– Bất cứ một người nhân viên nào cũng đều mong muốn nghề nghiệp phát triển trong tương lai. Một tương lai phát triển nghề nghiệp tươi sáng hơn! Được tăng lương, thăng chức! Đó là mơ ước của rất nhiều người.
|
Kế hoạch định hướng phát triển nghề nghiệp của bạn đúng hay chưa? |
– Nhưng bạn có chắc kế hoạch phát triển nghề nghiệp của bạn đã đúng hay chưa? Nếu trong tư tưởng của bạn còn suy nghĩ về những quan điểm sau đây thì kế hoạch định hướng phát triển nghề nghiệp của bạn chắc chắn đã phá sản và thất bại rồi đấy!.
Muốn phát triển nghề nghiệp hãy tránh xa 6 quan niệm sai lầm sau:
1. Chỉ cần làm đủ công việc được giao.
– Đây là quan niệm rất sai lầm đấy các bạn ạ!. Làm đủ phần việc của bạn nhưng nó chưa đủ để bạn được sếp cân nhắc nâng lương và thăng chức đâu.
– Bạn có biết rằng “Sóng sau xô sóng trước” không, dưới bạn có hàng chục ứng viên tiềm năng khác làm việc hăng say và quần quật chỉ để chờ đợi cơ hội bạn sảy chân vấp ngã và vượt mặt bạn đấy!.
– Hãy thể hiện mình nhiều hơn trong công việc, ít nhất nhiều gấp đôi so với những gì sếp bạn yêu cầu.
– Nếu đơn giản là bạn chỉ đáp ứng đủ yêu cầu tối thiểu của sếp thì cơ hội người khác tốt hơn chiếm chỗ bạn rất là cao và kế hoạch phát triển nghề nghiệp của bạn chết ngay từ trong “trứng nước”.
2. Không cần quan tâm đến ý kiến người khác chỉ cần làm tốt là được.
– Đây là căn bệnh ngôi sao mà hầu hết ai cũng đều gặp phải. Bạn làm tốt việc của bạn và từ đó thành công làm bạn trở nên kênh kiệu, kiêu ngạo, bạn trở thành 1 mụ dì ghẻ độc ác luôn dập tắt ý kiến đóng góp của các đồng nghiệp. Điều này không nên có trong
kế hoạch phát triển nghề nghiệp của bạn đâu!.
|
Muốn phát triển nghề nghiệp đừng nên kiêu ngạo |
– Nếu bạn đã và đang như thế thì hãy sửa đổi ngay nhé. Hành động này sẽ làm bạn hoàn toàn mất điểm trong mắt sếp và không sớm thì muộn họ sẽ chuyển bạn sang công việc khác hoặc đẩy bạn sang danh sách nhân viên cần cắt giảm nhân sự đấy!.
3. Không nên hỏi khi bàn về kế hoạch mới vì đó là thể hiện kém hiểu biết.
– Sai lầm, hoàn toàn sai lầm nếu bạn suy nghĩ như vậy đấy!. Sếp bạn khi họp bàn và đưa ra kế hoạch mới đều muốn các nhân viên đặt nhiều câu hỏi để muốn bạn hiểu đúng vấn đề kế hoạch hiện tại và không muốn những sai lầm làm tổn hao chi phí và thời gian đâu.
4. Không thích bị chỉ trích hay nhận xét xấu về mình.
– Đừng bao giờ phản ứng tiêu cực như bực bội hay chống đối khi bị sếp nhận xét không tốt hay chỉ trích bạn về công việc nhé.
– Điều đó tác động rất xấu đến sự nghiệp phát triển nghề nghiệp của bạn đấy!.
– Thay vào đó, hãy tích cực lắng nghe những ý kiến góp ý của sếp. Nếu bạn để cái “Tôi” của mình quá lớn bạn sẽ bỏ qua những thông tin hữu ích để phát triển bạn hơn nữa đấy!.
5. Giấu kín chuyện phạm sai lầm.
– 100% thì có hết 90% giấu nhẹm và trốn trách nhiệm của mình khi phạm sai lầm rồi!. Ai cũng phạm sai lầm cả, nếu bạn né tránh trách nhiệm hay giấu nhẹm nó đi sếp bị sẽ tức hơn điều này hơn cả việc sai lầm gây ra đấy!.
|
Muốn phát triển nghề nghiệp đừng lẩn trốn trách nhiệm |
– Vì vậy, khi bạn mắc sai lầm hãy bình tĩnh trình bày rõ ràng với sếp đưa ra kế hoạch khắc phục và đảm bảo với sếp rằng sai lầm đó sẽ không bao giờ lặp lại.
6. Chất lượng công việc thay lời muốn nói về bạn.
– Quan niệm này khá sai lầm đấy!. Bạn hoàn thành rất tốt công việc nhưng tất cả mọi người trong công ty nhất là sếp của bạn không biết thành công đó của bạn thì bạn sẽ không nhận được danh tiếng hay sự tín nhiệm của mọi người đâu.
– Hãy đảm bảo rằng khi bạn vượt mục tiêu trong công việc, hay giải quyết được các tình huống khó khăn sếp bạn luôn biết được điều đó.
Hi vọng với 6 điều cơ bản cần tránh trong mục tiêu phát triển của bạn, bạn sẽ nhận ra được những thiếu sót của mình để thay đổi và nâng bạn lên 1 tầm cao mới hơn nữa. Chúc bạn đạt được thành công và là 1 ngôi sao sáng chói trong công ty nhé!.
DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.Cám ơn.