Bên cạnh việc cập nhật hệ thống pixel mới, Facebook cũng giới thiệu tính năng Chuyển đổi tùy chỉnh (Custom Conversion) với mục đích theo dõi quảng cáo Facebook hướng tới website. Tính năng này có gì khác biệt với Pixel chuyển đổi trước đây?
1. Giới thiệu về Chuyển đổi trên website
Trong lĩnh vực quảng cáo trực tuyến, khái niệm Chuyển đổi là việc đo lường hiệu quả của các mẫu quảng cáo bằng cách thống kê lại các hành động của khách hàng sau khi tương tác với quảng cáo. Các hành động đó có thể là check in, điền form đăng kí làm thành viên, chọn mua hàng hoặc đơn giản là xem một trang khác cùng trên website…
Ví dụ: bạn bán máy tính bảng trên website và chạy quảng cáo link bài giới thiệu trên Facebook. Bạn cần theo dõi xem bao nhiêu người đã đặt mua hàng sau khi đọc thông tin quảng cáo và click vào xem.
Để làm được điều trên, Facebook sẽ cung cấp 1 mã đo lường chuyển đổi và nhà quảng cáo sẽ gắn mã đó với 1 trang mục tiêu nào đó trên website. Như ở ví dụ trên sẽ là trang Cảm ơn đã đặt hàng (Thank you page). Khi khách hàng quyết định mua và đặt hàng xong, hệ thống sẽ chuyển sang trang Cảm ơn và Facebook sẽ ghi nhận đó là 1 chuyển đổi, xuất phát từ quảng cáo.
Như vậy, đo lường chuyển đổi rất hữu ích trong việc đánh giá hiệu quả của các kênh marketing – ví dụ như Quảng cáo Facebook.
Hiện tại Facebook cung cấp 2 cách để tạo mã đo lường chuyển đổi:
- Thêm Mã sự kiện tiêu chuẩn: phương pháp này yêu cầu phải chèn thêm 1 đoạn pixel ngắn trên các trang muốn theo dõi, xen giữa vào mã pixel cơ sở. Cách này khá phức tạp nên hiSella không giới thiệu trong bài viết. Bạn nào hứng thú có thể theo dõi tại đây.
- Sử dụng trình quản lý Chuyển đổi tùy chỉnh (Custom conversion): Cách này sẽ đơn giản hơn nhiều, phù hợp với các bạn không biết nhiều về kĩ thuật website. Bài viết này sẽ giới thiệu về cách cài đặt và theo dõi chuyển đổi qua tính năng Chuyển đổi tùy chỉnh mới này.
2. Cách tạo Chuyển đổi tùy chỉnh
Để sử dụng được chuyển đổi tùy chỉnh, trước hết bạn phải thêm pixel cơ sở của tài khoản quảng cáo vào mã code website muốn theo dõi. Hướng dẫn thêm pixel bạn có thể theo dõi tại đây.
– Bước đầu tiên các bạn vào Trình Quản lý quảng cáo, ở mục Công cụ chọn Chuyển đổi tùy chỉnh.
– Bước 2: Tại trình quản lý Chuyển đổi tùy chỉnh, tiếp tục chọn Tạo chuyển đổi tùy chỉnh:
Một bảng thiết lập sẽ hiện lên bao gồm các nội dung như sau:
Phần Quy tắc là nơi bạn lựa chọn trang đích của chuyển đổi trên website. Phần này sẽ có các tùy chọn:
- URL bao gồm: lựa chọn từ khóa trong link các trang bạn muốn theo dõi
- URL tương đương: lựa chọn link chính xác của trang mà bạn muốn theo dõi
- Sự kiện: Phần này liên quan đến gắn Mã sự kiện tiêu chuẩn (mã pixel vào website), hiSella sẽ không đề cập đến trong bài viết này.
Phần Loại sự kiện, Facebook đã cung cấp đa dạng hơn với 9 mã sự kiện khác nhau để bạn lựa chọn như trong hình bên dưới:
Mã sự kiện này chỉ nhằm mục đích phân loại các chuyển đổi để nhà quảng cáo dễ hình dung và chọn lựa, không có ảnh hưởng gì đến kết quả đo lường sau này.
– Bước 3: Sau khi thiết lập xong các tùy chọn, bấm Tiếp tục, tiến hành đặt tên và lưu lại. Như vậy là đã hoàn thành việc tạo mới 1 chuyển đổi tùy chỉnh.
3. Cách sử dụng Chuyển đổi tùy chỉnh để theo dõi quảng cáo
Tương tự như pixel chuyển đổi trước kia, chuyển đổi tùy chỉnh này được sử dụng khi bạn chọn hình thức quảng cáo “Tăng số lượt chuyển đổi trên website”.
Chuyển đổi tùy chỉnh sẽ được chọn ở phần “Chọn sự kiện chuyển đổi“. Kết quả của loại hình quảng cáo này chính là số lượng chuyển đổi đo đếm được sau quá trình chạy quảng cáo, như bạn theo dõi ở hình dưới đây.
* Lưu ý: Thiết lập mặc định trong báo cáo Facebook, các chuyển đổi này sẽ ghi nhận trong vòng 28 ngày kể từ khi tương tác với quảng cáo. Nghĩa là nếu khách hàng vào trang sản phẩm nhưng chưa mua hàng, hôm sau mới quay lại thanh toán thì vẫn ghi nhận đó là 1 chuyển đổi hợp lệ.
4. Hạn chế của chuyển đổi tùy chỉnh
– Không thể sửa hay xóa Chuyển đổi tùy chỉnh sau khi tạo xong: thứ duy nhất bạn có thể đổi được là tên của Chuyển đổi. Do đó hay xem xét cẩn thận trước khi tạo 1 chuyển đổi để theo dõi quảng cáo.
– Chỉ giới hạn 20 chuyển đổi tùy chỉnh trên 1 tài khoản Quảng cáo: Con số 20 là quá ít, nhất là đối với các website Thương mại điện tử hay khi muốn thực hiện nhiều bài A/B testing trên website. Kết hợp với yêu cầu không thể chỉnh sửa/xóa, giới hạn này đang gây khó dễ cho các nhà quảng cáo.
Trong tương lai, có lẽ Facebook sẽ lắng nghe nhiều hơn phản hồi từ người dùng để cải tiến công cụ theo dõi hiệu quả quảng cáo Đối tượng tùy chỉnh này. hiSella đánh giá đây là một tính năng rất hay, phù hợp với các bạn không biết nhiều về code cũng như kĩ thuật web.
Các bạn có chia sẻ hay hỏi đáp gì thêm, đừng ngần ngại để lại ý kiến dưới phần Bình luận nhé.
DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.Cám ơn.