Bạn có mệt mỏi với các hạn chế của về phân tích từ khoá của Google Keyword Planners không?
Bạn có thể nhập bất kỳ từ khóa ‘hạt giống’ nào và xem các đề xuất từ khóa và khối lượng tìm kiếm được kết hợp của chúng.
Bây giờ, Google đã hạn chế những con số này với các phạm vi chung (chi hiển thị chính xác với những tài khoản đã chi tiêu 1 số tiền nhất định cho adwords).
Đừng quá lo lắng, nó vẫn là một công cụ hữu ích. Nó cho thấy một số từ khóa tốt, chia chúng thành các nhóm (hữu ích) và hoàn toàn miễn phí.
Nhưng nếu bạn nghĩ Google Keyword Planners là công cụ duy nhất bạn đang sử dụng cho nghiên cứu từ khóa, thì bạn sẽ bỏ lỡ.
Vâng, bạn có thể sử dụng các công cụ như Trình khám phá từ khóa của Ahrefs có rất nhiều dữ liệu, tính năng và bộ lọc. Nhưng nếu bạn chỉ mới bắt đầu và không thể biện minh cho bất kỳ công cụ SEO nào?
Dưới đây là một số công cụ phân tích từ khóa miễn phí để giúp bắt đầu kế hoạch SEO của bạn với chi phí 0 đồng:
- 1. Google Trends;
- 2. Keyword Shitter;
- 3. Answer the Public;
- 4. Google Search Console;
- 5. Google Correlate;
- 6. Keywords Everywhere;
- 7. Wordtracker Scout;
- AdWord & SEO Keyword Permutation Generator;
Nào bây giờ hãy nghiên cứu kỹ hơn về từng công cụ này.
1. Google Trend
Hãy bắt đầu danh sách này với một công cụ từ khóa hữu ích khác (mà bạn có thể đã quen thuộc) từ Google — Google Trend.
Google Trend để cho Seoer biết xu hướng tìm kiếm của từ khoá thay đổi theo thời gian. Nhập từ khóa và bạn sẽ thấy mức độ phổ biến tương đối của truy vấn tìm kiếm đó trong 12 tháng qua.
Để chứng minh điều này có thể hữu ích như thế nào, hãy kiểm tra dữ liệu Google Xu hướng cho từ khoá “GrowPLUS”.
Dường như mức độ phổ biến tìm kiếm của truy vấn này không ổn định trong suốt cả năm.
Nhưng nếu bạn nhìn kỹ, bạn sẽ thấy rằng tìm kiếm nhiều vào tháng 2 và 3.
Nếu chúng tôi kiểm tra dữ liệu Google Xu hướng trong năm năm qua, chúng tôi có thể thấy rằng trên thực tế, tìm kiếm tăng hàng năm.
Và tìm kiếm nhiều ở 2 TP.HCM và Hà Nội
Tìm hiểu thêm về chủ để liên quan’ hàng đầu và tăng lên bằng cách nhấp vào biểu tượng dấu chấm hỏi (xem ảnh chụp màn hình ở trên) trong hộp có chủ đề liên quan.
Vì GrowPLUS+ là sữa bột và sản phẩm chủ yếu Là GrowPLUS+ Đỏ của NutiFood nên bạn thấy các vấn đề liên quan hiện ra.
Vì vậy, tôi khuyên bạn nên sử dụng Google Trend để nghiên cứu từ khóa để SEO.
2. Keyword Shitter
Bạn không mất nhiều trí tưởng tượng để đoán công cụ này làm gì.
Chỉ cần nhập từ khóa “GrowPLUS” (hoặc nhiều từ khóa) và nhấn “Shit keywords!”
Sau đó nó sẽ bắt đầu làm công việc tìm kiếm từ khoá của nó.
Được cảnh báo, mặc dù, công cụ này sẽ tạo ra rất nhiều gợi ý từ khóa.
Tôi để nó chạy trong khoảng 30 phút và có gần 1000 gợi ý… và nó vẫn đang diễn ra!
Nó hoạt động bằng cách khai thác Google Autocomplete.
Bởi vì điều này, nó khá cơ bản.
Nó không hiển thị dữ liệu về khối lượng tìm kiếm hoặc xu hướng, cũng như không nhóm từ khóa theo bất kỳ cách nào (như Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google thực hiện).
Nhưng nó có một tính năng đáng chú ý khác: bộ lọc tích cực (Positive Filter) và tiêu cực và Negative Filter.
Vì vậy, hãy thêm từ “mua” vào bộ lọc tích cực và chạy lại tìm kiếm “GrowPLUS”.
Bây giờ bạn có thể thấy rằng nó chỉ khai thác các truy vấn có chứa từ “mua”.
Bộ lọc phủ định ngược lại, nó loại trừ các truy vấn chứa các từ được lọc.
Điều này có thể hữu ích khi tìm kiếm các truy vấn có liên quan với mục đích mua cao (ví dụ: “mua growplus”, “nen mua grow plus cua vinamilk hay nutifood”, v.v.).
Để đo số liệu allintitle bạn dùng thêm phần mềm keyword Xtreme để so sánh đối thủ SEO từ khóa đó
BẠN CÓ MUỐN THÊM NHIỀU Ý TƯỞNG KEYWORD TỰ ĐỘNG CỦA GOOGLE KHÔNG?
Thử báo cáo Đề xuất tìm kiếm trong Trình khám phá từ khóa của Ahrefs.
Keywords Explorer (Tool tốn phí )> Tìm kiếm đề xuất.
Không giống như KW Shitter, Ahrefs cung cấp cho bạn một số chỉ số như khối lượng tìm kiếm, Độ khó từ khóa (KD) và hơn thế nữa.
3. Answer the Public
Trả lời công chúng tìm câu hỏi, giới từ, so sánh, chữ cái và các tìm kiếm có liên quan.
Chúng ta sẽ bắt đầu bằng cách nhập từ khóa “GrowPLUS” .
Điều đầu tiên bạn sẽ thấy sau khi nhập từ khóa “GrowPLUS” là câu hỏi.
Đây là những truy vấn tìm kiếm có who, what, why, where, how, which, when, are, and is..
Ví dụ: “grow plus có tốt không ?”
Nói chung nếu đến với một dự án SEO mới mà bế tắt chưa biết hướng đi từ khoá như thế nào thì tool Answer the Public là một giải pháp tuyệt vời dành cho bạn.
4. Google Search Console:
Hầu hết các công cụ từ khóa (miễn phí hoặc cách khác) được thực hiện cho việc tìm kiếm các từ khóa mới để nhắm mục tiêu.
Nhưng những gì về các từ khóa hiện tại bạn đã xếp hạng? Không có thông tin chi tiết nào để được thu thập từ những thứ này? Chắc chắn rồi. Do đó, Google Search Console là một công cụ từ khóa không nên bỏ qua.
Chuyển đến: Search Console> Lưu lượng truy cập tìm kiếm> Phân tích tìm kiếm> Truy vấn Sau đó, nhấn vào các hộp kiểm hiện diện, CTR và vị trí.
Bây giờ bạn sẽ thấy truy vấn nào đã gửi nhiều nhấp chuột nhất đến trang web của bạn trong 28 ngày qua.
Bạn cũng sẽ thấy số lần hiển thị, CTR và vị trí trung bình cho mỗi truy vấn.
Báo cáo này có thể cho bạn biết rất nhiều — bạn chỉ cần biết những gì bạn đang tìm kiếm.
Đối với người mới bắt đầu, hãy xem cột số lần hiển thị. Nếu GSC báo cáo vị trí trung bình của bạn là ~ 7 trở xuống, thì có ít khả năng — theo ý kiến của tôi, ít nhất — bạn đang hiển thị phần lớn các tìm kiếm.
Kết quả? Số lần hiển thị = ước tính chính xác về khối lượng tìm kiếm.
Nên lựa các từ khoá đứng 7 trở xuống và có lượng tìm kiếm trong 1 tháng cao để tối ưu hoá lại bài viết nhằm tăng thứ hạng từ khoá để có nhiều traffic hơn.
Còn 4 cái nữa mà mệt quá hẹn các bạn khi khác bổ sung thêm:
DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.Cám ơn.