Bạn phải xác định được mục tiêu của quảng cáo Facebook là gì:
C1: là reach
C2: là tương tác (với hình thức chạy Boostpost), Click (với hình thức Click To Web)
C3: là comment, inbox (Đối với chạy bài viết), Submit đối với chuyển hướng người dùng qua Landingpage
Và bạn chỉ cần tập trung giải quyết vấn đề đó giá sẽ rẻ. Hoặc bạn muốn rẻ hơn hơn nữa thỳ xoáy cả 3 vấn đề. LÀ XONG. (Tổng quan là thế, đi chi tiết từng cái thỳ cũng nhiều thứ phết
)Làm sao để giảm giá CPM.
Còn làm sao để giảm được giá CPM. (Cái này mới là mông lung nè). Mọi người tạm hiểu là CPM của mỗi mặt hàng sẽ khác nhau. Nó dựa vào mức độ cạnh tranh,bao nhiêu nhà quảng cáo đang đánh vào sản phẩm đó, tệp người đó.
1. Thời điểm đăng ads
Mỗi sản phẩm khác nhau có 1 khung giờ lên ads khác nhau. Cái này phải test nhiều lần mới đúc rút ra được. Có mẫu mình lên buổi sáng thỳ tốt, mẫu buổi trưa tốt,có mẫu đêm mới tốt. Mình hay lên ads trước giờ khách mình hay online khoảng 1 tiếng. Nên mọi người cố gắng test nhiều thời điểm và lưu lại kết quả nhé.
2. TK quảng cáo của bạn
Cái này FB không hẳn là public. Nhưng mình có trao đổi với chị Huỳnh Mai thỳ TK quảng cáo bị liệt vào TK không trong sạch (Vi phạm chính sách nhiều, IP đã bị gắn vì bùng tiền,…..) sẽ có giá CPM cao hơn những TK có độ trust cao
3. Fanpage của bạn
4. Nội dung quảng cáo của bạn
Nội dung quảng cáo hay. Điểm phù hợp cao. Sẽ được ưu tiên reach hơn. dẫn đến giá CPM cũng sẽ thấp hơn
5. Chạy hình thức khác
Video chẳng hạn. Sẽ hơn Click to web hay boostpost
6. Target của bạn
Có thể dựa dùng biện pháp target vòng.
VD: Bạn bán 1 sản phẩm X và hướng đến 1 tệp người có sở thích là: A,B
Trong đó sở thích A rất nhiều người đang lao đầu vào Target
VD: bán mỹ phẩm là: làm đẹp. spa,thẩm mỹ viện cũng là: làm đẹp
Sở thích B: bạn phân tích và cho nó là đúng, và nghĩ cũng chẳng ai target vào.
Nên đừng cứ target vào tệp A làm gì.bao nhiêu người target vào rồi. Cùng 1 tệp người đó, có nhiều cách để tiếp cận từ những sở thích B,C,D,……
Phần sau mình sẽ nói về C2/C1 và C3/C2.
Facebook Ads cũng không thần thánh gì đâu. Nó cứ là 1 vòng luẩn quẩn và chỉ số nào gặp vấn đề thỳ đi sâu giải quyết chỉ số đó thôi mà
Ở Part 1 mình có nói về các chỉ số theo mình là quan trọng và ảnh hưởng nhất đến hiệu quả của việc chạy Facebook Ads bao gồm: Giá CPM, Tỷ lệ C2/C1, Tỷ lệ C3/C2
C1: là reach
C3: là comment, inbox (Đối với chạy bài viết), Submit đối với chuyển hướng người dùng qua Landingpage
Hôm này mình xin phép nói về tỷ lệ C2/C1 nhé
C2/C1: chính là click hoặc tương tác / lượt hiển thị
Bản chất tính tiền của Facebook là CPM. trong 1000 lượt hiển thị đó càng nhiều click hoặc tương tác thỳ giá click, tương tác sẽ càng rẻ. Càng ít sẽ càng đắt. Nên để tăng được tỷ lệ C2/C1 mọi người phải tăng được C2(chính là click hoặc tương tác)
Vậy làm sao để tăng được C2:
1. Nội dung và hình ảnh phải thực sự cuốn hút. Nội dung phải có CTA (call to action – lời kêu gọi hành động): ” Comment SĐT để nhận tư vấn miễn phí hoặc giảm giá 20-30%,….”. Ảnh cũng vậy. Ảnh cũng phải có CTA: Xem Thêm, Click Ngay, Mua Ngay, …..Luôn luôn sáng tạo về nội dung và content nhé. Nhiều lúc điên điên, ý tưởng điên rồ lại nhận được tương tác khủng luôn.
2. Nên giật title và cho CTA ở 6 dòng đầu tiên. Tránh để ở dưới phần see more (Xem thêm)
Cái này không cần mình nói nhiều mọi người cũng biết mức độhiệu quả của nó đúng không ạ. Ăn theo trend từ hình ảnh đến nội dung. Tuy nhiên nên cẩn thận nhé, không lại chỉ thấy tương tác, comment trẻ trâu không bán được hàng. he he
3. Có thể thêm link rút gọn web mà bạn muốn người xem quảng cáo tới.Có thể dùng bit.ly, goo.gl,… tùy mọi người vào phần nội dung để tăng việc người ta đọc bài sẽ click luôn vào link.
DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.Cám ơn.