Là chủ một doanh nghiệp, bạn luôn phải chịu trách nhiệm với số tiền mà bạn phải chi tiêu. Nếu bạn không nhìn thấy ROI từ nhân viên tiếp thị SEO của bạn thì có nghĩa là bạn đang gặp phải thất bại. Các doanh nghiệp SEO có thể tạo ra một tác động rất lớn vào việc quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn nhưng không phải doanh nghiệp SEO nào cũng thành công trong vấn đề này.
Một công ty SEO tốt có thể cung cấp cho bạn các chiến lược cụ thể và bền vững. Bạn muốn một công ty sẽ sử dụng cách tiếp cận hoàn hảo để tăng cường chiến dịch và ROI của bạn. Và tất cả những điều này sẽ được thực hiện để mang lại những thành công lâu dài.
Tạo ra ROI tốt hơn
Nhiều người coi một doanh nghiệp SEO chỉ đơn giản là một công cụ tiếp thị. Ví dụ, một doanh nghiệp có thể quyết định thuê “một công ty SEO A” qua “công ty SEO B” bởi A cung cấp dịch vụ khoảng 1.000$/tháng ít hơn B. Mặc dù giá cả là việc cần phải cân nhắc nhưng có rất nhiều yếu tố quyết định. “B” có thể đưa ra một chiến dịch với ROI tốt hơn nhiều và ngay cả khi bạn đang chi tiêu nhiều hơn 1.000$/tháng thì bạn có thể tăng thêm 2.000$/tháng trong hoạt động kinh doanh. Trong ví dụ này, “B” đã bị sa thải dựa trên nghiên cứu đầy đủ mà không đi sâu vào nhiều yếu tố khác để xây dựng một chiến dịch SEO lớn.
SEO không phải là một công cụ mà nó là một tiến trình
Không phải tất cả các doanh nghiệp SEO đều như nhau, cũng không phải tất cả họ đều áp dụng một công cụ, chiến thuật hay phương pháp tiếp cận giống nhau. Những vấn đề phát sinh khi các doanh nghiệp không hiểu SEO mà chỉ cho rằng họ là một “công cụ” nhưng trong tiến trình của một chiến dịch phải nghiên cứu phân tích kỹ lưỡng và nó phải được tối ưu.
Việc phân biệt giữa các công ty SEO có thể sẽ gặp khó khăn nếu bạn không biết bạn đang tìm kiếm những gì. Tôi đã đưa ra một hướng dẫn thiết thực phục vụ như là một điểm khởi đầu vững chắc cho việc tìm kiếm đúng công ty SEO.
5 đặc điểm nhận biết của một công ty SEO không đạt tiêu chuẩn
- Chiến thuật thủ công: mỗi ngày bạn nên dành thời gian để xử lý các mục tiêu đó là số điểm dựa trên sự thay đổi thuật toán của Google và thay đổi trong ngành công nghiệp nói chung. Những gì làm việc ngày hôm qua sẽ không nhất thiết sẽ làm việc ngày hôm nay.
- Hình thức thứ hai đó là thu nhập hoặc sở thích: SEO là một cái gì đó mà bạn cần phải đảm bảo rằng các công ty mà bạn đang sử dụng là chuyên nghiệp và có kỹ năng về nguồn lực và đạt tiêu chuẩn để công việc được thực hiện một cách triệt để và đúng cách.
- Lưu ý những nhân viên SEO: bạn không muốn bị áp lực vào một hợp đồng SEO được tâng bốc. Bạn muốn cảm thấy tự tin vào các phương pháp đó sẽ giúp bạn kiếm ra tiền.
- Bạn cần phải thận trọng với những công ty có những thành công ngắn dựa trên những chiến thuật không rõ ràng: Bạn muốn có một công ty cung cấp một giải pháp lâu dài và toàn diện để cải thiên sự hiện diện trực tuyến của bạn.
- Thuê ngoài: bạn muốn một công ty có thể linh hoạt dựa trên ngân sách và mục tiêu của bạn. Nếu bạn đang đi thuê ở bên ngoài thì nó có thể khó khăn khi tối ưu các giải pháp tốt nhất cho chiến dịch của bạn. Nếu bạn thuê ở bên ngoài cho một số yếu tố của chiến dịch thì bạn nên đảm bảo rằng đó là những gì tốt nhất cho bạn và ROI của bạn.
Đặc điểm để nhận dạng công ty SEO tốt nhất
- Tài liệu tham khảo và những đánh giá: họ đã chứng minh câu chuyện thành công của họ dựa trên các chiến lược trước. Dựa vào các ví dụ này, chúng có thể cung cấp cho họ những thông tin cần thiết để bạn tự tin rằng chiến dịch của bạn sẽ thành công.
- Họ có thể gặp để hiểu rõ những mục tiêu và thực tế của công ty bạn: họ muốn khẳng định rằng đó không phải là những lời hứa hẹn hoành tráng. Sự thành công của SEO không dựa vào một lần cứu cánh cho sự thành công của bạn mà sự thành công của SEO là một quá trình tối ưu nhiều thành phần quan trọng khác nhau của một chiến dịch.
- Cơ cấu giá phải dễ hiểu: bạn phải biết bạn đang trả tiền cho những khoản nào, lý do tại sao bạn phải trả tiền cho nó và làm thế nào để tối ưu ROI của bạn. Đảm bảo rằng phải có sự minh bạch tuyệt đối liên quan đến các cam kết tài chính của bạn.
- Họ sẽ không sử dụng chiến thuật phi đạo đức: điều này sẽ làm suy yếu tính toàn vẹn của các chiến dịch và cuối cùng sẽ làm tổn hại uy tín doanh nghiệp của bạn. Có những quy định và nguyên tắc phải được tôn trọng trong một chiến dịch SEO phù hợp để tránh bị trừng phạt bởi công cụ tìm kiếm.
- Họ cung cấp cho bạn cách để đánh giá sự thành công thực tế. Ví dụ, tăng lưu lượng truy cập, nhấp chuột hoặc nhận biết thương hiệu. Cho dù mục tiêu của bạn có là gì đi chăng nữa thì vào cuối ngày, một chiến dịch cần phải dẫn đến một ROI tốt.
ROI là vua
Cuối cùng, ROI được chấp nhận sẽ là mục tiêu cuối cùng. Các công ty SEO tốt sẽ cung cấp cho bạn một giải phâp lâu dài bền vững để tạo ra kết quả ROI tích cực. Đôi khi, ngay cả với tất cả các nghiên cứu và thông tin thì bạn sẽ vẫn nhận thấy rằng ROI không phải muốn là được. Tuy nhiên,chỉ cần có thông tin này bạn sẽ nắm giữ được nó.
Bạn có thể thường xuyên gây áp lực cho công ty SEO hiện tại của bạn để thay đổi chiến thuật của họ hoặc bạn có thể nhìn vào một công ty khác có nhiều khả năng cung cấp cho bạn với các chiến dịch bạn cần.
DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.Cám ơn.