Khi bạn bắt đầu Seo, hãy nhớ rằng Seo không cần phải có kiến thức chuyên sâu. Bạn chỉ cần thực hành và nó sẽ tạo ra thói " />
RaoVat24h
Kinh doanh Quản trị Marketing

Các kiến thức cơ bản về Seo mà mỗi SEOer phải biết

Advertisement
Khi bạn bắt đầu Seo, hãy nhớ rằng Seo không cần phải có kiến thức chuyên sâu. Bạn chỉ cần thực hành và nó sẽ tạo ra thói quen về những điều cơ bản, từ đó bạn có thể tự vận động bằng cách tham gia thảo luận cập nhật tin tức trên các diễn đàn Seo, tự thực hành. 

Bạn có thể tìm những người đi trước và liên hệ với họ, bằng cách nào đó để họ sẵn sàng chia sẻ cho bạn những kiến thức, kinh nghiệm giúp bạn trưởng thành và hoàn thiện mình hơn.

Các điều cơ bản về Seo dưới đây sẽ là hành trang giúp bạn bắt đầu nếu bạn lựa chọn nghề Seo.
Seo Onpage
Đây là hình vuông cơ bản cho mỗi SEOer. Những điều cơ bản cần biết là:

  • Nội dung của website
  • Thẻ tiêu đề
  • Url
  • Các thẻ H
Seo Onpage đã trở thành kiến thức phổ biến với nhiều người kể cả những người không làm Seo. Vì vậy, bạn cần thực sự hiểu kỹ lưỡng phần này, và áp dụng những thay đổi tốt nhất cho nội dung, tiêu đề và thẻ meta.

Hồ sơ liên kết
Sau yếu tố Seo Onpage, hồ sơ liên kết của một website ảnh hưởng lớn đến thứ hạng website trong kết quả tìm kiếm.
Là một SEOer, bạn nên hiểu ảnh hưởng của hồ sơ liên kết, những định nghĩa thế nào là một liên kết chất lượng và thế nào là một liên kết spam. 
Bạn có thể tham khảo bài viết nguồn backlink chất lượng để bổ sung vào hồ sơ liên kết của website bất cứ khi nào.
Nghiên cứu từ khóa
Việc nghiên cứu từ khóa là việc rất quan trọng. Bạn có thể không cần bất kỳ công cụ chuyên dụng nào để nghiên cứu từ khóa (sử dụng gợi ý của Google hoặc bằng bất kỳ cách nào), về cơ bản bạn biết cách để chọn từ khóa cho website. Những từ khóa nào tốt nhất cho một website? Những từ khóa nào sẽ mang lại traffic tốt nhất? 
Bạn có thể tham khảo bài viết Cách lên kết hoạch từ khóa cho website bất kỳ.
Bài thực hành về liên kết
Liên kết từ một website từ lâu đã là một trong những chiến thuật quan trọng của Seo.
Liên kết tuy đã thay đổi rất nhiều nhưng vẫn rất quan trọng, nó cũng sẽ là một cuộc diễn tập nguy hiểm của những hình phạt. Hãy chắc rằng bạn hiểu được những sắc thái của liên kết, cả bên trong lẫn bên ngoài / inbound và outbound.
Local Seo
Local Seo là cách mà một doanh nghiệp có được traffic từ khách hàng tìm kiếm theo địa phương. Một vài điều cơ bản bạn cần biết về Local Seo như sau:
NAP – Mỗi doanh nghiệp có một tên, địa chỉ và số điện thoại.
Những điều này là một lần trích dẫn thông tin của doanh nghiệp khi doanh nghiệp được đề cập trên web.
Ngoài ra, các doanh nghiệp phải có hồ sơ trên web. Các Profile như Yelp, Foursquare và Google Local là rất quan trọng với một doanh nghiệp muốn có traffic địa phương.
Đánh giá là một yếu tố quan trọng của tìm kiếm địa phương. Đánh giá tiêu cực có thể gây hại cho việc hiển thị doanh nghiệp trong kết quả tìm kiếm địa phương.
PPC
PPC (pay per click – tính tiền theo click chuột) là dịch vụ quảng cáo có thu phí trên từng lần nhấp chuột đại diện là Google Adwords. Bạn chỉ cần hiểu đây là tìm kiếm trả tiền và là cách mà quảng cáo hiển thị trong kết quả tìm kiếm (phía trên, bên phải và phía dưới).
Mobile Seo
Công nghệ đang phát triển và Google đang hướng tới điện thoại di động, vì vậy Seo cũng phải hướng đến tương lai của các thiết bị cầm tay. 
Chúng ta cần phải hiểu làm thế nào để áp dụng các nguyên tắc tối ưu hóa tìm kiếm cho điện thoại di động. Google coi website có Mobile Friendly là 1 yếu tố xếp hạng và đừng để vì thiếu phiên bản mobile của website mà để mất traffic vào tay đối thủ. 
Để kiểm tra website đã có phiên bản mobile hoặc đã hiển thị tốt trên mobile hay chưa bạn có thể kiểm tra tại Công cụ kiểm tra website Mobile Friendly.
Tối ưu hóa chuyển đổi
Tối ưu hóa chuyển đổi hoặc tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi (CRO) là giúp người dùng chuyển đổi thành khách hàng – họ có thể truy cập vào website và sẽ có một cuộc gọi hoặc mua một sản phẩm.
Tối ưu hóa chuyển đổi là phần song song với Seo. Seo sẽ phải cố gắng có traffic vào site, CRO sẽ được tạo ra dựa vào traffic đó.
Marketing
Có thể bạn chưa bao giờ nghĩ mình sẽ là một nhà tiếp thị. Nếu bạn là một SEOer, đó chính xác là những gì bạn đang có, bạn đang ở trong marketing.
Marketing được định nghĩa là “hành động, kinh doanh quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ”.
Khi bạn tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, tức là bạn đang quảng bá sản phẩm và dịch vụ, đặc biệt là một website.
Mã trạng thái HTTP
Mã trạng thái HTTP được phản hồi lại mỗi khi Search Engine hoặc người dùng đưa ra yêu cầu gì cho web server.

Mã trạng thái HTTP là loại mã bao gồm 3 chữ số được server phản hồi lại để biểu thị tình trạng của một web.

Bạn cần biết các mã này để khi website bạn gặp sự cố thì bạn có thể có cách xử lý nhanh nhất.

Một vài mã phản hồi như sau:
  • 200: chuyển giao thông tin thành công
  • 301: người dùng được chuyển đến một trang mới
  • 302: trang và spider sẽ được chuyển hướng đển một trang mới
  • 404: Trang không tìm thấy
  • 500: Không có trang này
  • 504: Trang web hiện tại không có sẵn
Các thuật toán
Các thuật toán quyết định kết quả trả về trong kết quả tìm kiếm của Google. Là một SEOer, bạn nên lưu ý với thực tế là các thuật toán có trách nhiệm xác định kết quả tìm kiếm. Không ai ngoại trừ nhân viên của Google biết toàn bộ thuật toán, nhưng SEOer có thể võ đoán về các thuật toán.

Các thuật toán quan trọng nhất bạn cần lưu ý đó là Thuật toán Panda, Thuật toán Penguin, Thuật toán Pigeon. Ngoài ra, còn có các thuật toán khác như Thuật toán Payday Loan và thuật toán Pirate Update.

Phát triển web
Làm thế nào để có được những thứ trên website? Nó cần có nền tảng để phát triển. Một số SEOer trước khi làm Seo họ là những người phát triển website. Điều đó là không nhất thiết với 1 SEOer, nhưng biết về phát triển website sẽ giúp bạn hiểu và tư vấn cho các nhà phát triển web làm thế nào để tối ưu hóa website chuẩn Seo nhất.
Guest Blogging
Guest Blogging không chết, nó vẫn đang sống và ngày càng phát triển. Là một SEOer, bạn phải làm quen với Guest Blogging và cả những rủi ro của nó. Guest Blogging là bí quyết để mở rộng ảnh hưởng của website và tiếp cận nhiều người, nhưng bạn cần thận trọng với Guest Blogging.
Tiếp thị nội dung
Tiếp thị nội dung là một từ rất thông dụng, là những gì bạn phải làm để có được thành công. Tiếp thị nội dung có hàng chục biến thể và các ứng dụng. Nhưng nguyên lý chủ yếu là để thành công trong tiếp thị trực tuyến, một doanh nghiệp phải xuất bản các nội dung chất lượng cao, có thể là video, infographics, Slideshares, podcast, blog…
Trải nghiệm người dùng
Bạn không cần phải trở thành chuyên gia nhưng bạn cần nhận thức được ý nghĩa của nó đối với Seo.
Nếu người dùng không thể điều hướng một website hoặc xem các văn bản trên điện thoại di động của mình, điều này sẽ mang lại trải nghiệm người dùng không tốt và nó sẽ tác động tiêu cực đến Seo.
Trải nghiệm người dùng là điều mà hầu hết mọi người có thể hiểu được bằng trực giác. Website này có hoạt động không? Tôi có thể nhấp chuột dễ dàng? Tôi có thể tìm thấy những gì tôi cần?
Semantic Search – Từ ngữ tìm kiếm
Semantic Search là điều mà các website đang hướng tới gần đây. Nó được sử dụng để tối ưu công cụ tìm kiếm cho các từ khóa cụ thể.
Hummingbird là thuật toán được Google đưa ra chủ yếu tác động đến ngữ nghĩa của từ khóa, nó tập trung vào ý nghĩa, mục đích sử dụng của từ khóa đó. Nó sẽ bóc tách từ khóa và trả về nội dung gần đúng nhất trên SERPs.
Social Media – Truyền thông xã hội
Nhiều người dành toàn bộ sự nghiệp của mình như các chuyên gia về Social Media. Điều này không cần thiết với bạn. Phương tiện truyền thông xã hội cũng rất rộng lớn, nhưng bạn chỉ cần tập trung vào các nền tảng chính như Google+, Facebook, Twitter, Linkedln và Pinterest.
Kết hợp Seo với truyền thông xã hội như thế nào? Rõ ràng là có sự tương quan giữa các “tín hiệu xã hội” và xếp hạng của một website, nhưng đó không phải là yếu tố xếp hạng như các thuật toán mà ta đã biết.
Hình phạt
Nếu bạn chưa từng bị một hình phạt nào trên website mà bạn quản lý hoặc theo dõi, rất có thể bạn sẽ gặp hình phạt trong tương lai nếu bạn không làm tốt hoặc bị chơi xấu.
Có 2 loại hình phạt của Google:
Hình phạt từ thuật toán: website của bạn vi phạm nguyên tắc của thuật toán và bạn sẽ bị mất xếp hạng, traffic. Bạn cần thực hiện ngay các cải thiện cần thiết để phục hồi từ hình phạt.
Hình phạt tác vụ thủ công: hình phạt này được thực hiện bởi một nhân viên của Google. Nó xảy ra khi website của bạn bị xem xét và phát hiện có hành vi vi phạm (thường là “liên kết không tự nhiên”), và bị mất xếp hạng. Để phục hồi từ hình phạt này, bạn phải thực hiện khắc phục liên kết không tự nhiên, sau đó yêu cầu Google xem xét và loại bỏ hình phạt với website của bạn.

Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích gì đó cho các bạn.

Rate this post

DienDan.Edu.Vn

DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.
DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.
Cám ơn.

Đăng bình luận

(+84) (918) 369.468