là từ khóa cần phải được theo dõi và thay đổi vị trí để hiểu nội dung có khả năng bị phát hiện cho một nhóm các từ khóa tương tự. Tập hợp các từ khóa then chốt như:

– Shop hoa
– Cửa hàng hoa
– Shop hoa New York
– Cửa hàng hoa New York
– Shop hoa ở New Yorl
– Cửa hàng hoa ở New York
– Tôi đang tìm kiếm một shop hoa
– Tôi đang tìm kiếm một cửa hàng hoa
– Tôi đang tìm kiếm một shop hoa ở New York
– Tôi đang tìm kiếm một cửa hàng hoa ở New York

3. Theo dõi phân khúc di động trong Google Analytics

Theo dõi phân đoạn di động trong Google Analytics là chìa khóa để hiểu các hành động truy cập của bạn từ thiết bị di động của họ và cam kết của họ với nội dung và thương hiệu của bạn.

“Mobile Traffic”, “Mobile và Tablet Traffic” và “Tablet và Desktop Traffic” được xây dựng trong các phân đoạn mà bạn có thể lựa chọn trong Google Analytics. Để phân tích hành vi của người dùng desktop trên trang web của bạn, bạn sẽ cần phải tạo ra một phân khúc mới:

– Click vào mũi tên bên trái trên màn hình của Google Analytics Overview để mở Segment Builder.
– Click vào nút “+ Create New Segment” ở bên trái
– Click vào ” Technology ” và chọn “exactly matches” và “desktop”
– Nhập vào “Segment Name” ở phía trên (ví dụ Desktop Traffic)
– Click Save

Bây giờ bạn có thể chọn cả mobile và desktop để thấy được chênh lệch chuyển đổi giữa khách truy cập đến từ mỗi nguồn (ví dụ chuyển đổi thời gian trên trang hoặc số truy cập trên một trang) và có hành động để cải tiến nội dung cho phù hợp.

4. Page-Level và Content-Level và phân tích mức độ xuất hiện của trang web

Báo cáo tình hình tham gia, hiệu suất và cơ hội tối ưu tồn tại, yêu cầu content-level hoặc phân tích page-level của trang web. Những số liệu bao gồm backlinks cụ thể, tín hiệu xã hội và chuyển đổi.

Một lần nữa, chọn Mobile Traffic và Desktop Traffic thảo luận ở trên để xác định nội dung được chuyển đổi cao hơn trên mobile hoặc desktop sau đó tìm hiểu lý do tại sao.

Theo dõi từ khóa ở cấp nội dung để có hiểu biết sâu vào các từ khóa, nội dung có thể được xếp hạng và xác định cơ hội cải thiện nội dung để tối ưu hơn nữa.

5. Tối ưu các yếu tố con người

5 cách SEO đảm bảo nội dung được tối ưu trên Mobile


Tất cả chúng ta thường quên stop tìm kiếm các dữ liệu và các số liệu và chỉ đơn giản là cố gắng để hòa nhập với các thương hiệu như một con người. Kiểm tra các yếu tố con người trên các thiết bị là chìa khóa thành công.

Bạn có thể thử nghiệm bằng cách thiết lập nhóm và xem cách mọi người tương tác với sự hiện diện của trang web thương hiệu từ các thiết bị khác nhau và những từ khóa họ đang sử dụng để khám phá các thương hiệu.

Tóm lại

Mặc dù lượng truy cập từ các thiết bị di động sẽ vượt trên lượng truy cập từ các thiết bị để bàn trong tương lai không xa nhưng vẫn còn nhiều thời gian để kiểm kê sự xuất hiện trang web của bạn trên các thiết bị và thiết lập SEO và tiếp thị nội dung để đảm bảo tiếp cận một cách tối đa.

Tham gia thảo luận trên Thegioiseo

Rate this post

DienDan.Edu.Vn

DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.
DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.
Cám ơn.

Đăng bình luận

(+84) (918) 369.468