RaoVat24h
Kinh doanh Quản trị Marketing

Khách hàng của bạn mua hàng như thế nào ?

Advertisement
Nhóm 1: Thấy Ads – > Mua

Nhóm 2 : Thấy Ads -> Google-> So sánh-> Xem xét độ tin cậy -> Mua

Nhóm 3: Thấy Ads -> Chờ chuột bạch -> Chuột bạch xuất hiện -> Mua

Nhóm 4: Thấy Ads A + Thấy Ads B -> Theo dõi cả A và B -> Xem xét độ tin cậy -> Mua

Nhóm 5: Thấy Ads-> Hỏi ý kiến người thân -> Suy Nghĩ -> Mua 

Vẫn là ngu kiến về vấn đề bán hàng FB, bỏ qua các mô hình và đơn vị “Vĩ mô”, bỏ qua các lý thuyết khô khan kinh tế tài chính, chiến lược, chiến dịch trên sách vở, chỉ là Share Exp Exp

Nhóm 1 : Là khách hàng cực kỳ dễ tính khi mua hàng Online, chỉ cần đáp ứng được những yêu cầu nhỏ sau là bạn đã có khách :

Hình ảnh bắt mắt – Hot – Giá cả chấp nhận dc.

Nhóm 2: Khách hàng bắt đầu có tí chất xám trong não, với nhóm khách này họ sẽ chịu khó tìm hiểu về sản phẩm của bạn trên internet trước khi quyết định có mua nó hay ko. Ở đây có 2 hướng giải quyết để có thể biến họ thành người mua hàng :

Bạn phải làm điều tương tự với sản phảm mà bạn bán, tìm kiếm nó trên google và facebook, sau đó cải tiến content và giá cả sau cho “you are the best”, đảm bảo rằng các thông tin về dịch vụ của bạn thật minh bạch và đơn giản – Nhóm khách này rất chịu khó “đọc” nên bạn cần chịu khó “Ghi”

Làm cho sản phẩm của bạn “Ko thể tìm thấy trên google” hoặc bán 1 sản phẩm “khó tìm trên google”. Việc bạn dùng Keyword chi tiết về sản phẩm có thể khiến cho khách hàng dễ dàng GOOGLE NÓ, nên tốt nhất bạn dùng 1 từ khóa gì đó để mô tả sản phẩm, mà khi Khách Hàng google nó, họ sẽ…”Éo tìm dc nó”.

Ví Dụ : “Sản phẩm IS001 nhập khẩu từ xyz, giúp bạn tiện lợi hơn khi đi du lịch” —— “Sản phẩm túi du lịch đa năng nhập khẩu từ xyz, giúp bạn tiện lợi hơn khi đi du lịch”. Bạn nghĩ xem cái nào dễ bị google hơn. Tốt nhất nên tránh dùng “Tên khoa học” của sản phẩm trong content. Tất nhiên mỗi shop sẽ có mục đích khác nhau, với những shop tự tin về chất lượng, giá cả và độ tin cậy, thì việc đưa khách hàng ra google ko có gì gây hại, nhưng với các shop chưa làm dc điều này, thì hạn chế bán hàng giùm người khác. (Ko ít khách xách hàng của shop khác qua hỏi shop mình rằng bạn có bán cái này ko, thật đấy, éo đùa đâu).

Nhóm 3: Đơn giản là nó muốn mua, nó lười, cơ mà nó nhìn mình ko đáng tin lắm, ráng ngồi chờ xíu xem có ai mua ko. Dạng này thích mua hàng nhưng sợ bị lừa, nên luôn cần người mở đường…. Seeding sẽ giải quyết tốt các bạn này.

Nhóm 4: Nhóm này xuất hiện đối với sản phẩm có độ cạnh tranh cao nè, với nhóm khách này thì chênh lệch về giá thường ko là vấn đề lắm, 10-20% chả ăn thua gì, quan trọng là shop phải “Đáng tin và đáng yêu”. Cạnh tranh về giá là hiện tượng thường ngày ở chợ trời Facebook, nhưng giá thấp chưa chắc bán được hàng, mình bán cao hơn người khác 20% nhưng khách vẫn mua của mình, quan trọng là lòng tin khách hàng. Cái này bao gồm cả việc xây dựng mặt tiền mặt hậu của Fanpage + seeding + Feedback khách hàng, chứ ko chỉ là Ads thui đâu nhé.

Nhóm 5: Nhóm này nguy hiểm nè, nhóm này có thể làm tăng Sale của bạn, nhưng cũng có thể làm bạn giảm Sale đột ngột . Ví dụ : Khách hàng sẽ hỏi bạn nó xem cái sản phẩm này Ok ko, bạn sẽ có thể bán dc 2 SP nếu con ban nó nói “OK” và sẽ chẳng bán dc gì nếu câu trả lời là “KO”. Giải pháp của nhóm này giống nhóm 2, ở nhóm 2 nếu chỉ có 1 đứa google, thì nhóm 5 sẽ có đến 1 đám cùng google :))).

Nếu ai chịu khó đọc tới đây rồi thì chịu khó đọc thêm tý nữa ha, cái này bình loạn vui thôi.

ALIBABA MUA LAZADA – KỆ NGƯỜI TA.

1 – Trước khi Alibaba mua Lazada, trên Lazada cũng nhan nhãn những sản phẩm được bày bán trên FB với mức giáp thấp hơn 50-60 thậm chí 70%, nhưng các sản phẩm trên FB vẫn bán tốt chán chê. Ngoài ra các sàn khác như Tiki, Sendo, ..v.v.v. cũng tràn ngập sản phẩm, lẽ ra bán hàng FB đã phải ngủm lâu rồi, nhưng nó vẫn sống nhăn răng mà, vậy các bạn sợ gì ????

2 – Bạn sợ Alibaba mang hàng TQ về VN, các bạn ko thể bán hàng với mức giá X2 X3 X4 ?????, thế VN đầy xưởng sản xuất, cả đống thằng bán sỉ ra đấy, bạn có thấy ai lấy giá sỉ ra bán lẻ chưa ??. Nếu xưởng sx sỉ mà nhúng tay vào bán lẻ, ai cạnh tranh nổi giá với nó, như vậy nó cũng mất luôn hệ thống ĐẠI LÝ, đến cuối cùng sẽ còn Xưởng vs Xưởng, lúc đó bạn nghĩ xem hàng sẽ bán với mức giá nào, giá nguyên vật liệu chắc ????

3 – Ai quan tâm tới tâm lý sính ngoại của người Việt chưa, chưa kể đến việc “Hàng Trung Quốc” là cụm từ mà người Việt rất sợ, nên đây chưa chắc là việc xấu. Ở đây ai mang hàng TQ về xong quảng cáo là hàng Mỹ, Nhật, Thái, Hàn, giơ tay lên nào !!!! Có mình trong đó nữa, các bạn đừng ngại.

4 – Thấy mọi người ai cũng lấy sách vở ra và bắt đầu ca bài ca kinh doanh bền vững. Mình cũng thấy hơi mệt, bản thân mình thấy kinh doanh cũng giống như cuộc sống thôi, bạn có thể chọn cứng rắn, hoặc linh hoạt, bền vững cũng tốt nhưng Linh hoạt cũng ko tồi. CHẠY SƯ KO CHẠY DC CHÙA !!! Là người VN, mình vẫn ủng hộ hình thức Du Kích Linh Hoạt hơn. Trong trường hợp này, có thể xem “HỚT VÁN” là 1 hình thức kinh doanh “Linh Hoạt rủi ro thấp”, còn tại sao các bạn lại bị lên án nhiều như vậy…. ờ thì ai biểu mày kiếm nhiều tiền hơn “người ta” làm gì.

5 – Mình nghĩ các bạn nên tạo 1 “Liên Minh Hớt Ván”, Chia sẽ lợi nhuận là điều ít ai mong muốn, nhưng chia sẽ rủi ro là điều mà chắc ai cũng muốn, nên thôi cứ Liên Minh lại đi vì sẽ có nhiều cái tốt : – Nhập dc nhiều hàng hơn – Chi phí Marketing Lớn Hơn – Dễ dàng “Đè Đầu Cưỡi Cỗ”, “Bạo Lực Trấn Áp” những thằng Hôi Của hơn, nói chung mình thấy ngoài việc chia sẽ lợi nhuận ra thì mọi thứ điều tốt, Bản thân “Hớt Ván” đã linh hoạt, nếu có “Liên Minh” thì dc thêm cái “Bền Vững” mữa là công thủ bền vững.

Rate this post

DienDan.Edu.Vn

DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.
DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.
Cám ơn.

Đăng bình luận

(+84) (918) 369.468