Analytics Team mới đây công bố tới người dùng Google những thay đổi mới nhằm cải tiến tính năng phân khúc cấp độ cao. Động thái mới này đánh thức trực diện sự phát triển trở lại của Google Analytics.
Với diện mạo mới – đơn giản hóa quá trình phân đoạn và cách thức phân đoạn của người dùng, giao diện Google Analytics thực sự thay đổi quá trình lựa chọn phân khúc được tích hợp tiên tiến, hỗ trợ hiệu quả cho quá trình tạo ra một phân khúc mới. Tuy giao diện phân khúc được cho là kém nổi bật nhưng tính phân đoạn cao hơn.
Thay vì một button phân đoạn có trên giao diện cũ, bản mới thay đổi với một thanh có chứa một button nhỏ cùng một mũi tên chỉ xuống mở ra giao diện phân khúc. Icon đại diện cho từng phân khúc được áp dụng, xuất hiện ở phía bên phải. Tại đây, bạn có thể thấy một đồ thị hình bánh rán có ghi rõ tỷ lệ phần trăm tập hợp hiển thị phân khúc.
Giao diện mới thực sự là một bước đột phá của Google Analytics, khi đưa đến cho người dùng khá nhiều tùy chọn tiện ích cho việc tạo ra những phân khúc mới hơn hẳn trước đó.
Nâng cao tính phân khúc trọng tâm dựa trên cá nhân người sử dụng, bỏ qua lượt visit là một điểm mới trong phiên bản Google Analytics cao cấp này.
Điểm khác biệt?
Trong các phân tích web, phân khúc từ các lượt visit thường đi kèm 3 lựa chọn cơ bản:
– Phương thức mua bán
– Tham gia trên web (chuyển đổi vi mô)
– Hoàn tất mục tiêu (Chuyển đổi vĩ mô)
Trong khi Google Analytics được đánh giá là cực kỳ hữu ích cho việc phân tích chiến dịch, nó không đứng về riêng một cá nhân, đơn giản nó giúp phân tích các giá trị lâu dài của một nhóm người sử dụng.
Khi có được những phân tích dữ liệu chi tiết từ Google, bạn có thể có được ý tưởng tốt hơn về người sử dụng nào đang quay trở lại, sau đó có kế hoạch phát triển mới. Các phân đoạn mới có giới hạn trong vòng 90 ngày, giới hạn này không áp dụng đối với phân đoạn visit truyền thống.
Với khả năng theo dõi dựa vào cá nhân người dùng đến khả năng theo dõi hành vi của người dùng qua nhiều công đoạn, phân đoạn thứ tự sẽ cho phép bạn theo dõi người dùng dựa trên lượt visit theo hành vi và khả năng mua hàng của họ trên site. Nó cho phép bạn sử dụng Google Analytics để báo cáo một ý tưởng chính xác hơn về giá trị lâu dài của một khách hàng trực tuyến. Nó cực kỳ có tác dụng đối với các trang có chu kỳ bán hàng ngắn và nhiều lượt mua hàng.
Google đã đơn giản hóa quá trình với 6 mẫu cơ bản làm cho mọi thứ trở nên nhanh hơn:
– Demographics
– Technology (công nghệ)
– Behavior (hành vi)
– Date of first visit (ngày ghé thăm đầu tiên)
– Traffic sources (các nguồn traffic)
Tính năng phân khúc cấp cao mới này của Google Analytics quả là mới mẻ và hữu ích. Còn chần chừ gì nữa, hãy truy cập Google Analytics của bạn và khám phá các phân khúc cấp cao!
Theo Idichvuseo
DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.Cám ơn.