Đối với bất kỳ một doanh nghiệp nào, để gặt hái được kết quả kinh doanh tốt nhất, với vai trò là người hoạch định
RaoVat24h
Kinh doanh Quản trị Marketing

Các bước xây dựng chiến lược marketing hoàn hảo theo chuẩn quốc tế

Advertisement
Đối với bất kỳ một doanh nghiệp nào, để gặt hái được kết quả kinh doanh tốt nhất, với vai trò là người hoạch định chiến lược marketing, bạn cần phải đầu tư công sức và chất xám của mình cho bản kế hoạch chiến lược đó. Nhằm tăng tính hiệu quả, thực tế, tiết kiệm thời gian của các marketer, dưới đây là các bước xây dựng chiến lược marketing mà các nhà quản trị vẫn thường dùng.

1. Xác định mục tiêu marketing

Mục tiêu marketing có thể bao gồm một hoặc nhiều hơn các mục tiêu cụ thể như: 
Thương hiệu (định vị thương hiệu, độ nhận biết, cảm nhận về giá trị, mối quan hệ giữa thương hiệu-khách hàng…) 
Doanh số bán hàng. 
Vị trí trên thị trường (thị phần, mức độ thâm nhập thị trường..) 
Chỉ tiêu tài chính (doanh thu, lãi gộp) 
Sản phẩm (phát triển dải sản phẩm) 

2. Nghiên cứu, phân tích tình hình thị trường

Nghiên cứu và phân tích khách hàng. 
Nghiên cứu và phân tích đối thủ cạnh tranh.
(sử dụng các công cụ Nghiên cứu marketing, Ansoff, Pestle, SWOT, Porter 5 Forces, phân tích chuổi giá trị, dữ liệu bán hàng). 

3. Phân khúc thị trường

Phân khúc theo hành vi hoặc phân khúc theo nhu cầu 

4. Xác định thị trường mục tiêu

Sử dụng ma trận DPM (Directional Policy Matrix) để đánh giá các thị trường và chọn thị trường mục tiêu. 

5. Chiến lược marketing

Bao gồm các yếu tố chiến lược sau: 
Chiến lược định hướng phát triển chuổi giá trị. 
Chiến lược thương hiệu. 
Chiến lược giá trị khách hàng. 
Chiến lược sản phẩm và dịch vụ. 
Chiến lược hậu cần kho vận 
Chiến lược kênh marketing 
Chiến lược giá 
Chiến lược truyền thông 
Chiến lược con người 
Chiến lược sản xuất và cung cấp 
Chiến lược hỗ trợ kỹ thuật 
Chiến lược tài nguyên 

6. Kế hoạch triển khai thực hiện

Kế hoạch marketing 
Kế hoạch đầu tư vốn 
Chuẩn giá trị khách hàng 
Kế hoạch bán hàng 
Kế hoạch dự trù bán hàng 
Kế hoạch tính giá và lãi gộp 
Kế hoạch đặt hàng và giao hàng 
Kế hoạch quản trị quan hệ khách hàng 
Kế hoạch truyền thông marketing 
Kế hoạch tổ chức kênh 
Kế hoạch tổ chức sản xuất và cung cấp 
Kế hoạch tổ chức hỗ trợ kỹ thuật. 
Kế hoạch nguồn tài nguyên. 

7. Kế hoạch theo dõi đôn đốc thực hiện và điều chỉnh

Xây dựng các qui chuẩn để đánh giá tiến độ, tiếp nhận phản hồi, rút ra bài học và tổ chức điều chỉnh, cải tiến thông qua: 
Chỉ tiêu phấn đấu 
Mục tiêu từng giai đoạn 
Điều tra phân tích phản hồi của khách hàng (về mức độ hài lòng…) 
Rate this post

DienDan.Edu.Vn

DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.
DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.
Cám ơn.

Đăng bình luận

(+84) (901) 369.468