Đạt được công việc mình mong muốn cũng có nghĩa bạn phải tiếp thị bản thân với nhà tuyển dụng. Không chỉ phải xây dựng thương hiệu cá nhân, bạn còn phải phát triển 1 kế hoạch Marketing bản thân chi tiết cụ thể nhất.
Có 1 sự thật là để đạt được 1 công việc cần cần thiết, phải lựa chọn đúng nơi đúng việc, đây thực sự là 1 thử thách về khả năng Marketing của bạn. Không phải may mắn, nó yêu cầu bạn cần tiếp cận một cách khéo léo và thuyết phục đối tượng mục tiêu.
Bước 1: Xác định mục tiêu tìm kiếm nghề nghiệp
Hãy nghĩ về những câu hỏi sau: Mục tiêu tìm kiếm công việc của bạn là gì? Bạn mong muốn đạt được những gì từ công việc ấy? Đừng giới hạn mình trong 1 khuôn khổ nhất định bởi đây là công việc trong mơ của bạn cơ mà. Hãy suy nghĩ về nhừng lời khuyên khôn ngoan của tiến sĩ Seuss trong cuốn sách nổi tiếng của ô “Oh the Places You Will Go”…
You have brains in your head.
You have feet in your shoes.
You can steer yourself
any direction you choose.
You’re on your own. And you know what you know
And you are the guy who’ll decide where to go.
You have feet in your shoes.
You can steer yourself
any direction you choose.
You’re on your own. And you know what you know
And you are the guy who’ll decide where to go.
Phần lớn những người đã tìm kiếm 1 công việc trong thời gian dài sẽ cảm thấy chán nản và thường có những suy nghĩ tiêu cực. Bởi vậy đôi khi sự lạc quan và luôn hướng về phía trước chính là 1 yếu tố tiên quyết. Việc sống tích cực đã giúp tôi rất nhiều, và chắc rằng nó cũng sẽ hữu ích cho bạn.
Mục tiêu của bạn cần phải rõ ràng và đo lường được. Hãy trả lời những gợi ý dưới đây: Công việc bạn tìm kiếm nằm trong lĩnh vực nào?, yêu cầu của nó là thực hiện công việc gì? Bởi vậy bạn cần đạt được những tiêu chuẩn nào?
Chẳng có gì khó khắn nếu bạn hoàn thành từng bước từng bước một cách vững chắc.
Bước 2: Hiểu về Nhà tuyển dụng bạn đang hướng đến
Ở bước 1 bạn đã xác định được mục tiêu của mình, bên cạnh đó bạn còn phải tìm hiểu về lĩnh vực, thị trường mình muốn làm việc. Nhà tuyển dụng mong đợi gì từ thị trường này.
Sau khi đã có đầy đủ thông tin thì hiện giờ bạn đang có rất nhiều việc để làm đây.
Hãy tìm hiểu tất cả những gì có thể: Bộ phận bạn muốn làm việc, sử dụng LinkIn để xem ai làm việc ở đó, những vị trí họ nắm giữ, nơi mà họ đã sử dụng để làm việc. Đây có thể được coi như 1 hành vi stalkerish, nhưng hãy gọi nó là nghiên cứu cạnh tranh trong tiếp thị.
Có được những thông tin này sẽ khiến bạn nổi bật hơn hẳn những ứng viên khác. Bởi trong thực tế, hầu hết bắt đầu tìm kiếm công việc của mình với sự giúp đỡ từ người khác chứ ko phải theo 1 cách khoa học hiệu quả như bạn.
Trên tất cả thì bạn sữ không thiệt gì khi nghiên cứu tất cả những điều trên, bởi những thị trường này luôn chứa nhiều điều bổ ích để bạn học hỏi.
Bước 3: Thực hiện thông điệp của bạn
Sau khi đã thực hiện các nghiên cứu, xác định công ty bạn muốn làm việc, và nếu nhận thấy các vị trí đều phù hợp thì bây giờ là lúc giới thiệu bản thân bằng việc tạo 1 thông điệp gây được sự chú ý của họ, hãy áp dụng các kĩ năng bạn đã mài dũa suốt thời gian qua. Chúng tôi sẽ cung cấp 1 công thức đã được kiểm chứng sẽ giúp bạn vượt qua sự tự ti và có 1 màn gới thiệu bản thân hoàn hảo.
Làm thế nào để bạn mang lại lới ích cho công ty? Những kĩ năng của bạn giúp gì trong việc tăng hiệu quả, năng suất, doanh thu? Các doanh nghiệp, họ chỉ quan tâm bạn có thể làm gì, và đó chính là điều bạn cần phải truyền tải qua thông điệp của mình. Gieo và đầu họ suy nghĩ về việc sẽ tuyệt vời thế nào nếu có 1 người như bạn trong team, và nếu bạn làm tốt, tất nhiên bạn sẽ được gọi đến 1 buổi phỏng vấn.
Bước 4: Bắt đầu tấn công “tán tỉnh”
Vâng, bạn đọc không nhầm đâu. Chúng tôi đề cập đến “tán tỉnh” như trong hẹn hò vậy. Đó là thời gian xây dựng mối quan hệ với những ông chủ tiềm năng của bạn. Làm marketing phần lớn là việc xây dựng các mối quan hệ. Nếu đã tìm thấy nhà tuyển dụng nào mà bạn sẵn sàng để tiếp cận thì xin chúc mừng, bạn đang đi trước các ứng viên khác 1 bước. Nếu không thì cũng đừng lo bởi đây chỉ là giai đoạn tìm hiểu đối phương, xem ai là người phù hợp để tiếp cận nhất. Chỉ cần gửi đi bộ CV, và dù cho bạn không có bất cứ mối quan hệ nào thì cũng đã có tới 80% tạo ra khác biệt.
Bước 5: Đo lường kết quả
Để tăng cơ hội được nhận thì bạn phải gửi đi nhiều bộ hồ sơ hơn. Và phải đo lường kết quả: bao nhiêu bộ hồ sơ thì bạn được gọi đến 1 quộc phỏng vấn? Bao nhiêu quộc PV thì bạn được nhận vào làm việc? Điều này sẽ giúp bạn có những thay đổi kịp thời để tăng cường hiệu quả phỏng vấn và chất lượng hồ sơ. Trong Marketing cũng vậy, bạn luôn cần đo lường và không ngại đưa ra những thay đổi khi cần thiết.Hãy luôn sẵn sàng học hỏi để phát triển các kĩ năng, sự tiến bộ của bạn chỉ có thể được tạo ra khi bạn dám thay đổi.
Nguồn: marketingAi
DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.Cám ơn.