RaoVat24h
Kinh doanh Quản trị Marketing

Chiến lược thương hiệu vượt ngoài giới hạn một chai nước ngọt của Coca Cola

Advertisement
Coca Cola là thương hiệu nước giải khát lừng danh hàng đầu thế giới và có doanh số bán chạy nhất trong lịch sử. Người ta định vị Coca Cola như một thức uống trường tồn với thời gian. Giờ đây, những chiến lược thương hiệu của Coca Cola đã bức phá thoát khỏi giới hạn một chai nước ngọt, vươn xa tiếp cận với mảnh đất thời trang và mỹ phẩm đầy màu mỡ.

Coca Cola còn là “mặc đẹp” chứ không còn đơn thuần là uống ngon

Coca Cola là thương hiệu nước ngọt toàn cầu đã hợp tác với một thương hiệu thời trang còn lạ lẫm để cho ra đời bộ sưu tập collab vô cùng ấn tượng mang tên KITH x Coca Cola vào mùa hè năm ngoái.
Chiến lược thương hiệu của Coca Cola
Bộ sưu tập thời trang kết hợp với thương hiệu thời trang mới mẻ KITH của Coca Cola (Nguồn: Internet)

Với tiền thân là một cửa hàng chuyên bán sneaker, KITH được thành lập ở New York vào năm 2011. Thương hiệu KITH hoạt động ở cả 2 kênh: một bên tự thiết kế và sản xuất trang phục, phụ kiện mang phong cách streetwear cho cả nam và nữ, một bên bán lẻ sản phẩm của các thương hiệu khác.


Chiến lược thương hiệu của Coca Cola
Sản phẩm Collab của 3 thương hiệu Coca Cola x KITH x Converse (Nguồn: Internet)
Sự kết hợp này tưởng chừng như “lạc quẻ” giữa 2 thương hiệu nhưng thực ra là một sự sáng tạo thông minh. Với xu hướng thời trang basic đang thịnh hành với những mẫu hoodie, áo phông, quần shorts, đồ bơi, mũ lưỡi trai, khăn tắm, kính, giày, tất… thì chỉ cần một cái logo Coca Cola tông đỏ là có thể thu hút đông đảo khách hàng trẻ. Ngoài ra, bộ sưu tập ra mắt vào mùa hè chói chang càng giúp giới trẻ nổi bật hơn khi khoác lên mình.

Không chỉ là đã khát, Coca Cola còn là “đã mắt”

Coca Cola muốn chiếm hoàn toàn trái tim của nữ giới khi kết hợp với The Face Shop, một thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng phân khúc bình dân thuộc xứ sở kim chi. Đây được xem là một sự hợp tác đầy thú vị và xôn xao giới trẻ trong thời gian gần đây với vẻ ngoài quá đã mắt của mình. Chưa quá trễ cho những ai chưa update thông tin kịp thời vì hai thương hiệu nước ngọt – mỹ phẩm cực kỳ danh tiếng này đã cùng nhau hợp tác, cho ra bộ sản phẩm màu đỏ dễ thương phù hợp với mùa hè rực rỡ.

Chiến lược thương hiệu của Coca Cola
Bộ sưu tập collab giữa Coca Cola x The Face Shop mang gam đỏ nổi bật (Nguồn: Internet)
Không chỉ thể hiện đúng với tinh thần rực đỏ của Coca Cola, đây còn là bộ sưu tập phù hợp tâm lý chị em vì bao gồm 6 sản phẩm, trong đó có: phấn nước (cushion), phấn nén kiềm dầu, son thỏi (velvet lipstick), 2 phiên bản son tint và cuối cùng là bảng màu mắt.


Chiến lược thương hiệu của Coca Cola
(Nguồn: Internet)
Đặc biệt, giá cả của bộ sưu tập Coca Cola x The Face Shop này cũng phù hợp với túi tiền người tiêu dùng nên các bạn hoàn toàn lựa chọn khám phá theo nhu cầu của chính mình, đáp ứng tiêu chí “đã mắt” và “đã tiền” khi sử dụng.
Từ Coca Cola, hi vọng những sự kết hợp cho thương hiệu Việt
Phải nói, đây không đơn thuần là sự kết hợp để mở rộng thị trường, tăng doanh thu cho thương hiệu mà còn là tương tác thương hiệu kiểu win-win với nhau. Việc này còn góp phần định vị thương hiệu rõ rệt hơn trong marketing.
Những sự kết hợp này mở ra một ý tưởng cho các thương hiệu Việt để hướng đến những sự kết hợp cùng nhau trong tương lai.
Sẽ như thế nào nếu một ngày đẹp trời, bước ra đường sẽ thấy những chiếc áo thun, áo phông Nino Maxx được in chữ Phúc Long chói sáng một góc phố.

Kết luận

Để làm được điều này không hề khó, quan trọng chính là ý tưởng và sự nỗ lực tiếp cận đến khách hàng của hai doanh nghiệp với nhau.
Hi vọng trong thời gian tới, các thương hiệu Việt sẽ có những sự hơp tác đầy triển vọng như thế.

Xem thêm:

Rate this post

DienDan.Edu.Vn

DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.
DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.
Cám ơn.

Đăng bình luận

(+84) (901) 369.468