Content marketing ngày càng được chú trọng, đồng nghĩa với việc số lượng content hằng ngày được sản xuất ra" />
RaoVat24h
Kinh doanh Quản trị Marketing

Chiến lược Content Marketing: Làm sao để nội dung tự nhiên như “hơi thở”?

Advertisement
Content marketing ngày càng được chú trọng, đồng nghĩa với việc số lượng content hằng ngày được sản xuất ra ngày càng lớn. Khách hàng ngày càng trở nên thông minh khi sàng lọc nội dung phù hợp. Đó là lí do vì sao mọi doanh nghiệp đều cần làm có một chiến lược content marketing.

Thế nhưng, thế nào là một chiến lược content marketing hiệu quả? Khai thác những khía cạnh nào để có thể “lọt vào mắt xanh” của khách hàng, thúc đẩy họ ra quyết định? Chiến lược Marketing Số 1 xin chia sẻ 3 chiến lựa chọn đã được những Content Manager của Agency lớn trên thế giới áp dụng.

1. Chiến lược Content Marketing tận dụng trend

Những hot trend luôn có một lượng lớn người quan tâm và chủ động tìm đọc. Không những thế, đây còn là những chủ đề được thảo luận và dễ dàng viral. Chiến lược Content Marketing này còn được gọi là Occasion-based Marketing. 
Chuyên gia marketing Sujan Patel chia sẻ, khi trang Glassdoor công bố danh sách top những nơi làm việc lý tưởng nhất, công ty của bà cần sản xuất nội dung phù về chủ đề đó. Ngay lập tức, công ty bà đã liên hệ với 50 công ty nằm trong top và cả Glassdoor để có nhiều thông tin hơn về chủ đề đó.
Khi đã có đầy đủ thông tin, biên tập viên sẽ tiến hành sản xuất content hoàn chỉnh, chi tiết và kết nối với những người có thể chia sẻ trên trang cá nhân của họ. Ngoài ra, họ liên tục bổ sung các thông tin trong các cuộc thảo luận. Chiến lược Content Marketing đó đã đem về 32.000 lượt views bài viết và 152 liên kết trỏ về website từ các khách hàng và đối tác.

2. Tìm những khoảng trống trong cho chiến lược Content Marketing

Hầu hết Content cùng một chủ đề sẽ được viết rất nhiều lần trong những thời điểm khác nhau. Người lập chiến lược Content Marketing cần phát hiện ra những thời điểm mà chủ đề đó ít được đề cập đến và nhắm vào nó.
Khi đã xác định được khoảng trốn về thời gian của chủ đề, ta có thể đi sâu hơn vào chủ đề đó. Tất cả những điều cần làm sau đó là trau chuốt cho Content và đặt vào đúng kênh thích hợp. 

3. Chiến lược Content Marketing gấp 10 lần “công lực”

Hãy luôn ghi nhớ, để có được Chiến lược Content Marketing hiệu quả, khi viết cùng một chủ đề, nội dung của bạn nhất định phải hay gấp 10 lần đối thủ. Nếu không, bạn sẽ chỉ mãi là hạt cát trên sa mạc, rơi vào bão hòa, không ai chú ý đến.
Không phải mọi nội dung sản xuất ra đề càn hay gấp 10 lần. Những nội dung được đầu tư kỹ lưỡng cần có một lịch biểu cụ thể. Gây nhiều cảm xúc háo hức, tò mò cho khách hàng. Như vậy thương hiệu của bạn đã dành lợi thế ghi bàn rồi.

Kết luận về Chiến lược Content Marketing

Có rất nhiều chiến lược Content Marketing mà bạn có thể áp dụng cho thương hiệu mình. hãy xem xét nguồn lực có sẵn để chọn ra một hoặc một vài chiến lược phù hợp. Thêm đó, hãy kiên trì bởi chiến lược Content phải lâu dài mới mang lại hiệu quả Marketing tổng thể.
Rate this post

DienDan.Edu.Vn

DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.
DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.
Cám ơn.

Đăng bình luận

(+84) (901) 369.468