Đối với các doanh nghiệp nhỏ, chi phí đầu tư cho việc nghiên cứu thị trường vô cùng tốn kém. Tuy nhiên đây lại là việc làm giúp doanh nghiệp cái tiến, định hướng mình trong tương lai.
Khoan nói đến những điều lớn lao, đã bao giờ bạn tự hỏi bạn bè rằng “mày thấy sản phẩm này thế nào” hay “giữa cái này & cái này mày chọn cái nào, tại sao?”,… Chẳng phải bạn đang bắt đầu một cuộc nghiên cứu với quy mô nhỏ?
Không nằm ngoài phạm vi tiếp thị, digital marketing là phương pháp sử dụng internet để làm phương tiện cho các hoạt động marketing bằng cách sử dụng các phương tiện kỹ thuật số nhằm mục đích tiếp cận và tương tác với khách hàng. Và chắc chắn để tiếp cận và tương tác với khách hàng hiệu quả bạn không thể bỏ qua các hoạt động nghiên cứu thị trường.
Vậy cụ thể các hoạt động nghiên cứu thị trường giúp bạn điều gì?
– Giúp xác định cụ thể đối tượng khách hàng muốn hướng đến.
– Xây dựng các mô hình chiến lược marketing (Mô hình 4P, 7P).
– Xác định, tối ưu hóa chi phí & các công cụ digital marketing.
– Làm hạn chế rủi ro trong quá trình kinh doanh.
Điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ:
– Nắm rõ insight của khách hàng giúp xây dựng & triển khai các thông điệp truyền thông gần gũi, hiệu quả tới khách hàng mục tiêu trên các kênh khác nhau.
– Xác định được giá cả, điểm bán, sản phẩm và các yếu tố khác nhằm cải tiến, thay đổi cho phù hợp.
– Tiết kiệm tiền bạc, nâng cao hiệu quả trong quá trình triển khai digital marketing.
Bên lề:
Trong những ngày gần đây, trên các cộng đồng về Social, tôi bắt gặp rất nhiều câu hỏi về việc quảng cáo ít ra đơn, chi phí cao,… sau đó cho rằng facebook có vấn đề, thậm chí có một số người có mong muốn chuyển qua kênh khác hiệu quả hơn.
Tuy nhiên, theo suy nghĩ của cá nhân tôi, việc này xuất phát từ chính việc chúng ta không hiểu khách hàng, có cá nhân lại cho rằng cũng với cách làm này trước kia bán được hàng, còn giờ thì không hoặc ít đi do facebook khó khăn hơn.
Nhưng bản chất thực sự là gì?
Các khóa học về quảng cáo diễn ra tràn lan, những mánh khóe được cho là “bí kíp” trở thành các khóa học rồi đào tạo khắp nơi, Tung hô, ca ngợi các tấm gương startup nhanh chóng thành công khiến chúng trở thành một làn sóng của lớp trẻ.
Hệ quả là khách hàng đã không còn lạ lẫm gì với những chiêu trò, “bí kíp” đột phá của những “doanh nhân” trẻ, họ cảnh giác hơn với sản phẩm của người bán. Sợ mua phải hàng giả, hàng nhái để rồi “tiền mất tật mang”. Qua đó, hành vi mua sắm của khách hàng thay đổi, chưa kể cung vượt cầu.
Kết: Thương mại điện tử và digital marketing vẫn vô cùng sôi động, phát triển & tiềm năng, bài viết này nhằm mục đích trả lời cho các câu hỏi, thắc mắc về việc tại sao bán hàng trên facebook không ra đơn. Nếu bạn đang gặp phải lý do quảng cáo facebook không ra đơn, hãy bắt đầu từ việc tìm hiểu những suy nghĩ mà khách hàng chưa nói, hiểu & đáp ứng những gì họ mong đợi.
DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.Cám ơn.