Sau đây tôi sẽ hướng dẫn một số bước cơ bản giúp các bạn hiện đang có ý định kinh doanh bánh trung thu trong dịp này có được một định hướng khi tiếp thị trên Facebook
Bước 1: Xác định mục đích khi mua bánh trung thu của khách hàng:
1/ Mua để biếu tặng (mục đích chính)
2/ Mua để sử dụng tại nhà
1/ Mua để biếu tặng (mục đích chính)
2/ Mua để sử dụng tại nhà
Bước 2: Xác định tập đối tượng tiếp thị
– Giới tính: Nam, nữ
– Độ tuổi: từ 24 – 40 (đây là độ tuổi đi làm, có các mối quan hệ xã hội, có nhu cầu biếu tặng cao và cũng là độ tuổi có lượng người sử dụng Facebook lớn)
– Địa điểm: Quanh khu vực trung tâm, hoặc phủ rộng hơn nếu có cơ chế vận chuyển hàng hóa tốt.
– Thiết bị sử dụng: Smart phone
– Sở thích: Mua bán
– Giới tính: Nam, nữ
– Độ tuổi: từ 24 – 40 (đây là độ tuổi đi làm, có các mối quan hệ xã hội, có nhu cầu biếu tặng cao và cũng là độ tuổi có lượng người sử dụng Facebook lớn)
– Địa điểm: Quanh khu vực trung tâm, hoặc phủ rộng hơn nếu có cơ chế vận chuyển hàng hóa tốt.
– Thiết bị sử dụng: Smart phone
– Sở thích: Mua bán
Bước 3: Xác định mối quan tâm của khách hàng để xây dựng nội dung quảng cáo:
1/ Khách hàng quan tâm tới chất lượng, ưa thích hàng cao cấp để mang biếu tặng những người quan trọng: Đưa ra những nội dung khẳng định chất lượng như tem, mắc, nguồn gốc xuất xứ, hóa đơn mua hàng (nếu hàng nhập ngoại), có thể cắt bánh ra để nhìn thấy cả bên trong. Với tập đối tượng này thì họ thường không thích mua hàng giá rẻ hoặc hàng không có thương hiệu
Khách hàng biếu tặng có thể cho cấp trên, cho sếp, cho thầy cô giáo..etc… Họ thường nghĩ tới sự hài lòng khi ngon miệng của người đó, sự thích thú khi nhìn thấy hình thức mẫu mã đẹp, xịn <<< hãy đưa ra những nội dung để giải quyết tâm lý đó.
2/ Khách hàng quan tâm tới giá cả, có xu hướng mua hàng rẻ hoặc giá phải chăng: Đưa ra những thông điệp tiếp thị thể hiện giá cả cạnh tranh, những chiến thuật giảm giá giờ vàng, ngày vàng, miễn phí vận chuyển, giảm giá khi mua với đơn hàng từ xxx đồng trở lên, giảm giá khi đặt hàng trước …etc…
1/ Khách hàng quan tâm tới chất lượng, ưa thích hàng cao cấp để mang biếu tặng những người quan trọng: Đưa ra những nội dung khẳng định chất lượng như tem, mắc, nguồn gốc xuất xứ, hóa đơn mua hàng (nếu hàng nhập ngoại), có thể cắt bánh ra để nhìn thấy cả bên trong. Với tập đối tượng này thì họ thường không thích mua hàng giá rẻ hoặc hàng không có thương hiệu
Khách hàng biếu tặng có thể cho cấp trên, cho sếp, cho thầy cô giáo..etc… Họ thường nghĩ tới sự hài lòng khi ngon miệng của người đó, sự thích thú khi nhìn thấy hình thức mẫu mã đẹp, xịn <<< hãy đưa ra những nội dung để giải quyết tâm lý đó.
2/ Khách hàng quan tâm tới giá cả, có xu hướng mua hàng rẻ hoặc giá phải chăng: Đưa ra những thông điệp tiếp thị thể hiện giá cả cạnh tranh, những chiến thuật giảm giá giờ vàng, ngày vàng, miễn phí vận chuyển, giảm giá khi mua với đơn hàng từ xxx đồng trở lên, giảm giá khi đặt hàng trước …etc…
– Tùy thuộc vào loại sản phẩm của bạn đang đánh vào nhóm khách hàng nào mà đưa ra nội dung tiếp thị phù hợp. Tránh tình huống bán hàng giá rẻ mà lại cố gắng khai thác tập khách hàng cao cấp đại loại như: Bánh trung thu nhập ngoại cao cấp GIÁ RẺ <<< thường không xảy ra điều này và khách hàng cũng rất hoài nghi
– Khách hàng lựa chọn mua hàng Online bởi một trong những lý do lớn đó là sự thuận tiện, họ quá bận và không có thời gian đi mua hoặc ngại đi mua. Chính vì thế trong nội dung tiếp thị hãy làm nổi bật lên yếu tố VẬN CHUYỂN HÀNG MIỄN PHÍ (SHIP HÀNG MIỄN PHÍ), ví dụ: Bạn sẽ nhận được hàng ngay sau khi đặt mua sản phẩm 10 phút!
– Khách hàng lựa chọn mua hàng Online bởi một trong những lý do lớn đó là sự thuận tiện, họ quá bận và không có thời gian đi mua hoặc ngại đi mua. Chính vì thế trong nội dung tiếp thị hãy làm nổi bật lên yếu tố VẬN CHUYỂN HÀNG MIỄN PHÍ (SHIP HÀNG MIỄN PHÍ), ví dụ: Bạn sẽ nhận được hàng ngay sau khi đặt mua sản phẩm 10 phút!
Cuối cùng, hãy sử dụng khéo léo công cụ Quảng cáo Facebook, các nhóm hội, thậm chí là cả Facebook cá nhân để tăng doanh số bán hàng
Inbox Facebook tôi nếu có bất kỳ thắc mắc gì, tôi sẽ tư vấn miễn phí hoặc thậm chí cùng triển khai với bạn dự án kinh doanh đó.
Chúc các bạn có một mùa trung thu thành công!
Hi All, Sau khi có thông tin cập nhật thì nay chức năng Promote cho Page Local Business (Dạng page địa điểm) đã có (CHưa rõ từ bao giờ nha ^^)
Setup : Nở hoa trong lòng địch :)))))
– Vị trí đánh dấu chính xác có 1-3-5-10miles …
– Call To Action: Đã có các kiểu Like page – Call Now – Send Message
– Vị trí đánh dấu chính xác có 1-3-5-10miles …
– Call To Action: Đã có các kiểu Like page – Call Now – Send Message
Bác nào làm dịch vụ nhà hàng – quán ăn – cafe, trường mẫu giáo – blah blah … thì nên chơi kiểu này.
Hoặc có chiến dịch push location trong 1 khoảng ngắn ví dụ chạy promote event freship, tặng quà miễn phí bán kính …. chẳng hạn.
Hoặc có chiến dịch push location trong 1 khoảng ngắn ví dụ chạy promote event freship, tặng quà miễn phí bán kính …. chẳng hạn.
Kết hợp với các phương cách cũ đánh trong đánh ngoài
Chú ý: ngân sách lớn hãy chơi Biểu tượng cảm xúc pacman
Chúc anh em sử dụng cách này hiệu quả Biểu tượng cảm xúc like
DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.Cám ơn.