Điểm chú ý đầu tiên của bạn khi đọc một bài viết quảng cáo? Ngược lại, đâu là phần đầu tiên người viết bài quảng cáo cần tập trung để thu hút sự chú ý của khách hàng? Đây là 2 câu hỏi dành cho 2 bên của “chiến tuyến” quảng cáo, một là người sản xuất, bên còn lại là bên tiếp nhận, dù thế câu trả lời cho 2 câu này là một: TIÊU ĐỀ.
Trong PHẦN 1 bạn đã cùng chúng tôi lướt qua 5 kiểu tiêu đề hiệu quả đầu tiên. Bạn có thể “lưu” để có thể xem lại khi cần. Một tiêu đề không chỉ làm nhiệm vụ thu hút sự chú ý của người đọc mà phải “khoanh vùng” được đối tượng tiềm năng, phản ánh hoặc giải pháp/vấn đề liên quan đến sản phẩm. Tự review lại tiêu đề từ những bài quảng cáo gần đây của bản thân và tham khảo “nốt” 4 kiểu cuối cùng để bạn có thể chỉnh sửa chúng theo hướng tốt hơn nhé!
6. Tiêu đề kiểu CÂU HỎI
Đây là một tiêu đề không thể bỏ qua dành cho người viết bài quảng cáo!
|
Trong bài viết gần đây về 8 cách sáng tạo nội dung tiêu đề khi viết bài quảng cáo, một trong những cách phổ biến được khá nhiều “cây bút” vận dụng hiện nay là cách đặt câu hỏi. Có thể nói, so với dạng câu khẳng định (dù là tích cực hay tiêu cực) đều “thua xa” tiêu đề dạng câu hỏi về khả năng kích thích trí tò mò của người đọc.
Dạng tiêu đề câu hỏi cũng thường xuyên được kết hợp với dạng câu khẳng định như một cách để người viết bài quảng cáo “chặn” ngay dòng suy nghĩ của khách hàng với giải pháp mà mình đưa ra.
Ví dụ tham khảo:
– Bạn có dự định gì cho năm mới hay chưa?
– Bạn đã tìm được một trung tâm Tiếng Anh ưng ý để luyện phát âm – giao tiếp.
7. Tiêu đề TIN TỨC
Tiêu đề này thường “bắt gặp” nhất đối với Email Marketing và những bài viết quảng cáo theo hướng gián tiếp (Ví dụ như thể hiện tính năng nổi bật của sản phẩm, giải thưởng gặt hái được, thành tích tăng trưởng..v..v…)
Tuy nhiên, người viết bài quảng cáo cũng nên cẩn trọng trong việc viết nội dung tiêu đề, nói KHÔNG với giật “tít”, “treo đầu dê bán thịt chó”, bạn lừa được một khách hàng thì bạn cũng đã mất đi khách hàng đó mãi mãi (chưa bàn đến sự “ghê gớm” của “Marketing truyền miệng”). Tỉ như tiêu đề của bạn nói về những trung tâm Tiếng Anh tốt nhất (một con số cụ thể nào đó), nhưng trong bài bạn toàn ca thán trung tâm mình?!
Ví dụ tham khảo:
– Các tính năng “mới toanh” được cập nhập trong phiên bản 2.0
– Trào lưu Digital Marketing 2017 – Cơ hội đi kèm thách thức
8. Tiêu đề kiểu Ý KIẾN:
Đối với dạng tiêu đề này vừa dễ hiểu cũng vừa dễ áp dụng cho bất kì ai viết bài quảng cáo. Hơn hết, những bài viết quảng cáo có tiêu đề dưới dạng Ý KIẾN rất dễ nhận được phản hồi của độc giả cũng như có được lượt tương tác cao hơn hẳn những kiểu tiêu đề khác. Bên trong mỗi chúng ta luôn là một nhà tranh luận, nếu ý kiến người viết đưa ra đủ “chạm” đến những vấn đề “nóng” mà nhóm đối tượng mục tiêu quan tâm, sức mạnh của nó có thể nói đủ sức đánh bại tiêu đề dạng CÂU HỎI.
Một lưu ý nho nhỏ là người viết bài quảng cáo nếu thêm danh từ riêng vào tiêu đề kiểu ý kiến, hiệu quả sẽ cao hơn!
Ví dụ tham khảo:
– Tại sao bạn lại dành thời gian nhiều cho Facebook đến vậy?
– Đường xá Hồ Chí Minh liên tục chìm trong nước lũ, nguyên nhân sâu xa?
9. Tiêu đề MỆNH LỆNH
Tiêu đề Mệnh lệnh không “vòng vo” mà kêu gọi thẳng hành động cụ thể của khách hàng (gọi điện/inbox/đăng ký qua đơn/….). Đây là kiểu tiêu đề tác động mạnh mẽ nhất đến khách hàng, xếp thứ hai là dạng tiêu đề KHẨN CẤP (tìm hiểu trong phần 1 tại ĐÂY)
Ví dụ tham khảo:
– Giành ngay một vé tham dự sự kiện quy mô nhất của chúng tôi trong năm nay!
– Dành 8 tiếng/tuần tham dự lớp giao tiếp của trung tâm chúng tôi, bạn sẽ không hối hận VÌ…
– Ngưng ngay việc hút thuốc lá.
Thực tế sẽ giúp chúng ta “thẩm thấu” đủ sâu lý thuyết và ngược lại, lý thuyết sẽ là “ngọn đèn soi sáng” cho người viết bài quảng cáo trong quá trình “lao tâm khổ tứ” từ triển khai ý tưởng hay chỉnh sửa bài viết. Nắm chắc 9 kiểu tiêu đề hiệu quả nhất và luyện tập không ngừng, ngòi bút của bạn chắc chắn sẽ “cứng cáp” lên từng ngày. Nên nhớ học luôn đi đôi với hành, hành cũng thiếu “trơn tru” nếu thiếu HỌC!
Bạn muốn tìm hiểu trọn bộ 9 kiểu tiêu đề “quyền lực” dành cho giới viết bài quảng cáo. “Ngấu nghiến” thêm phần 1 tại ĐÂY <<
Bạn là doanh nghiệp và đang gặp khó khăn trong việc tiếp thị sản phẩm? Bạn đang cần tìm “địa chỉ” đáng tin cậy cung cấp bài viết quảng cáo chất lượng, giá cả phải chăng?
Chara Content với dịch vụ viết bài quảng cáo chuyên nghiệp, sở hữu đội ngũ nhân viên được đào tạo bài bản và đầy kinh nghiệm sẽ là một giải pháp hiệu quả để bạn quảng bá sản phẩm của công ty mình. Liên hệ ngay với chúng tôi để nhận được sự hỗ trợ tốt nhất!
DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.Cám ơn.