RaoVat24h
Kinh doanh Quản trị Marketing

Các công cụ phổ biến trong Marketing Online

Advertisement

Tool Marketing Online
Công cụ Marketing Online

Marketing Online là một chuyên ngành đặc biệt bởi vì nó lĩnh hội bởi hai lĩnh vực mà bạn cần phải luôn luôn cập nhập liên tục đó chính là công nghệ và kinh doanh thị trường. “Công nghệ không bao giờ chết, nó chỉ càng ngày và càng ngày phát triển” và tâm lí người tiêu dùng có thể thay đổi và luôn luôn chạy theo xu hướng. Chính vì khó khăn đó, mà Marketing Online đã ra đời những công cụ hỗ trợ đặc biệt để bạn dễ dàng tiếp cận và tương tác với người tiêu dùng, mở rộng và phát triển thương hiệu cũng như phân phối sản phẩm.

1. Marketing Online và công cụ trong Marketing Online là gì?

“Marketing Online là việc ứng dụng công nghệ mạng máy tính, các phương tiện điện tử vào việc nghiên cứu thị trường, hỗ trợ phát triển sản phẩm, phát triển các chiến lược và chiến thuật Marketing,… nhằm mục đích cuối cùng là đưa sản phẩm hàng hóa và dịch vụ đến người tiêu dùng một cách nhanh chóng và hiệu quả” – Theo wikimedia
Bất cứ một lĩnh vực nào cũng sẽ có công cụ hỗ trợ riêng cho mình và Marketing cũng vậy, như đã nói trên công cụ của Marketing Online là những hình thức đáp ứng mục đích của Marketing Online, đó là những công cụ liên quan đến công nghệ máy tính, phương tiện điện tử để từ những công cụ đó nghiên cứu thị trường, hỗ trợ phát triển sản phẩm đưa sản phẩm đến người tiêu dùng.

2. Các công cụ phổ biến trong Marketing Online

a. Tiếp thị qua Website (Website Marketing)

website
Tiếp thị qua Website

 Là hình thức tiếp thị sản phẩm qua website, người tiêu dùng thường tìm kiếm sản phẩm và truy cập vào website mà họ thấy thích hợp, Website Marketing đồng nghĩa với việc tăng thứ hạng tìm kiếm của doanh nghiệp trên mạng Internet , chính vì vậy, việc quan trọng của Marketing Website đó chính là làm sao để tăng thứ hạng và để khách hàng lựa chọn website của thương hiệu bạn mà không phải bất kì các website của đối thủ. Website có yêu cầu tối thiếu chính là đầy đủ thông tin chất lượng, và đẹp bắt mắt người dùng.

b. Tiếp thị qua mạng xã hội (Social Media Marketing)

Social Media
Tiếp thị qua mạng xã hội

Đây là hình thức marketing qua mạng xã hội như Facebook, Zalo, Twitter, … Đây là hình thức quảng cáo thương hiệu qua hình ảnh, video, content và thu hút tương tác qua các lượt bình luận. Từ các lượt bình luận ta có thể hiểu rõ hơn về tâm lí cũng như hành vi của người tiêu dùng. Hình thức Marketing qua mạng xã hội là vô cùng phổ biến, tính tương tác chính là ưu điểm nổi trội của loại hình này so với các kiểu marketing truyền thống. Theo một chuyên gia về Marketing online đã từng nói, social media (truyền thông xã hội) “không phải để nói về bạn, về sản phẩm hay câu chuyện của bạn. Nó phải tạo ra những giá trị cho cộng đồng mà có bạn trong đó. Càng nhiều giá trị bạn mang lại cho cộng đồng thì sẽ càng nhiều lợi ích cộng đồng mang đến cho bạn”.

c. Tiếp thị liên kết (Affiliate marketing)

Affiliate Marketing
Tiếp thị liên kết

Tiếp thị liên kết là một hình thức kinh doanh online phổ biến ở nước ngoài và đang dần thịnh hành ở Việt Nam.Tiếp thị liên kết là hình thức quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ trên Internet của các nhà cung cấp thông qua các trang mạng của đối tác đến người dùng. Ở Việt Nam có rất nhiều công ty phát triển mô hình tiếp thị liên kết rất thành công, chẳng hạn như Tiki, Sendo, Shoppe, …, nói một ví dụ cho dễ hiểu, bạn liên kết với Shoppe đăng bài lên trang Tiki, khi bạn có đơn hàng bán cho khách, Tiki sẽ hưởng một phần hoa hồng theo quy định.

d. SEO và SEM 

Seo and Sem
Seo và Sem

SEO là viết tắt của từ Search Engine Optimization (tạm dịch là làm tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) là tập hợp những phương pháp tối ưu hóa để website trở nên thân thiện với máy chủ tìm kiếm (Search Engine) từ đó nâng cao thứ hạng website khi người dùng tìm kiếm với các từ khóa liên quan.

SEM (Search Engine Marketing) là khái niệm rộng hơn và bao gồm cả SEO trong đó. Nói cách khác, SEO là một nhánh của SEM. SEM là là sự tổng hợp của nhiều phương pháp marketing nhằm mục đích giúp cho website của bạn đứng ở vị trí như bạn mong muốn trong kết quả tìm kiếm trên internet.

e. Tiếp thị qua Email (Email Marketing)

Email Marketing
Tiếp thị qua Email

Email marketing là một hình thức Marketing qua phương tiện điện tử, mấu chốt ở kênh này đó là tìm kiếm email của khách hàng mục tiêu. Nội dung của Email marketing có thể là giới thiệu một sản phẩm mới, chương trình khuyến mãi, hoặc đối với khách hàng cũ sẽ là dịch vụ chăm sóc khách hàng,  hậu mãi. Có 3 loại email marketing mà các doanh nghiệp thường xuyên sử dụng:

– Email sales: Đây là loại email được sử dụng phổ biến với công dụng giới thiệu sản phẩm và khuyến khích mua hàng
– Email truyền tải thông tin: Đây là loại email được áp dụng với mục đích giữ liên lạc và xây dựng mối quan hệ. Các email này thường mang các thông tin về các sản phẩm – dịch vụ mới, các sự kiện dịp đặc biệt,..
iii. Email chăm sóc khách hàng: Nhằm xây dựng mối quan hệ với khách hàng biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng trung thành
– Email chăm sóc khách hàng: Nhằm xây dựng mối quan hệ với khách hàng biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng trung thành

f. Tiếp thị qua điện thoại (Mobile Marketing)

mobile marketing
Tiếp thị qua điện thoại 

Đây là hình thức khá phổ biến mà bạn hay gặp hàng ngày
SMS Marketing: Đây là hình thức Marketing qua tin nhắn điện thoại, điều khác biệt giữ Email Marketing là đó chính là hầu hết mọi người đều có điện thoại nhưng không phải ai cũng có Email. SMS Marketing có thể là giới thiệu sản phẩm, giới thiệu chương trình khuyến mãi, chăm sóc khách hàng, chúc khách hàng ở những dịp đặc biệt như sinh nhật, tết, giáng sinh,
Mobile App: Đây là phương thức bán hàng trong ứng dụng khá phổ biến hiện nay : Các doanh nghiệp có thể phát hành bản App miễn phí với nhiều tính năng hấp dẫn và cho nhiều người dùng hay khách hàng tải về để chăm sóc thành viên. Những tín năng này giúp khách hàng thuận tiện trong việc sử dụng như đặt hàng dễ dàng hơn, lưu sẵn thông tin tên, địa chỉ khá thuận tiện. Ngoài ra còn là một phương tiện hữu ích để các công ty trao đổi quảng cáo cho nhau qua các app phát triển diện rộng.

Ở trên là những công cụ Marketing phổ biến giúp bạn hình dung rõ hơn về mục đích cũng như là chức năng của các công cụ, tuy nhiên đó cũng chỉ là lý thuyết, để có thể hiểu rõ thì bạn cần phải thực hành, hãy đến với Moa – học viện đào tạo Marketing Online với quyết tâm đào tạo học viên “Học được, làm được” và giá thành hợp lý với những điều mà bạn nhận được.
Mọi chi tiết có thể liên lạc qua:


Rate this post

DienDan.Edu.Vn

DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.
DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.
Cám ơn.

Đăng bình luận

(+84) (901) 369.468