RaoVat24h
Quản trị kinh doanh

Bài viết hay – 27 Nguyên tắc cư xử để được chào đón và ghi nhận

Advertisement

? ĐỪNG CÓ GẶP AI CŨNG KỂ KHỔ ?

? Trên đời này có rất ít người biết thông cảm cho người khác, đa phần chỉ nghe như chuyện cười rồi lan truyền khắp nơi, đa phần chỉ nghe một chút là chán ốm rồi! Không ai thương bạn nhiều bằng CHÍNH BẢN THÂN MÌNH!


Dưới đây Ad xin chia sẻ 2⃣7⃣ nguyên tắc cư xử để được chào đón và ghi nhận.
Các mem đọc tham khảo nha. Hy vọng rằng bài viết sẽ giúp ích phần nào cho mọi người ?

1. Hãy tiết kiệm lời hứa, nhưng một khi đã hứa thì hãy chắc chắn giữ lời.

2. Cố gắng bớt chỉ trích hành động của người khác và bạn có thể tránh được nhiều cảm giác tiêu cực cho cuộc đời mình.

3. Có nhiều người thích giả ngu, nhưng đừng vì thế mà nghĩ họ ngu thật.

4. Một cô gái luôn cười tươi vui vẻ lúc nào cũng đáng yêu hơn một cô gái mặt như đưa đám cả ngày.

5. Khi người ta hỏi bạn “làm sao thế” thì đại đa số chỉ vì thỏa mãn sự hiếu kỳ, không phải muốn giúp đỡ bạn đâu.

6. Nói thế nào nhỉ, phá vỡ sự hào hứng, vui vẻ của người khác là hành động rất mất lịch sự.

7. Từ chối cũng phải kiên quyết. Chuyện gì cũng cần bày tỏ rõ ràng quan điểm.

8. Đừng có gặp ai cũng kể khổ, trên đời này có rất ít người biết thông cảm cho người khác, đa phần chỉ nghe như chuyện cười rồi lan truyền khắp nơi, đa phần chỉ nghe một chút là chán ốm rồi.

9. Dù là bạn bè thân thiết, cũng đừng luôn trêu chọc sự béo phì hay xấu xí của người khác.

10. Không phải ai cũng thích đùa.Đừng nói đùa quá đà với người không quen, mà kể cả quen thân cũng không nên.

11. Có chuyện gì thì phải nói ra, đừng chờ người ta tự hiểu, vì người ta không phải là bạn, không biết bạn nghĩ gì. Càng chờ sẽ càng thất vọng, đau lòng mà thôi, nhất là trong chuyện tình cảm.

12. Nghe nhiều nói ít.

13. Người ta có thể tự giễu bản thân nhưng bạn tuyệt đối đừng phụ họa.

14. Chưa được họ cho phép thì đừng tự ý xem điện thoại của họ.

15. Trước mặt người bạn ghét, đừng tỏ ra mình ghét họ, cũng đừng nói xấu họ với những người quen của họ.

16. Những lời không nói được trước mặt người ta, thì cũng đừng nói sau lưng họ.

17. Hãy cư xử lịch sự với các nhân viên ngành dịch vụ.

18. Dùng ‘cảm ơn bạn’ thay cho ‘cảm ơn’. Chỉ khác 1 chữ nhưng thành khẩn hơn rất rất nhiều.

19. Khi người khác ngủ thì biết im lặng.

20. Người ta nhắn tin nhất định phải trả lời, dù không muốn nói chuyện hay không biết nói gì cũng nên dùng biểu tượng hay dấu câu để diễn đạt khéo léo. Không trả lời tin nhắn không phải là cao giá lạnh lùng, mà là thiếu văn hóa.

21. Đừng đếm tới 10 mà hãy đếm tới 10.000 trước khi làm gì đó hoặc nói gì đó mà bạn nghĩ có thể làm vấn đề trở nên tồi tệ hơn.

22. Không phải kể về những ưu điểm hay tính tốt của bạn, hãy để chúng tự thể hiện.

23. Nếu có ai nói xấu bạn, hãy sống làm sao để không ai tin điều đó.

24. Nuôi nấng và chăm sóc khả năng hài hước của bạn. Nụ cười là khoảng cách ngắn nhất giữa những con người.

25. Một cô gái được các chàng trai yêu thích cũng chẳng nói lên được điều gì, nhưng một cô gái được rất nhiều bạn gái khen ngợi thì thật sự lợi hại.

26. Chuyện gì không biết thì dựa cột mà nghe. Nghe xong không chắc thì đừng kể lung tung với ai khác, vừa hại người vừa hại mình. Người đi đưa chuyện là người tạo nghiệp lớn nhất.

27. Sửa tật nói năng bạt mạng. Nên ăn nói từ tốn, nhã nhặn.

– Nguồn: Sưu tầm Internet.

?DienDan.Edu.Vn cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn. https://diendan.edu.vn/
?Các bạn tham khảo hướng dẫn tải file trên Quản Trị Excel tại đây: http://www.quantriexcel.info/2018/11/huong-dan-tai-file-tren-quan-tri-excel.html

Rate this post

DienDan.Edu.Vn

DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.
DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.
Cám ơn.

Đăng bình luận

(+84) (918) 369.468