Tối ưu hết mức có thể tỉ lệ chuyển đổi (Convert Rate Optimization - CRO) là một công việc hết sức "cân não" của bất kì" />
RaoVat24h
Kinh doanh Quản trị Marketing

TẤT CẢ NGƯỜI VIẾT BÀI LANDING PAGE MUỐN ĐẠT TỈ LỆ CHUYỂN ĐỔI “VƯỢT TRẦN” PHẢI Ý THỨC ĐƯỢC….(P.1)

Advertisement
Tối ưu hết mức có thể tỉ lệ chuyển đổi (Convert Rate Optimization – CRO) là một công việc hết sức “cân não” của bất kì người viết bài Landing Page nào! Đó là một công việc không tên với đằng đẵng, tỉ tỉ việc phải làm, điều cần chú ý chỉnh sửa (thêm hay bớt một chữ trong tiêu đề, kích cỡ hình ảnh đại diện, nội dung nút Call-to-action,…) 
Tuy nhiên, theo chia sẻ của Larry Kim – nhà sáng lập của WordStream trên Medium, đã “quay” 180 độ góc nhìn của rất nhiều dân chuyên viết bài Landing Page về cách để có được một tỉ lệ chuyển đổi không chỉ tốt – mà là đứng TOP. Bạn có đang bỏ công sức mình vào đúng chỗ, bạn có đang hiểu sai trầm trọng về định nghĩa “thành công” khi Tối ưu tỉ lệ chuyển đổi ?? Hãy cùng Chara tìm hiểu qua bài viết sau!
CRO là gì và đằng sau sự khác biệt của những “kẻ dẫn đầu”!
Tối ưu hóa chuyển đổi (CRO), hiểu một cách chung nhất, chính là biến khách hàng truy cập Website thành khách hàng tiềm năng cho công ty với số tiền bỏ ra ít nhất. “Ít mà phải chất” không gì hết chính là phương châm sống của rất nhiều người viết bài Landing Page
Đạt được mốc 3%, 5% hay 10% liệu đã là đủ để 1 người viết bài Landing Page tạm hài lòng?
Larry Kim cùng đồng sự của mình đã tiến hành một loạt nghiên cứu trên hàng ngàn tài khoản AdWords, kết hợp với phân tích sát sao dữ liệu mức Performance thì đã phát hiện ra những điểm chung VÀNG của một số RẤT ÍT những nhà quảng cáo nắm trong tay Tỉ lệ chuyển đổi cao gấp 2 – 3 lần mức trung bình. Và đây cũng chính là điểm nóng trong bài chia sẻ của Larry Kim, rất nhiều người viết bài Landing Page thông thường đang đi ngược lại những điều đáng lẽ phải làm (họ vẫn tưởng mình đang đi đúng đường!) 
Tại sao những hiểu biết của bạn về CRO từ đó đến nay chỉ đáng “vứt đi”!
Dân đọc sách rất hay truyền nhau câu nói của bậc thầy viết truyện Nhật Bản Haruki Marakumi: “Nếu bạn chỉ đọc những quyển sách người khác đã đọc, bạn chỉ nghĩ những gì họ nghĩ”….và sự thật là nó đúng cho mọi ngành nghề, đặc biệt là SÁNG TẠO. Sự phát triển của những nền tảng, cộng đồng chia sẻ kiến thức về Marketing là một dấu hiệu tích cực cho văn hóa Share-to-learn, nơi hội tụ, đóng góp và lan truyền những Idea “Độc, điên, chất”. 
Quá nhiều người viết bài Landing Page đang “cố gắng” để không phải sáng tạo!
Đáng buồn khi những newbie vào nghề, điều họ làm đầu tiên chỉ là cố gắng “nuốt cho gọn” những lời vàng ngọc của những bậc tiền bối với tư tưởng “đi tắt đón đầu”, “làm ít được nhiều”, có lẽ bởi thế mà thị trường quảng cáo có dấu hiệu “bão hòa” dù sự chia sẻ thông tin dễ dàng hơn trước gấp bội ?!
Những kiến thức, thủ thuật nhiều người viết bài Landing Page tin “sái cổ” có hiệu quả như “cách người ta nói”?
Khá dễ dàng để một người viết nội dung hiện nay tìm được những “bật mí” trang trọng hết sức những cách làm nhỏ nhặt (để ý hơn xíu thôi ấy mà) để có được tỉ lệ chuyển đổi tốt hơn (Thay đổi Font chữ, Màu sắc, Nội dung tiêu đề,… là có được 5% nhảy vọt trong tỉ lệ chuyển đổi) Đương nhiên là một điều tốt khi bạn luôn chú ý đến những điều nhỏ để CRO “triệt để” nhưng sao không thử nghĩ lớn, thay vì nhích từng chút một?
Larry cũng đưa hẳn ra một ví dụ thực tiễn những thay đổi nhỏ (khi làm theo những lời khuyên truyền thống) chỉ mang lại phản hồi tốt hơn một chút nhưng lại không hề bền vững. Đặc biệt, một điều rất ít người viết bài Landing Page để ý (không nhà chia sẻ nào “tiện” nói với bạn) rằng mức tăng tỉ lệ chuyển đổi chỉ là một con số tương đối bởi mẫu sẽ thay đổi và tăng dần theo thời gian. Điều này sẽ khiến bạn dễ dàng nhận ra vì sao ở giai đoạn lúc đầu chỉ những thay đổi nhỏ lại có thể mang lại kết quả có vẻ đột phá (Thử so sánh 5% của 50 traffic5% của 200 traffic).
Kết luận: Đừng bỏ quên tổng lượng traffic, tỉ lệ chuyển đổi tăng chưa hẳn là dấu hiệu tốt, mở rộng thị phần là một điều ai gần như cũng có thể làm (tiền “cân” cả!), nên con số % Convert Rate không hề phản ánh hết hiệu quả của một chiến dịch CRO. 
“Hãy nghĩ lớn”. Larry cũng đã chia sẻ cách để người viết bài Landing Page thật sự tạo cho mình một bức tranh “nhìn xa trông rộng” đối với CRO. Mời bạn đọc đọc trong phần 2!

Bạn là doanh nghiệp đang gặp khó khăn đối với việc tăng tỉ lệ chuyển đổi cho Landing Page của mình nhưng không hề biết phải bắt đầu từ đâu? Chara Content sẵn sàng hỗ trợ quý doanh nghiệp với gói dịch vụ viết bài Landing Page chuyên nghiệp, giá cả phải chăng!

Liên hệ NGAY với chúng tôi để nhận được sự tư vấn kỹ càng nhất!
Rate this post

DienDan.Edu.Vn

DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.
DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.
Cám ơn.

Đăng bình luận

(+84) (901) 369.468