Bạn nói gì cơ? Website của bạn rất đẹp phải không? Lại còn lung linh nữa " />
RaoVat24h
Kinh doanh Quản trị Marketing Seo

5 sự thật làm xấu xí một website đẹp nhất!

Advertisement

Bạn nói gì cơ? Website của bạn rất đẹp phải không? Lại còn lung linh nữa cơ á!!!…

Chà, hẳn là bạn rất chú trọng trong khâu thiết kế web rồi. Chúc mừng bạn nhé. Có trong tay một website đẹp thì đúng là ai cũng thích rồi, đặc biệt là giờ đây website được truy cập nhiều hơn từ các thiết bị di động.

Nhưng có một sự thật hơi phũ một chút đó là, Google nó không hiểu website của bạn đẹp đẽ như nào đâu (bởi vì google chỉ toàn nhìn thấy HTML thôi!). Nếu bạn không có nhiều khách hàng, tỷ lệ chuyển đổi thấp thì hẳn là website rất đẹp của bạn cũng chỉ để…ngắm! Mình không có ý gì đâu, hơi GATO tí thôi nên mới vạch ra 5 điểm làm cho website của bạn đẹp đến đâu cũng sẽ thành xấu.

5 sự thật làm xấu xí một website đẹp nhất!

1. Không được xếp hạng
Cái này thì chuẩn luôn! Đẹp đến đâu đi chăng nữa mà bạn không được xếp hạng…ít nhất là top 10 của Google thì chắc chắn là sản phẩm, dịch vụ nói chung và trang web của bạn nói riêng sẽ rơi vào tình trạng Ế. Lúc đó đẹp để làm gì? Cũng giống như câu chuyện Người đẹp ngủ trong rừng vậy. Tỉ năm mới có một chàng bạch mã hoàng tử đến thăm…quá buồn!

Lời khuyên ư?

SEO và SEO, tất nhiên. hãy tối ưu trang web của bạn thật chuẩn với kẻ khó tính Google nhé.

  • Thì cũng phải có 1 cái thẻ h1 (có thêm từ khóa trong thẻ h1 thì tốt lắm đó) ở landing page
  • Thì phải tối ưu thẻ title, keyword, description (cái này Google bảo nó không quan tâm nữa nhưng mà kệ đi, thừa còn hơn thiếu)
  • Rồi thì xây dựng link ở các blog, các 4rum liên quan…

2. Nội dung chán ngắt!
Có biết là giờ đây Google đang phổ biến cái triết lý SEO “content is King” không? Nội dung là vua đó. À, mà nhân tiện có bạn nào biết câu “Content is King” đó do ai nói không? Đó chính là do Bill Gate (Có thể ông không phải người đầu tiên nhưng các tài liệu đều ghi là do Bill Gate vào năm 1996), và đến giờ thì Google đang áp dụng câu nói này cho các thuật toán của họ.

Để thống kê ra vài con số để bạn hiểu hơn về tầm quan trọng của nội dung nhé:

  • Có 329 triệu người đọc Blog mỗi tháng. Họ có đọc Blog của bạn không?
  • 27 triệu nội dung được chia sẻ hàng ngày.
  • 73% khách hàng thích đọc bài blog hơn là việc đọc quảng cáo.
  • 61% người tiêu dùng thích mua sản phẩm ở các website có Blog hơn là không có.
  • Việc nhấp chuột chia sẻ nội dung tăng đến 500% khả năng bán được hàng của bạn nhé.
  • 80% nội dung đang được chia sẻ liên tục trên email, mạng xã hội, diễn đàn, blog….ngay lúc bạn đang đọc đến đây!!

Lời khuyên ư:
Cầm bút lên và viết: Blog là nhà!“. Viết và viết, chia sẻ và chia sẻ nhiều hơn nữa. Hãy dần dần biến mình thành một người viết content bá đạo. Đùa thôi, không viết được thì bạn có thể thuê mà.

3. Thiếu khách hàng tiềm năng.
Cái này nguy hiểm đấy. Bán hàng mà không có khách thì chỉ có nước đắp chiếu cho website mất! À, bạn bảo là bạn đã làm SEO tốt, đã viết nội dung rồi, đã có trong TOP rồi! Vậy là đã có những điều kiện cần để bắt đầu việc marketing của bạn rồi. Giờ là lúc nhắm đến những mục tiêu cụ thể. Hãy tưởng tượng bạn đang chơi trò bắn tên vậy. Tất nhiên ở đây là bắn tên trúng trái táo được để trên đầu một ai đó…bạn của bạn chẳng hạn. Ví dụ thôi nhé. Bạn sẽ bắn cái gì? Hẳn là quả táo rồi, chớ có bắn nhầm là bạn bè khó nhìn mặt nhau lắm!

Lời khuyên nhé:
Trước khi “bắn” một nội dung mới, một dịch vụ, một sản phẩm mới hãy khoanh vùng mục tiêu của bạn. Chắc chắn rằng họ là những mục tiêu tốt và việc chào hàng phải đến đúng với người này. Quây lấy họ bằng sự “chăm sóc” đặc biệt. Lắng nghe ý kiến của họ, trả lời mọi câu hỏi của họ. Hãy cho họ thấy họ là thượng khách của bạn.

4. Lười thay đổi!
Trong một xã hội thay đổi nhanh từng ngày thì việc bạn lười thay đổi là một điểm khiến bạn bị lùi lại so với người khác rồi. Kiểu như bạn đi một chiếc xe ô tô lâu ngày không đại tu thì liệu bạn đi được bao xa? Hẳn rồi, đi xe không được tốt cho lắm, nhỉ?! Việc thay đổi đem lại những dấu hiệu cực tốt từ phía người dùng. Tránh cảm giác nhàm chán cho khách hàng. Tiến cử như việc thay đổi chút xíu giao diện nhân những ngày lễ quan trọng như tết, noel, quốc khánh,…Hơn chút nữa thì nhân những ngày đó sẽ có những đợt giảm giá, tặng quà miễn phí hoặc một cuộc thi nho nhỏ. Đó là những thủ thuật tuy nhỏ nhưng đem lại hiệu quả cực cao.

Lời khuyên:

Hãy vận dụng phương pháp A/B Test để tìm ra những trải nghiệm tốt nhất cho website của bạn nhé. Về phương pháp A/B test có lẽ mình không cần phải nói nhiều, bạn chỉ cần vận dụng óc sáng tạo và khả năng suy đoán để đưa ra những phương pháp thử và rút ra cái nghiệm tốt nhất.

5. ”Xa lánh xã hội”
Nghe có vẻ ghê nhưng dù sao cũng không bằng câu “xã hội xa lánh“. Thực ra thì cũng không có gì lạ lẫm cả, chả phải ngẫu nhiên đâu mà khách hàng tìm đến website của bạn, rồi cũng không phải ngẫu nhiên đâu mà họ bỏ đi mà không chia sẻ nội dung trên website của bạn. Mình xin trích dẫn một câu nói của Aristotle – Nhà chính trị luận 350 TCN

Loài người vốn bản chất là một xã hội động vật. Một cá nhân xa rời xã hội thì sẽ chẳng bao giờ được biết đến cả. Xã hội là một cái gì đó đi trước cá nhân

Nói vậy để bạn hiểu được tầm quan trọng của Mạng Xã Hội trong xã hội thông tin hiện nay. Hãy để những widget social ở một vị trí thật dễ nhìn, đẹp mắt. Tất cả bài viết nên có thêm các nút chia sẻ với mạng xã hội để kích thích người xem đọc và chia sẻ bài viết của bạn rộng rãi hơn. Hẳn là tầm quan trọng của MXH sẽ còn được nhắc đi nhắc lại nhiều, những không bao giờ cũ cả.

Kết lại:

Đẹp thôi thì chưa đủ với một website. Hãy chú ý nhiều hơn nữa đến các yếu tố SEO, hay những trải nghiệm của người dùng. Khách hàng luôn là số một mà.

Chúc các bạn luôn thành công!

Theo Dichvuseo.biz.vn

Rate this post

DienDan.Edu.Vn

DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.
DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.
Cám ơn.

Đăng bình luận

(+84) (901) 369.468