RaoVat24h
Seo Thủ thuật WordPress

Infographic – Chi tiết các dạng kết quả tìm kiếm xuất hiện trên SERP Google

Advertisement
Bạn có biết SERP là gì? Đó là viết tắt của Search Engine Results Page. Trong công cụ tìm kiếm Google, có rất nhiều dạng thù hình các kiểu xuất hiện của kết quả tìm kiếm. Google có nhiều SERPs khác nhau, với một số yếu tố riêng biệt, nó chỉ có thể xuất hiện nếu tìm kiếm của bạn xuất phát từ một điều kiện đặc biệt hoặc địa phương, hoặc theo các hành động và phương thức mua sắm của bạn.
[Infographic] - Chi tiết các dạng kết quả tìm kiếm xuất hiện trên SERP Google - Dich vu seo - Dịch vụ SEO





Những kỹ sư ở Moz đã thực hiện một việc thật tuyệt vời, đó là tạo ra một “Mega-SERP”cho Google, trang kết quả duy nhất bao gồm nhiều loại khác nhau của các yếu tố cùng xuất hiện, giúp các bạn dễ tìm hiểu và nắm bắt hơn về Google. Dưới đây là hình ảnh mà họ đã đồng ý cho Tạp Chí Việt Nam SEO chia sẻ…

[Infographic] - Chi tiết các dạng kết quả tìm kiếm xuất hiện trên SERP Google - Dich vu seo - Dịch vụ SEO
Bạn có nhận ra tất cả những yếu tố này? Chắc chắn có nhiều cái bạn thấy lạ đúng không? Đơn giản vì Google không áp dụng nó ở tất cả mọi nơi trên thế giới. Và việc bạn thấy nó sẽ khá là khó khăn…


Dưới đây, hướng dẫn của Dịch vụ SEO Tốt & Việt nam SEO để các bạn có thể tìm hiểu cụ thể từng yếu tố.

A: Local Carousel

Tìm kiếm gì theo địa phương? Bạn sẽ không bỏ lỡ “Local Carousel” của Google, mang lại kết quả phù hợp được rút ra từ các thông tin địa phương trên Google+. Đây là một thay đổi lớn của Google trong việc cải thiện kết quả và chức năng tìm kiếm. Carousel cùng với những câu trả lời trực tiếp với giờ, địa điểm và các thông tin kinh doanh. Sẽ giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm hơn với những kết quả chính xác. Giúp hỗ trợ SEO tốt hơn cho các chiến dịch SEO.

B: Music & Song Carousel

Google từ lâu đã cung cấp các kết quả tìm kiếm âm nhạc trong nhiều cách khác nhau , cách phổ biến nhất đó là xuất hiện trong các kiến thức đồ dọc theo phía bên phải của trang. Khi bạn bấm vào chúng, bạn sẽ được đi đến trang chủ của nội dung bài hát hay video đó, có thể là youtube chẳng hạn. Đây là một lợi thế cho việc làm SEO website.

C, R & W: Ads

Cái này thì đơn giản, có thể gọi nó là các liên kết trả tiền, Google Adwords. Chỉ cần bạn trả tiền, bạn sẽ xuất hiện ở vị trí đẹp nhất, tiền càng nhiều, càng xuất hiện cao. Nói chung là dân SEO ghét điều này!

D & T: Shopping Ads

Bạn muốn mua sắm và muốn mua các món đồ cần thiết cho cuộc sống?Bạn sẽ được Re-Marketing đặc biệt từ các website mua sắm. Vấn đề này đã được google triển khai từ năm ngoái. Nó sẽ không xuất hiện trong các khu vực này trừ khi nhà quảng cáo đã mua vị trí đó, và gọi nó là “Quảng cáo danh sách sản phẩm” hoặc PLAs.

E: Direct Answers

Google đã từ lâu cung cấp các câu trả lời trực tiếp đến người dùng, và nó chỉ xuất hiện khi có nhiều câu hỏi hoặc câu trả lời liên quan đến vấn đề mà họ quan tâm. Ở Việt Nam tôi chưa từng thấy kêt quả dạng này xuất hiện.

F & N: Image Results

Trong nhiều năm qua, Google Universal Search có nhiều kết quả trộn lẫn của các công cụ tìm kiếm theo chiều dọc, chẳng hạn như hình ảnh của Google hoặc Google News có thể được xuất hiện khi thích hợp. Đây là một thay đổi khá mạnh mẽ của Google. Và các công cụ tìm kiếm khác như Bing không thể theo kịp. Trước đây thì kết quả tìm kiếm bằng hình ảnh đã bị đóng cửa, nhưng giờ đã được mở lại.

G & H: Sitelinks

Cái này thì quá đơn giản đúng không? Bất cứ ai làm SEO hoặc Dịch vụ SEO cũng biết về cái này, trước đây nó thường chỉ xuất hiện ở dưới kết quả tìm kiếm website một cách bình thường, nhưng càng về sau, nó được áp dụng như một cách phân các thư mục bên trong website. Và thường các website được đánh giá cao mới được có sitelink này trong kết quả tìm kiếm. Ngoài ra chúng ta còn có thể sử dụng thủ thuật SEO để áp dụng và làm xuất hiện nó trên website mình.

I: Video Results

Tương tự như Google Images, Google cũng trộn lẫn trong các kết quả tìm kiếm có xuất hiện video từ các trang web khác. Tại sao lại xuất hiện nhiều kết quả YouTube được hiển thị ở đây ? Google giải thích rằng đó chỉ là sự ngẫu nhiên và đơn giản là có quá nhiều video trên youtube, nên tần xuất nó xuất hiện cao là điều hiển nhiên.

J, M & Y: Local Results, The Seven Pack & Maps

Như với kết quả hình ảnh và video, Google cũng pha trộn trong kết quả tìm kiếm là bản đồ và địa phương. Đây là kết quả được xuất hiện lớn và nó chiếm dụng diện tích trang. Có 7 danh sách lớn thường xuất hiện, và cũng có thể là 10. Để xuất hiện trên kết quả này địa điểm cần được xác thực và reviews của người dùng cao.

K: Authorship

Cái này đã quá quen thuộc với cộng đồng SEO và người tìm kiếm rồi. Đơn giản nhé, nếu bạn search từ “Dịch vụ SEO” bạn sẽ thấy được thế nào là Authorship. Và theo nhận định của Google thì AuthorShip sẽ là một xu hướng SEO chủ đạo trong tương lai, còn chờ gì nữa, lập ngay một tài khoản Google+ và nâng author rank thôi.

L: Rich Snippets

Với một số kết quả tìm kiếm, Google sẽ cố gắng để trích xuất và trộn lẫn thêm các thông tin về danh sách, chẳng hạn như số lượng đánh giá một sản phẩm, breadcrumb… Được gọi là “rich “. Chỉ có điều đáng tiếc và Google hoàn toàn phụ thuộc vào nhà quản trị web, và để họ tự đánh giá các kết quả này. Cho nên đừng thắc mắc khi thấy nhiều đánh giá giả dối được xuất hiện.

O: News Results

Cái này thì ít xuất hiện, nó sẽ đưa ra các kết quả mang tính thời sự tuy thuộc truy vấn, và thông tin được lấy từ Google News, ở Bing & yahoo xuất hiện cái này nhiều. Ở google cũng có, nhưng hạn chế.

P: Personalized Results

Đây gọi là kết quả tìm kiếm cá nhân, cái này cũng bình thường, khi bạn có một tài khoản Google+ chẳng hạn, bạn gắng nâng thứ hạng và phổ biến của nó. Khi người dùng search,sẽ dễ dàng ra thông tin của bạn. Nó được kết nối với từng người theo dõi bạn trên Google+ và giúp họ dễ dàng tìm thấy thông tin của bạn hơn thông qua công cụ tìm kiếm.

Q: In-Depth Articles

Google sẽ cố gắng để nội dung mà họ coi là có chiều sâu, chính xác, để đáp ứng với một số truy vấn tìm kiếm.

S: Related Searches

Đây gọi là các truy vấn liên quan, ở khung này sẽ cho các bạn danh sách các cụm từ khóa liên quan với từ khóa chính để người dùng dễ dàng tìm kiếm những kết quả tốt hơn. Đây cũng là một cách SEO hiệu quả cho dân làm SEO chuyên nghiệp.

U, V & X: Kiến thức đồ

Các kiến thức đồ Google nhằm cung cấp thông tin thực tế về người dùng, địa điểm và những điều khác, ngay trong Google. Thông tin này được thể hiện kiến thức đồ bên phải kết quả tìm kiếm. Những gì có trong nó thường sẽ ngẫu nhiên. Những thông tin cơ bản thường được hiển thị. Đôi khi, thông tin từ Google+ cũng được hiển thị ở đây….
Theo www.vietnamseo.com
Rate this post

DienDan.Edu.Vn

DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.
DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.
Cám ơn.

Đăng bình luận

(+84) (918) 369.468