RaoVat24h
Kinh doanh Quản trị Marketing Seo

Bạn hiểu thế nào về keywords density trong SEO copywriting

Advertisement

Keywords density – Mật độ từ khóa, hiện đang có nhiều ý kiến khác nhau về vấn đề này, vì thế người làm SEO cần nắm rõ khi copywriting cho SEO.

Mật độ từ khóa là thuật ngữ đề cập đến số lần lặp lại của một cụm từ khóa nhất định trên một trang web, nó được tính theo tỷ lệ phần trăm trên tổng số từ của trang đó.
Bạn có thể đã đọc nhiều bài viết về kiến thức SEO và nhiều người cung cấp trong bài viết nên có một mật độ từ khóa nhất định ví dụ như 3% đến 10 % cụm từ khóa mục tiêu.

Bạn nghĩ sao nếu con số đó là hoàn toàn vô nghĩa ?

Từ trước tới giờ chúng ta làm seo cứ chăm chăm phải căn chỉnh tỉ lệ phần trăm của từ khóa mà không biết rằng chúng ta đang lãng phí thời gian.
Tất nhiên đó không phải ý kiến do tôi chém gió, vì phía dưới có video của Mattcutts chuyên gia spam của Google.
Như vậy có nghĩa là không có một con số chính xác nào khi nói đến keywords density?

Vậy thì SEO kiểu gì.

Tất nhiên là bạn vẫn phải đảm bảo có cụm từ khóa chính xác mà bạn muốn SEO được lặp lại vài lần và có thể tham khảo cách của tôi nhé.
Bạn không cần nhiều hơn 4 lần.
Nội dung của bạn chỉ nên chứa 3-4 từ khóa mục tiêu và tốt nhất nên tập trung ở phần đầu của bài viết. Nếu bài viết của bạn dài hãy đề cập nó 2-3 lần nữa nếu không bạn có thể bị Google xem là nhồi nhét từ khóa (keyword stuffing), điều này tất nhiên là không tốt cho SEO, ảnh hưởng tới thứ hạng và thậm chí bạn bị xem là Spammer.
Bố trí từ khóa tự nhiên : đọc không cảm giác bị vướng.

Bạn hãy chèn từ khóa vào bài viết và đọc lớn tiếng để kiểm nghiệm xem có cảm giác vướng víu, nhồi nhét không. Đảm bảo khi bạn đọc một đoạn văn mà có sự lặp đi lặp lại của một số từ nào đó bạn dễ dàng phát hiện sự không tự nhiên của nó, cảm giác tác giả bài viết thiếu chuyên nghiệp, hành văn cẩu thả và bạn không hứng thú gì với bài viết lủng củng câu chữ như vậy nữa.

Tất nhiên Google cũng dễ dàng phát hiện điều đó. Và bạn nhớ cho là nếu bạn đề cập cụm từ khóa của bạn 3-4 lần trong 2 câu liên tiếp thì chắc chắn Google biết bạn đang nhét từ khóa.

Ví dụ: Khi viết diễn đàn kiến thức seo gồm có nhiều chuyên mục như: thủ thuật SEO, SEO OnPage,Trao đổi liên kết,…
Có lẽ nên viết lại là:
Diễn đàn kiến thức SEO đang xây dựng và không ngừng bổ sung thêm các thủ thuật SEO giúp từ khóa nhanh lên top, phân tích từ khóa cạnh tranh chính xác, thực hiện trao đổi liên kết,…

Video Mattcutts nói về vấn đề này

http://www.youtube.com/embed/Rk4qgQdp2UA

Như vậy bạn đã hiểu rõ được cách phân bổ từ khóa của mình vào bài viết như thế nào một cách hợp lí nhất để SEO thận thiện với Google. Chúc bạn thành công 

Rate this post

DienDan.Edu.Vn

DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.
DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.
Cám ơn.

Đăng bình luận

(+84) (901) 369.468