MỘT SỐ KIẾN THỨC CẦN BIẾT
VỀ QUẢNG CÁO FACEBOOK
VỀ QUẢNG CÁO FACEBOOK
Cùng với sự bùng nổ mạnh mẽ của công nghệ và các công cụ hỗ trợ, Facebook hiện đang đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong đời sống hằng ngày của mọi người trên thế giới. Đây không chỉ là môi trường để mọi người cùng chia sẻ, gắn kết với nhau mà còn là một môi trường kinh doanh vô cùng tiềm năng dành cho bạn.
Facebook – Kênh truyền thông khổng lồ
Để định vị được khách hàng mục tiêu của bạn, bạn có rất nhiều công cụ để hỗ trợ nhưng dường như Facebook đã cung cấp cho bạn một công cụ còn tuyệt vời hơn thế nữa. Bạn có thể truyền thông, tương tác, quảng cáo và xây dựng mối quan hệ với khách hàng. Hơn nữa lại còn có thể kiểm soát được danh sách khách hàng cùng và cả hiệu quả của chương trình quảng cáo mà bạn xây dựng.
1. Những kiến thức cơ bản mà bạn nên biết
- PPC (Pay Per Click): trả trên lượt click. Với chế độ này người quảng cáo trả số tiền tối đa khi có người click vào quảng cáo của họ.
CPM, CPC, CPI (CPM)-những công cụ đắc lực trong quảng cáo facebook
- CPC (Cost per Click): giá mỗi lượt click. Đây là số tiền của mỗi lượt click. Người quảng cáo phải trả dựa trên lượt click của người dùng trong chiến lược PPC.
Ví dụ: Nếu người quảng cáo trả giá 1$ cho một từ khóa trong PPC. Nhưng thắng được với giá 0.99$ thì CPC là 0.99$.
- CPA (Cost Per Action): giá mỗi hành động. Đây là giá mà người quảng cáo phải trả khi người dùng click vào nút hành động như “Mua”.
- CPM (Cost Per Thousand) hay CPI (Cost Per Impression): giá mỗi 1 nghìn lần, hay giá dựa theo số lần hiển thị. Đây là giá thành của 1000 quảng cáo hiện ra mặc dù người dùng không hề click vào.
Ví dụ: nếu tỷ lệ là 2$ trên 1000 lần xuất hiện, thì người quảng cáo phải chi trả số lần không đếm được quảng cáo được click.
- CTR (Cost Through Rate): giá theo tỉ lệ. So số lượng người xem quảng cáo với số lượng người click vào quảng cáo để tìm ra số phần trăm.
- Conversion Rate: Tỉ lệ tương tác. So sánh số lượng người thăm website với mục tiêu của quảng cáo: những khách hàng đã mua, khách hàng mới, khách hàng đăng kí nhận tin.
- Quảng cáo theo ngữ cảnh: Hệ thóng quảng cáo theo ngữ cảnh quét văn bản trên trang web để tìm ra nọi dung chính và trả về thông tin quảng cáo dựa trên nội dung chính của trang web đó. Thông tin quảng cáo có thể được hiện thị trên trang web dưới dạng pop-up.
Ví dụ, nếu người dùng đang xem trang web có nội dung liên quan đến thể thao và người dùng có thể thấy những quảng cáo liên quan đến các công ty kinh doanh trong ngành thể thao.
Quảng cáo theo ngữ cảnh đánh vào tâm lý khách hàng
- ROI (Return on Investment): Tỷ lê hoàn vốn đầu tư, ROI trong SEO được xét để các tiêu chí lượng click so với SEM, trafic đạt được từ các nguồn khác, SEO là phương pháp đưa site lên một cách tự nhiên, có tính bền vững.
2. Quảng cáo trên facebook
Facebook cung cấp cho bạn những công cụ quảng cáo sản phẩm vô cùng đáng mơ ước. Theo thống kê, vào tháng 7/2014 có 1.5 triệu người dùng facebook sử dụng quảng cáo, và ROI của quảng cáo là 152%.
Quảng cáo facebook-giải pháp tối ưu dành cho bạn
Khi bạn bắt tay vào thực hiện chiến dịch quảng cáo bạn luôn luôn có sự giúp sức của rất nhiều công cụ facebook.
- Bạn có thể lựa chọn quảng cáo ở bài đăng trên trang hoặc trên website với nhiều vị trí khác nhau với công dụng khác nhau.
- bạn có thể lựa chọn đối tượng khách hàng dựa trên các số lượng thống kê như: tuổi, vị trí, giới tính và sở thích.
- Bạn sẽ được facebook thông báo đầy đủ về hiệu quả quảng cáo.
- Không lo lắng quá nhiều về chi phí vì bạn có thể lựa chọn trả theo ngày hoặc không giới hạn thời gian.
- Bạn có thể chọn trả tiền theo lượt click hay lượt quảng cáo hiện ra.
Quảng cáo facebook có nhiều ưu điểm vượt trội:
- Giá cả linh hoạt tùy theo tình hình tài chính của bạn
- Người dùng Facebook không bị “bội thực” quảng cáo
- Nhiều lựa chọn đối tượng quảng cáo
Tuy nhiên quảng cáo facebook cũng có nhiều nhược điểm mà bạn phải cân nhắc:
- Facebook có số lượng người dùng khổng lồ, và có quá nhiều người dùng Facebook không phải là khách hàng tiềm năng của bạn.
- Khá tốn thời gian.
Quảng cáo facebook cung cấp cho bạn rất nhiều tiện tích, nhiều công cụ nhưng cũng có không ít trở ngại mà bạn phải cân nhắc khi sử dụng. Facebook có rất nhiều công cụ, rất nhiều loại hình quảng cáo vì thế bạn phải lựa chọn cho chiến dịch quảng cáo của mình một loại hình phù hợp và thường xuyên theo dõi hiệu quả chến dịch để có thể chuyển đổi dễ dàng giữa các công cụ để đạt được hiệu quả cao nhất.
DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.Cám ơn.