Làm thế nào để chạy quảng cáo trên Facebook hiệu quả?
1. Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả
– Làm quen khai thác các nguyên tắc quảng cáo Facebook
• Facebook luôn có những yêu cầu khắc khe đối với các loại quảng cáo mà bạn đặt trên trang web của mình. Do đó, hãy tuân thủ theo những nguyên tắc chung này nếu không muốn bị từ chối quảng cáo nhé!
-Nội dung quảng cáo
• Đây là phần quan trọng và ảnh hưởng lớn nhất tới hiệu quả quảng cáo.Hãy đặt mình vào vị trí là khách hàng, bạn muốn khách hàng sau khi xem xong quảng cáo họ làm gì tiếp theo? Khách hàng cần những thông tin gì? Nhóm khách hàng của bạn thuộc lớp người nào? Sử dụng văn phong nào thì phù hợp.
• Đừng viết quá dài, chỉ cần viết đủ, nêu được tính năng nổi bật của sản phẩm, văn phong trôi chảy, dứt khoát ý, không đi lan man làm người đọc rối tung không biết phải làm gì là được
• Một điểm đặc biệt mà bạn cũng nên lưu ý là người dùng thường rất lười đọc, nên càng ngắn gọn, súc tích càng tốt.
• Nội dung quảng cáo không được chứa nội dung rác, phản cảm vì người dùng có thể đóng quảng cáo mà họ không thích, và nếu số lượng người đóng quảng cáo bằng mức cho phép thì Facebook sẽ tự động không hiển thị quảng cáo của bạn nữa
-Khéo léo trong thao tác lựa chọn hình ảnh
• Một điều tuyệt vời nữa khi chạy quảng cáo trên Facebook là nó cho phép bạn sử dụng hình ảnh kèm theo quảng cáo. Hãy chọn những hình ảnh có tương quan mật thiết với sản phẩm/dịch vụ của bạn để nhận được nhiều tương tác hơn
-Chọn đúng hình thức quảng cáo/ đối tượng tiếp cận
• Đầu tiên, hãy xác định rõ mục tiêu , khách hàng tiềm năng của bạn là ai?
• Thực hiện các phương hướng quảng cáo Facebook cho những đối tượng đã hoạch định
• Hiển thị quảng cáo cho một số tuổi cố định, thành phố hay quốc gia cố định, nghề nghiệp xác định,…
-Vị trí hiển thị quảng cáo
Tùy vào từng vị trí sẽ có những kích thước hình ảnh khác nhau, giá cả khác nhau. Hiện Facebook có 2 vị trí hiển thị chính là new feeds và right column
• New feeds
+ New feeds mobile/tablet
+ New feeds Desktop
• Right column
+ Right column: cột bên phải khi bạn lướt new feeds
+ Góc dưới của một bức ảnh khi bạn click vào để comment
-Nguồn tài chính của chiến dịch quảng cáo Facebook phải được cụ thể
• Nếu thương hiệu của bạn đã quen thuộc và bạn muốn đưa sản phẩm của mình tới người dùng nhiều hơn, nhằm tăng doanh số và doanh thu thì chi phí cho mỗi hiển thị quảng cáo sẽ là sự lựa chọn hiệu quả
-Định mức giá thầu sử dụng quảng cáo Facebook giúp bạn đặt khoản được
• Công cụ hỗ trợ định mức giá thầu sẽ chỉ cho bạn một loạt các hồ sơ dự thầu được trúng đấu giá.
Quan trọng là khi tạo quảng cáo Facebook bạn hãy nhắm tới mục tiêu và những tiêu chí mà bạn mong muốn
– Tận dụng triệt để không gian quảng cáo Facebook mà bạn đang sử dụng
• Tiêu đề quảng cáo của facebook cho phép bạn sử dụng 25 ký tự, văn bản quảng cáo thì khoảng 135 ký tự. Do đó, bạn có thể tận dụng không gian mở rộng của Facebook bằng cách thêm tất cả các chi tiết và thông tin của sản phẩm lên quảng cáo Facebook.
-Hiệu suất với màn hình quảng cáo của facebook
• FB Manager và báo cáo sẽ cho bạn biết có bao nhiêu người đã thấy quảng cáo của bạn, có bao nhiêu người nhấn vào chúng và tỷ lệ click chuột ra sao
• Bên cạnh đó, bạn còn có thể biết được số người out ra ngoài, phân loại người dùng đã thấy quảng cáo và người dùng đã nhấp vào quảng cáo. Điều này sẽ giúp bạn thấy được quảng cáo của bạn thành công hay cần chỉnh sửa và nâng cấp.
-Kiểm tra thông tin hướng dẫn blog quảng cáo Facebook
• Blog Facebook sẽ thường xuyên cập nhật những sai sót khi bạn quảng cáo Facebook, các thông tin tính năng mới và hướng dẫn chi tiết cho quảng cáo trên mạng xã hội này.
2. Cách viết nội dung thông điệp hướng đúng khách hàng mục tiêu
– Tiêu đề hấp dẫn
• Tiêu đề sẽ chiếm đến hơn 70% sự thành công của mẫu quảng cáo trên facebook. Khi có một tiêu đề hấp dẫn, mẫu thông điệp quảng cáo sẽ để lại ấn tượng mạnh trong lòng người đọc, khuyến khích họ click vào để đọc nội dung cho bằng được.
• Để đặt một tiêu đề thu hút bạn cần phải tập trung vào những vấn đề sau : Khách hàng muốn gì? Họ cần gì? Họ thích và không thích gì? Lợi ích gì cho họ?
-Sáng tạo nội dung thành một câu chuyện
• Để tạo điểm nhấn, nội dung của bạn phải thú vị và cách lan truyền thật khác lạ. Hãy biến những thông tin nhàm chán thành những câu chuyện giựt gân với nhiều nét đặc sắc, nhiều kịch tính và kêu gọi hành động ẩn giấu khéo léo bên trong.
• Thực tế là: hầu như khách hàng nào cũng đều thích nghe kể chuyện.
-Hãy “đồng cảm hóa” nội dung
• Bạn nên có một kênh trò chuyện, kết nối và giải đáp thắc mắc của khách hàng. Hay bố trí một nhân viên chuyên hỗ trợ khách hàng, quay một video clip, sách hướng dẫn nhằm giải đáp những thắc mắc của khách hàng.
• Bằng cách này, bạn sẽ biết được nhu cầu và những mối quan tâm của khách hàng. Từ đó hãy tiếp thị những nội dung liên quan đến vấn đề đó giúp họ giải tỏa mối quan tâm. Đây chính là bí mật của tiếp thị nội dung đấy!
-Hình ảnh phải ấn tượng
• Hình ảnh phải liên quan trực tiếp tới sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp. Màu sắc phải thật hài hòa, bắt mắt, chất lượng hình ảnh cao, có sự tương phản tốt, kích thích phù hợp, tránh những hình ảnh lạc chủ đề, không liên quan tới nội dung…
-Bố cục hợp lí
• Phần mở bài phải nêu lên được vấn đề và đề xuất giải pháp
• Đưa ra những ví dụ cụ thể hoặc những chứng thực từ người đã sử dụng sản phẩm
• Phần tiếp theo là nêu ra những lợi ích trong việc sử dụng sản phẩm, dịch vụ
• Dẫn chứng kết quả sau khi dùng sản phẩm, dịch vụ của khách hàng
• Có chỉ dẫn rõ ràng, đơn giản về phương thức mua hàng
DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.Cám ơn.