Marketing Online ra làm gì? |
Với bối cảnh công nghệ thông tin phát triển nhanh và mạnh mẽ như vũ bão như hiện nay, việc đặt ra câu hỏi “Học Marketing online ra làm gì” là một câu hỏi khá trăn trở và được nhận nhiều sự quan tâm của giới trẻ đặc biệt là bộ phận sinh viên. Mạng Internet hiện nay đã trở thành một mảnh đất màu mỡ để các doanh nghiệp từ lớn đến nhỏ có thể tiến hành quảng bá phát triển thương hiệu và sản phẩm thông qua Marketing online, nhưng không phải ai cũng hiểu được học marketing online sau này cụ thể sẽ làm gì? Hãy cùng đọc bài viết sau đây để tham khảo.
I. Marketing online là gì?
Ắt hẳn, nếu bạn học marketing online sẽ hiểu rõ marketing online là gì. Tôi sẽ nói tóm tắt ngắn gọn vể Marketing online cho bạn.
1. Hình thức tiêu biểu:
-Bộ đôi SEO-SEM
-Marketing qua Website (Website Marketing)
-Marketing qua E-mail (E-mail Marketing)
-Marketing mạng cộng đồng (Viral Marketing)
-Marketing qua điện thoại (Mobile Marketing)
2. Mục đích:
Đưa thương hiệu và sản phẩm “top of mind” tâm trí người dùng, tiếp cận và tương tác với người tiêu dùng dễ dàng hơn, nâng cao dịch vụ sản phẩm.
Để hiểu rõ hơn về Marketing Online là gì, bạn có thể tham khảo bài viết sau:
https://diendan.edu.vn/marketing-online-thoi-ai-4.0-va-nhung-dieu-can-biet
II. Tại sao nên làm Marketing Online?
Lí do đầu tiên bạn nên làm Marketing online bởi vì đây là một xu hướng phát triển mạng mẽ, Marketing online là một xu hướng tuy đã ra đời lâu nhưng vẫn luôn mở rộng và phát triển đến thời điểm hiện tại, theo thống kê cho thấy, bản thân mỗi chúng ta dùng 1/3 thời gian của một ngày để sử dụng điện thoại trực tuyến. Chúng ta online để liên lạc, để xem tin tức, để mua sắm, chính thông qua các website, mạng xã hội. Chính vì lí do này, việc Marketing online là điều không thể thiếu đối với các công ty nói chung và các chuyên gia Marketing nói riêng. Như vậy nếu bạn học Marketing Online thì bạn là một nhân tố không thể thiếu đối với các công ty, chỉ cần bạn có năng lực và sự cố gắng.
Một lí do khác để bạn tham gia vào cộng đồng Marketing Online đó chính là: “Công nghệ không bao giờ chết, nó chỉ càng ngày và càng ngày phát triển” và nếu làm Marketing online bạn sẽ chính là những chủ nhân tạo nên sự phát triển đó và luôn cùng nó phát triển. Từ đó chính bản thân bạn cũng phát triển.
III. Học Marketing ra làm gì?
1. Mô tả công việc
a. Đối với nhân viên Google Adwords
-Thực hiện các chiến dịch quảng cáo Google Adwords.
-Xây dựng kế hoạch quảng cáo Google Adwords ( kế hoạch chi tiết từ chọn lọc keywords, phân loại keywords theo nhóm/chủ đề, bid giá, viết copy và thiết kế quảng cáo và thực thi kế hoạch).
-Nghiên cứu, tìm hiểu, cập nhật kiến thức mới về Google
-Rà soát đánh giá và thay đổi để phù hợp với yêu cầu của từng chiến dịch quảng cáo.
-Chịu trách nhiệm phát triển và nâng cao năng suất marketing ( theo KPI) trước Ban Giám Đốc.
-Hỗ trợ bộ phận Chăm sóc khách hàng giải đáp thắc mắc của khách hàng về chiến dịch quảng cáo.
b. Đối với nhân viên Facebook Ads
-Set up, tối ưu chiến dịch quảng cáo
-Lập chiến dịch, đưa ra các ý tưởng phát triển về Google – Facebook
-Sáng tạo content quảng cáo
-Lên kế hoạch, thực hiện các chiến dịch marketing cho sản phẩm
-Lên kế hoạch, vận hành và quản lý các kênh, công cụ quảng cáo (FB ads,.,…).
-Lên kế hoạch, vận hành và quản lý các fanpage.
c. Đối với nhân viên SEO
-Thực hiện tối ưu hóa website dự án với các công cụ tìm kiếm
-Sử dụng các công cụ và phương pháp marketing online để đẩy mạnh kết quả SEO
-Đẩy các từ khóa lên trang đầu của công cụ tìm kiếm
-Thực hiện các công việc về kết nối với cộng đồng webmaster
-Viết bài lên các diễn đàn, blog, các mạng xã hội nhằm quảng bá dịch vụ, sản phẩm của khách hàng
-Phân tích và đánh giá về thị trường thông qua các từ khóa
-Lập kế hoạch và triển khai đẩy nội dung từ khóa cho website
d. Ngoài ra, một số yêu cầu khác đối với nhân viên marketing online
Thực hiện và quản lý kênh tiếp thị, truyền thông qua email, các bản tin điện tử;
Đề xuất, thiết kế và Thực hiện các chương trình để cải thiện hiệu suất của các kênh email marketing, và chiến dịch để có được các phản hồi của khách hàng nhận được thông tin qua email marketing.
2. Các yếu tố cần thiết cho nhân viên Marketing Online
Đầu tiên là yếu tố nhanh nhẹn, có chút sáng tạo, hiểu biết nhiều về công nghệ và biết ứng dụng công nghệ và công việc.
Ngoài ra cần phải biết kiến thức nền tảng của Marketing truyền thống, nắm rõ thuật ngữ chuyên ngành và đặc biệt có tính là ham học hỏi, tò mò và tìm hiểu, bởi vì công nghệ ngày càng phát triển và thay đổi liên tục, càng nhiều kiến thức cần phải củng cố.
Ở trên là những kiến thức hữu ích liên quan đến Marketing online nhằm giúp bạn hình dung cụ thể hơn là công việc của Marketing Online là làm gì. Nếu bạn muốn tìm hiểu kĩ hơn, hãy cùng tham gia khóa học của chúng tôi tại học viện Moa – chuyên sâu về lãnh vực đào tạo Marketing Online.
Mọi chi tiết xin liên hệ website:
https://www.moa.com.vn/khoa-hoc-ban-hang-qua-mang-xa-hoi-social-media
DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.Cám ơn.