RaoVat24h
Kinh doanh Quản trị Marketing

CÁC YẾU TỐ XÁC ĐỊNH ĐỐI TƯỢNG MỤC TIÊU CHO FANPAGE – NHƯ VŨ

Advertisement



CÁC YẾU TỐ XÁC ĐỊNH ĐỐI TƯỢNG MỤC TIÊU CHO FANPAGE

Việc xác định đối tượng mục tiêu cho Fanpage cũng quan trọng tương tự như việc xác định khách hàng mục tiêu cho sản phẩm, dịch vụ mà bạn muốn bán.
Bạn cần biết, Fanpage của bạn được lập ra để phục vụ cho những đối tượng nào. Từ đó, thực hiện “lần mò” theo những hành vi, suy nghĩ cũng như sở thích của họ để xây dựng tổng thể Fanpage hướng theo những yếu tố đó.
Đưa ra các yếu tố giúp xác định đối tượng mục tiêu cho Fanpage cũng giống như một bước phác họa nên chân dung của chính đối tượng này. 

Họ là ai?


Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu, về cơ bản dựa trên các yếu tố sau

KHU VỰC ĐỊA LÝ


Đối tượng mục tiêu cho Fanpage của bạn đang sinh sống tại khu vực nào?
Yếu tố này giúp bạn thu gọn, giới hạn được đối tượng mục tiêu của mình cụ thể theo khu vực địa lý. Để từ đó, có thể tận dụng nguồn lực của mình, phục vụ hay làm hài lòng ở mức cao nhất cho đối tượng mục tiêu mà mình đã nhắm đến.

Bạn cũng cần tìm hiểu rõ những đặc trưng riêng của vùng miền nơi đó về: hành vi con người, hoặc văn hóa, thói quen…

Hãy lập kế hoạch để “thấu hiểu” đối tượng khách hàng của mình một cách tốt nhất!

TUỔI

Đối tượng mục tiêu cho Fanpage của bạn thuộc độ tuổi nào?

Đây là một yếu tố khá quan trọng. Vì độ tuổi nói lên được rất nhiều về hành vi, thói quen, suy nghĩ cũng như sở thích của nhóm đối tượng.

Ví dụ

Nếu bạn nhắm tới những người trẻ độ tuổi từ 18 – 22: Phần lớn đối tượng thuộc độ tuổi này sẽ là các bạn sinh viên. Những người này thường sẽ có tính cách năng động, thích du lịch khám phá, thích những yếu tố hài hước, vui nhộn. Từ đây bạn có thể định hướng được chiến lược xây dựng nội dung cho Fanpage sao cho thu hút tốt được đối tượng này.

Ngoài ra, độ tuổi phần nào cũng nói lên được các vấn đề liên quan đến nghề nghiệp, địa vị xã hội, hé mở được một chút về mức thu nhập trung bình, điều này giúp xác định được hành vi tiêu dùng..

GIỚI TÍNH


Lĩnh vực cụ thể cho Fanpage của bạn có đối tương mục tiêu là nam, nữ hay cả hai?


Hay nói cách khác, sản phẩm mà bạn cung cấp là dành cho nam, nữ hay cả hai?
Luôn có sự khác biệt nhất định trong tính cách cũng như sở thích hay mối quan tâm giữa giới tính nam và nữ. Và đó là vấn đề bạn cần thực hiện nghiên cứu, để có thể thấu hiểu tốt nhất đối tượng khách hàng của bạn!



HÀNH VI




 Đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn mang đặc trưng biểu hiện qua hành vi như thế nào?


Đến đây thì “chân dung” của đối tượng mục tiêu cho Fanpage của bạn đã dần dần được hé lộ.
Sau khi đã xác định được khu vực địa lý sinh sống, độ tuổi và giới tính, từ đây, bạn bắt đầu tìm hiểu với khu vực sinh sống ấy, độ tuổi ấy và giới tính ấy thì họ có thể có những sở thích gì, hành vi của họ ra sao?

Ví dụ

Vẫn giữ ở đối tượng từ 18 – 22 tuổi, phần lớn là sinh viên, chưa có thu nhập hoặc thu nhập ít, thì thường họ sẽ có mức chi tiêu cho mua sắm giới hạn trong khoảng nào? 

Hay ở đối tượng này, thông thường sẽ có nhiều thời gian rảnh vào ban ngày, ngoài giờ học…những thời gian này họ thường làm gì? (làm thêm, giải trí, đi chơi cùng bạn bè, học nhóm…) việc đó có thể ảnh hưởng đến việc xây dựng chiến lược phát triển Fanpage của bạn ra sao?
Hoặc với việc bán mặt hàng về thời trang, thì tác nhân nào thường tác động vào yếu tố ra quyết định mua hàng của họ, ngoài yếu tố giá? Đó có thể là ở phong cách, kiểu dáng, ở lứa tuổi này sẽ thích những phong cách ăn mặc như thế nào?


SỞ THÍCH


Đối tượng khách hàng mục tiêu của Fanpage bạn thường sẽ có những sở thích, mối quan tâm gì?


Hoặc với những đối tượng quan tâm đến lĩnh vực đó cũng có thể có xu hướng quan tâm đến một vài lĩnh vực liên quan khác.
Ví dụ

Nếu Fanpage của bạn thuộc lĩnh vực thời trang, thì ngoài yêu thích thời trang, quần áo, giày dép, phụ kiện…rất có thể những đối tượng mục tiêu của bạn cũng có xu hướng quan tâm đến các lĩnh vực liên quan khác như: làm đẹp, sức khỏe…

Tất cả những yếu tố trên càng được nêu ra cụ thể bao nhiêu, thì “chân dung” đối tượng khách hàng mục tiêu cho Fanpage của bạn càng rõ nét bấy nhiêu.

Có thể nói, việc xác định đối tượng khách hàng mục tiêu cho Fanpage của bạn cũng giống như đặt ra kim chỉ nam cho các chiến lược xây dựng, phát triển Fanpage.
Chính vì vậy, đây là bước vô cùng quan trọng và rất cần được xác định rõ từ ban đầu, để có thể định hướng tốt nhất cho tổng thể các hoạt động của Fanpage.
Điều này góp phần giúp Fanpage định hình được hướng đi, cũng như tạo được phong cách, dấu ấn riêng; phù hợp với chính đối tượng khách hàng mục tiêu của mình.
Rate this post

DienDan.Edu.Vn

DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.
DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.
Cám ơn.

Đăng bình luận

(+84) (901) 369.468