RaoVat24h
Kinh doanh Quản trị Marketing

Chiến lược bán hàng trên Facebook – Huỳnh Xuyên

Advertisement
Thiết lập kế hoạch bán hàng

Các bước thiết lập một kế hoạch bán hàng trên mạng xã hội:

 1. Ý tưởng kinh doanh: đối với bất kỳ hình thức kinh doanh nào bạn cũng phải chuẩn bị cho mình một ý tưởng kinh doanh phù hợp, luôn luôn phải suy nghĩ trong đầu và nung nấu về việc thực hiện nó.
2.  Nhận diện khách hàng mục tiêu : nhận biết quy mô thị trường, khách hàng mục tiêu là yếu tố nhất định phải được thực hiện trước khi có kế hoạch bán hàng trên facebook. Tìm hiểu xem đối với mặt hàng mình định kinh doanh có những đối thủ nào trên facebook đã phát triển lớn mạnh. Điểm mạnh và yếu của các đối thủ đó là gì? Thị trường mà đối thủ hướng đến? …từ đó rút ra kinh nghiệm cho việc kinh doanh của mình, hướng đến đúng đối tượng khách hàng mục tiêu.

3. Đặt ra những mục tiêu cho sự phát triển: Hãy liệt ra các mục tiêu, điểm mạnh, yếu của doanh nghiệp mình và đưa các phương án giải quyết. Nếu các doanh nghiệp khác cũng nhắm vào phân khúc khách hàng của bạn thì phải nếu rõ được sản phẩm của bạn có gì tốt hơn so với đối thủ. Hãy xác định nhu cầu hay khó khăn trong kinh doanh. Nếu bạn chưa nhận ra mục đích kinh doanh thì bạn cần cân nhắc lại trước khi quyết định.

4. Triển khai các kế hoạch: tất cả những kế hoạch kinh doanh được đưa ra cụ thể và chi tiết đã đến lúc triển khai chúng. Khi bạn đã đi tới bước này thì bạn đã có thể nắm chắc toàn bộ quá trình quan trọng trong việc kinh doanh, giúp công việc kinh doanh của bạn được vận hành một cách trôi chảy và đạt hiệu quả tốt nhất có thể.

5. Lập kế hoạch Marketing, chiến lược quảng cáo sản phẩm: Việc lên kế hoạch để quảng bá sản phẩm đến đúng khách hàng mục tiêu, truyền đạt thông điệp đến với khách hàng nhanh và chính xác một trong những việc quan trọng nhất của quá trình lên kế hoạch kinh doanh. Điều này có thể thu hút khách hàng và giữ chân khách hàng ở lại trang web bán hàng của doanh nghiệp vì mục đích mua và sử dụng sản phẩm, dịch vụ.

6. Tạo nét độc đáo, riêng biệt cho sản phẩm: Bước này còn được gọi là định vị thương hiệu trong tâm trí khách hàng, nhằm vạch ra mô hình kinh doanh để thấy được điểm mạnh của doanh nghiệp từ đó phát triển điểm mạnh này thành một ưu thế riêng, làm khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh.

7. Phân bổ nguồn lực tài chính:thực tế là đối với nhiều cá nhân khi tham gia vào bán hàng online với quy mô nhỏ thì không cần nhiều vốn, nhưng đối với những doanh nghiệp lớn thì đó là điều đáng lưu ý. Doanh nghiệp cần có kế hoạch phân bổ tài chính rõ ràng, khi mới tham gia kinh doanh online thì cần tính toán cả những số liệu, chi phí đầu tư ban đầu và từ đó đưa ra dự báo dựa trên những số liệu này. Việc đạt được tới những mốc này sẽ là một động lực để thúc đẩy bạn hoàn thành và tiếp tục cố gắng để hướng tới mục tiêu tạo lợi nhuận từ dự án kinh doanh online của mình.
Rate this post

DienDan.Edu.Vn

DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.
DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.
Cám ơn.

Đăng bình luận

(+84) (901) 369.468