Các Makreter đã nhận thấy rằng khi tài khoản vượt quá một kích t" />
RaoVat24h
Kinh doanh Quản trị Marketing

Micro-influencers – Xu hướng lựa chọn Influencers hiệu quả cho doanh nghiệp

Advertisement
Các Makreter đã nhận thấy rằng khi tài khoản vượt quá một kích thước nhất định, tỷ lệ lượt thích và nhận xét cho những người theo dõi cao nhất khi một tài khoản có khoảng 1.000 người theo dõi. Đây chính là cơ sở giải mã lý do Micro-influencer sẽ lên ngôi vào năm 2018 và trong thời gian tới đây trong ngành marketing.

Hãy cùng Cộng đồng Digital Marketing tìm hiểu rõ hơn về xu hướng này cũng như cách sử dụng Micro-influencer hiệu quả cho chiến dịch marketing của doanh nghiệp bạn trong bài viết dưới đây.

Micro-influencer là gì?

Chúng ta đã rất quen thuộc với khái niệm Influencer marketing là một hình thức marketing sử dụng influencer (người ảnh hưởng) để gửi thông điệp của nhãn hàng đến thị trường. Đi sâu vào một nhánh của Influencer marketing đó là micro-influencer marketing (người có ảnh hưởng siêu nhỏ).

Micro-influencers là cách gọi chung những người có ảnh hưởng rõ rệt, dù không quá đại chúng, ở một lĩnh vực cụ thể nào đó. Ví dụ, người nổi tiếng trong lĩnh vực nấu ăn (food bloggers), người nổi tiếng trong giới mẹ bỉm sữa (mommy bloggers) hay người nổi tiếng về thời trang (fashionista).

micro-influencer là gì
Micro-Influencer là gì? (Nguồn: Internet)

Họ đam mê một lĩnh vực cụ thể và có thời gian dành cho lĩnh vực đó cũng như thời gian tương tác với lượng fan theo dõi trên các trang mạng xã hội. Lượng fan theo dõi của họ sẽ dưới 100.000 người nhưng lại khá “chất”. Lượng fan này theo dõi người ảnh hưởng vì sự hiểu biết và đam mê của họ, vì thế cũng sẵn lòng sử dụng sản phẩm mà người ảnh hưởng khuyên dùng.

Nói có sách mách có chứng nè. Một số case bạn có thể tham khảo, dù brand mới, ngân sách không nhiều, nhưng khi hợp tác với Micro-influencer, brand lại được “hời” khi chiến dịch thành công, hình ảnh brand lan rộng. Trường hợp chiến dịch “Taste this love – Trao ly thay lời yêu thương” của The Coffee House và “Hội Chứng 3h Chiều” của Love’in Farm đều gặt được lượng tương tác bùng nổ chỉ sau vài ngày xuất hiện trên các fanpage của hot profile.

Nghịch lý macro-influencers lại không hiệu quả như micro-influencers

Mặc dù những người có ảnh hưởng vi mô có số người đăng ký ít hơn nhiều so với các đồng nghiệp hàng triệu đô la của họ, nhưng việc họ tham gia quảng bá cửa hàng trực tuyến có thể sinh lời nhiều hơn. Nó chỉ ra rằng sự tin tưởng và mối quan hệ chặt chẽ với khán giả là rất quan trọng để quyết định mua hàng. Vì vậy, những gì chính xác làm cho các công ty đã chọn micro-influencers.

micro-influencer là gì 2
(Nguồn: Internet)
60% Khách hàng được thúc đẩy bởi những người có ảnh hưởng nhỏ; các chiến dịch đó hiệu quả hơn gấp 6 lần mỗi lần so với những người có ảnh hưởng với những người theo dõi lớn hơn, điều này khiến họ hiệu quả về chi phí hơn; và những người có ảnh hưởng vi mô thúc đẩy cuộc hội thoại hàng tuần nhiều gấp 22,2 lần so với người tiêu dùng trung bình là những con số cụ thể cho hiệu quả của micro-influencer marketing.

Làm thế nào để tối ưu hiệu quả micro-influencer?

Biến người hâm mộ nhỏ thành người ủng hộ

Những người có ảnh hưởng tốt nhất là những người đã là người hâm mộ thương hiệu của bạn. Khi họ quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ từ thương hiệu của bạn, điều đó đáng tin cậy hơn vì những người theo dõi của họ biết rằng người có ảnh hưởng đã yêu thích sản phẩm của bạn. Phần tốt nhất là bạn sẽ không phải nỗ lực quá nhiều để thuyết phục họ trở thành người ủng hộ thương hiệu của bạn.

Những câu chuyện của những người ảnh hưởng nhỏ là chìa khóa tuyệt vời để marketing

Nếu bạn thực sự muốn quảng bá thương hiệu của mình thông qua những người có ảnh hưởng nhỏ, một bức ảnh đơn giản làm nổi bật sản phẩm của bạn trong nền sẽ không cắt nó. Bạn không thể đặt cược vào những người thích bài đăng, nhận thấy sản phẩm của bạn và nghiên cứu thương hiệu của bạn chỉ từ ảnh vị trí sản phẩm. Để nội dung thực sự tiếp cận và cộng hưởng với đối tượng mục tiêu của bạn, người có ảnh hưởng cần kể một câu chuyện xung quanh thương hiệu hoặc sản phẩm.

(Nguồn: Internet)


Kết luận

Chỉ với influencer-marketing không đủ cho một chiến dịch tiếp thị hiệu quả. Nhằm tăng khả năng hiển thị, các doanh nghiệp cần phải thu hút nhiều người có ảnh hưởng nhỏ. Điều này đòi hỏi nhiều giờ làm việc dành cho việc tìm kiếm những người ủng hộ có liên quan, giao tiếp cá nhân với họ và đánh giá kết quả. Ví dụ, làm việc với mười người có ảnh hưởng nhỏ hơn gấp 10 lần thời gian và nỗ lực hơn là làm việc với một người có ảnh hưởng vĩ mô.

Có rất nhiều lợi ích trong việc xây dựng mối quan hệ lâu dài, chân thực với những ‘người ủng hộ’ có liên quan đến thương hiệu của bạn. Mặc dù những người có ảnh hưởng nhỏ hơn được tự do tạo bài đăng quảng cáo, hướng dẫn phát triển về mục tiêu thương hiệu và chiến dịch có thể cho phép nhà tiếp thị nhanh chóng cung cấp ý tưởng quảng cáo và tìm ngôn ngữ chung với người viết blog.

Rate this post

DienDan.Edu.Vn

DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.
DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.
Cám ơn.

Đăng bình luận

(+84) (901) 369.468