Thương hiệu cá nhân là gì?
Xây dựng thương hiệu cá nhân là xây dựng hình ảnh, giá trị bản thân của một cá nhân giúp người khác phân biệt được cá nhân đó với mọi người xung quanh. Thương hiệu cá nhân phản ánh tính cách, năng lực, giá trị cốt lõi và các thành tích…mà một cá nhân tạo dựng được trong quá trình học tập, làm việc với mọi người xung quanh.
Xây dựng thương hiệu cá nhân là làm gì?
Là cách làm cho người khác chấp nhận tính cách của bạn, có thể thông qua môi trường các nhân hoặc môi trường công việc. Một thương hiệu cá nhân không phải là chính bạn, nó là sự phản ánh tính cách, năng lực và giá trị cốt lõi của bạn. Nhưng không có nghĩa là bạn đánh mất chính mình, nó là việc định hình tính cách riêng vốn có của bạn thích ứng với sự chấp nhận của một nhóm người mà bạn đang ảnh hưởng.
Vấn đề then chốt trong xây dựng thương hiệu cá nhân là hãy vạch rõ chính mình thay vì để người khác làm công việc đó. Bạn phải có khả năng ảnh hưởng đến mọi người để họ chấp nhận bạn là ai theo cách mà bạn mong muốn dựa trên những giá trị, điểm mạnh, mục tiêu và cá tính riêng của bạn.
Dưới đây 8 quy luật xây dựng thương hiệu cá nhân mà bất kì ai cũng nên biết?
1. Quy luật của sự chi tiết hóa
Một thương hiệu lớn phải tập trung thật chính xác và chi tiết vào hoặc một điểm mạnh nhất, hoặc một tài năng nổi bật nhất, hoặc một thành tựu quan trọng nhất. Bạn có thể chi tiết hóa theo một trong những cách sau: năng lực, hành vi, phong cách sống, tầm nhìn,…
2. Quy luật của lãnh đạo
Bạn phải có quyền lực hoặc sự tín nhiệm của nhóm người quan hệ của riêng mình, có ảnh hưởng không nhỏ đến nhóm người ấy. Khả năng lãnh đạo xuất phát từ những tài năng tuyệt vời của bạn, vị trí hiện tại của bạn và sự công nhận của nhóm người quan hệ đối với bạn.
3. Quy luật của cá tính riêng
Một thương hiệu lớn phải được tạo dựng trên nền tảng của những cá tính riêng và những thói xấu của cá nhân bạn. Quy luật này phần nào tháo bỏ áp lực cho quy luật của sự lãnh đạo rằng: Bạn là người luôn luôn tốt nhưng bạn không phải là người hoàn hảo.
Đọc thêm: Xây dựng thương hiệu bằng ATL và BTL
4. Quy luật của sự khác biệt hóa
Một thương hiệu cá nhân hiệu quả luôn cần phải khẳng định là khác biệt đối với những người khác.
5. Quy luật của sự dễ nhận dạng
Một thương hiệu cá nhân phải được gợi nhắc lặp đi lặp lại liên tục, cho đến khi nó tự ghi dấu một cách có ý thức vào trong đầu của một nhóm cộng đồng. Sự dễ nhận dạng tạo ra khả năng thừa nhận về mặt chất lượng. Người ta cho rằng bởi vì họ phải liên tục thấy một người và hiển nhiên người ấy sẽ trở nên nổi bật hơn, đáng tin tưởng hơn so với người khác.
6. Quy luật của sự thống nhất
Một cá nhân ẩn sau một thương hiệu phải thống nhất thực hiện theo đạo đức và hành vi đã được xây dựng từ trước cho thương hiệu cá nhân đó. Lúc đó, tính cách cá nhân phải phản ánh được bản chất thương hiệu trong cộng đồng.
7. Quy luật của sự bền bỉ
Bất kì thương hiệu cá nhân nào cũng cần thời gian để phát triển. Hãy kiên nhẫn chăm cho thương hiệu của bạn.
8. Quy luật của sự thiện chí
Một thương hiệu cá nhân sẽ được kéo dài hơn thương hiệu ẩn đằng sau cá nhân ấy nếu biết cách củng cố tốt cho thương hiệu. Cá nhân phải biết tạo ra một ý tưởng đầy thiện chí đối với cộng đồng của mình, để từ đó được sự ủng hộ tích cực hơn từ họ.
DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.Cám ơn.