Cuộc khủng hoảng nga" />
RaoVat24h
Kinh doanh Quản trị tài chính

Cuộc khủng hoảng thanh khoản

Advertisement
    Cuộc khủng hoảng ngay lập tức trở thành một cuộc khủng hoảng tính thanh khoản. Thị trường thương mại giây tờ trị giá 1.200 tỷ USD, thị trường linh hoạt ở Mỹ năm 2007, đã cạn khô nhanh chóng sau giai đoạn đẩu tiên của cuộc khủng hoảng, Tính thanh khoản bị đóng băng, làm giảm lượng vốn và biến việc tìm vốn trở thánh một vấn nạn những người đi vay.

    Cơ chế đầu tiên của sự thu hẹp tính thanh khoản này là sự ngại rủi ro của những người cho vay, và điều này đã được chứng nhận khi những tổ chức lớn sụp đổ câu hỏi “thất bại tiếp theo?” khiến cho những người cho vay cắt giảm giao dịch với những người khác, vỉ sợ rằng sẽ phải hứng chịu những thua lỗ không lường trước dược.
Cuộc khủng hoảng thanh khoản

    Rủi ro lệch hạn, hay sự phụ thuộc vào những số vốn ngắn hạn, lại càng làm xâu đi hệ  của sự thu hẹp tính thanh khoản trong thị trường thanh khoản ngắn hạn.Ngân hàng và các công ty tài chính khác phụ thuộc vào nợ ngắn hạn phải truy đuổi nhưng số tiền đột ngột biến mất, gây ra một cuộc khủng hoảng tính thanh khoản.

    Trong những giai đoạn bình thường, thị trường ngắn hạn cỏ tính thanh khoán rất cao. Rủi ro lệch hạn không gây ra hậu quả gì. Nhưng nếu chuyền hạn nợ ngắn hạn trở nên khó khăn do gián đoạn thị trường thì việc cấp vốn cũng bị gián đoạn. Tuy nhiên lệch hạn là điều bình thường.

    Vị thế câu trúc của một ngân hàng bao gồm cho vay dài hạn và mượn ngắn hạn. Lệch hạn tăng lợi nhuận vì câu trúc thời hạn của lãi suất tăng cùng với kỳ hạn. Điều này có nghĩa là lãi suất dài hạn cao hơn lãi suất ngắn hạn trong điều kiện thông thường, điều phổ biến trước cuộc khủng hoảng. Lệch hạn cho phép kiếm lòi từ sự chênh lệch giữa lãi suất dài hạn và ngắn hạn.




Rate this post

DienDan.Edu.Vn

DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.
DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.
Cám ơn.

Đăng bình luận

(+84) (918) 369.468