Làm thế nào để bạn có thể tăng lượng tiếp cận khách hàng và các thông điệp tiếp thị được truyền thông trên mạng xã hội hiệu quả và sức lan truyền mạnh mẽ hơn? Bài viết sau đây hướng dẫn bạn các giải pháp và kỹ thuật tích hợp các application và các tài nguyên internet với kỹ thuật tiếp thị email của bạn.
facebook email subscribe |
“Một thông điệp gởi từ mạng xã hội đến hộp thư của khách hàng sẽ có được sự quan tâm hơn là một email tiếp thị được gởi đến”, đó là kết quả nghiên cứu khảo sát của DDB Social Media Survey 65% người dùng có độ tuổi từ 14 – 34 cho rằng họ luôn dọc xem nội dung các email thông báo từ mạng xã hội facebook, twitter, google plust,.. được gởi đến hộp thư của họ, và các email tiếp thị hầu như họ không muốn đọc khi thấy tiêu đề của email. Đây là một kết quả vàng cho các nhà tiếp thị mạng xã hội biết cách khai thác thay đổi phương thức tiếp cận các thông điệp của mình đối với khách hàng.
Việc sử dụng phối hợp giữa các phương thức sáng tạo nội dung cho cho người dùng/khách hàng và được truyền tải trên website và mạng xã hội sẽ gây được sự thu hút chú ý với khách hàng. Tuy nhiên , để khách hàng quan tâm và mong đợi các thông tin/hay nội dung hữu ích này ở các kênh truyền thông sẽ có kết quả khác nhau. Một bài viết hay chưa thể nói toàn bộ nội dung trên website mà người dùng đang truy cập cho là nó thật có giá trị với mình, hay một sản phẩm có giá tốt đang khuyến mại trên web chưa thể tác động đến khách hàng đang xem và cho rằng website/hay nhà bán hàng này luôn bán những sản phẩm cho cái tôi cần, cái tôi mong đợi vì vậy họ/khách hàng thấy rằng cũng không thật sự cần thiết để theo dõi hay cập nhật các tin tức từ các nguồn này, vì vậy các tính năng như đăng ký email để theo dõi hay nhận bản tin từ các website/blog,.. dần trở nên vô dụng. Các nhà bán hàng trực tuyến chuyên nghiệp nhìn thấy được điều này và họ luôn cải thiện chúng kiểu giống như cách làm của một số nhà bán hàng trực tuyến như lazada, cungmua, tiki,.. “hãy đăng ký email để nhận mã giảm giá”, “nhập email bạn và thông tin của bạn vào đây để nhận quà tặng”,…
Nhưng với một thông điệp/nội dụng được truyền tải trên mạng xã hội có tính tương tác cao luôn gây sự chú ý tò mò cho cộng đồng mạng và họ/khách hàng sẵng lòng click, like, follows, subsscrible để luôn cập nhật và theo dõi chúng.
chúng ta cùng so sánh các hành vi tương tác của khách hàng khi sử dụng phương thức truyền thông bằng website email marketing và mạng xã hội như sau:
- Likes or follows = Newsletter subscribes
- Unlikes or Unfollows = Unsubscribes
- Impressions = Newsletter opens
- Shares and Retweets = Newsletter forwards
- Engagement = Newsletter clicks
các hành vi này chúng cũng tương đồng nhau, nhưng có sự khác biệt về cách tiếp cận và hiệu quả lan truyền. Rốt cuộc thì như bạn thấy đó phương thức nào tăng lượng tiếp cận khách hành nhiều hơn? Tôi sẽ trình bày 8 ý tưởng tăng lượng khách hàng đăng ký nhận bản tin/hoặc cập nhật theo dõi nội dung bằng email qua mạng xã hội facebook như sau:
1. Tăng lượng follows/like để biến thành viên cộng đồng mạng thành khách hàng tiềm năng
khi các thành viên cộng đồng mạng quan tâm họ like/follows từ các bài vết được post hay sự thu hút hấp dẫn của fanpage từ các thông tin cập nhập được các hệ thống mạng xã hội gởi đến inbox thường xuyên cho người dùng đây cũng là 1 phương pháp tăng sự hiện diện thương hiệu của bạn quan kênh truyền thông mạng xã hội.
các bảng tin được các mạng xã hội facebook, twitter, youtube,… cập nhật đến inbox |
2. Tích hợp tính năng đăng ký nhận bản tin, hoặc thông tin cần liên hệ,… bằng đăng ký email qua application cho fanpage
một kiểu đăng ký email để liên hệ thanh toán, gởi yêu cầu của khách hàng đến website được tích hợp trên fanpage |
3. Sử dụng các ứng dụng aplication của các nhà phát triển thứ 3 cho fanpage facebook: tôi thường dùng các application cho các ứng dụng bốc thăm trúng thưởng, trò chơi mua hàng dự thưởng có tính may mắn, ..mã coupon giảm giá,.. từ nhà cung cấp dịch vụ tabsite.com
Các ứng dụng cho fanpage của tabsite khá nhiều và chất lượng |
4. Cung cấp các mã giảm giá coupon, đăng ký nhận hàng mẫu và chỉ thực hiện duy nhất trên facebook, nếu bạn thực hiện đồng loạt chương trình này trên website đều này sẽ phản tác dụng và gây cho khách hàng sự thất vọng bởi họ cảm thấy như mình không phải là thành viên đặc biệt được đánh đồng như nhau với mọi người.
5. Mở một cuộc hội thảo trên facebook: Tổ chức đăng đàn với một diễn giả uy tín và một hủ đề thật sự hot, các thành viên muôn tham dự phải đăng ký,… đây cũng là một phương pháp lấy email khách hàng khá hữu ích.
6. Đăng ký email để nhận các ấn phẩm điện tử hoặc ebook, với các nội dung ấn phẩm tài liệu hấp dẫn nó thật sự cần thiết và khách hàng mong chờ để đón nhận nó, với cách này các nội dung phải đúng người đọc, ví dụ như các báo cáo thường niên trong lĩnh vực bán lẽ, và các tài liệu xu hướng kỹ thuật dighital marketing luôn được các seoer quan tâm và họ sẵn lòng đăng ký email của mình để tiếp nhận nó. Hay các tài liệu chuyên ngành nha khoa các khám phá phương pháp chữa bệnh mới luôn được các bác sỹ, và người dùng lĩnh vực y tế quan tâm.
7. Tạo một liên kết cung cấp nguồn tin đặc biệt độc quyền, người dùng muốn tiếp cận phải đăng ký email.
8. Tăng sự hiện diện và tương tác mạng xã hội trong các email marketing mà bạn gởi đi. Một trong những thay đổi hiện nay các nhà thiết kế và gởi email marketing chuyên nghiệp là họ cố gắng thay đổi các tiêu đề email theo hướng gợi ý các thông tin liên quan đến sự quan tâm của khách hàng. Các tiêu đề email như “giảm giá thật khủng”, sale off,.. dẩn được thay thế bằng những nội dung mang tính tương tác và cấu trúc email này cũng thay đổi thay vì cố gắng nhồi nhét thật nhiều các nội dung khuyến mại thì chúng dần được thay thế bằng các thông tin hữ ích và các nguồn liên kết đích được điều hướng dấn các trang mạng xã hội,..
Võ Việt Triều
6. Đăng ký email để nhận các ấn phẩm điện tử hoặc ebook, với các nội dung ấn phẩm tài liệu hấp dẫn nó thật sự cần thiết và khách hàng mong chờ để đón nhận nó, với cách này các nội dung phải đúng người đọc, ví dụ như các báo cáo thường niên trong lĩnh vực bán lẽ, và các tài liệu xu hướng kỹ thuật dighital marketing luôn được các seoer quan tâm và họ sẵn lòng đăng ký email của mình để tiếp nhận nó. Hay các tài liệu chuyên ngành nha khoa các khám phá phương pháp chữa bệnh mới luôn được các bác sỹ, và người dùng lĩnh vực y tế quan tâm.
7. Tạo một liên kết cung cấp nguồn tin đặc biệt độc quyền, người dùng muốn tiếp cận phải đăng ký email.
8. Tăng sự hiện diện và tương tác mạng xã hội trong các email marketing mà bạn gởi đi. Một trong những thay đổi hiện nay các nhà thiết kế và gởi email marketing chuyên nghiệp là họ cố gắng thay đổi các tiêu đề email theo hướng gợi ý các thông tin liên quan đến sự quan tâm của khách hàng. Các tiêu đề email như “giảm giá thật khủng”, sale off,.. dẩn được thay thế bằng những nội dung mang tính tương tác và cấu trúc email này cũng thay đổi thay vì cố gắng nhồi nhét thật nhiều các nội dung khuyến mại thì chúng dần được thay thế bằng các thông tin hữ ích và các nguồn liên kết đích được điều hướng dấn các trang mạng xã hội,..
Võ Việt Triều
DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.Cám ơn.