Có hai cách để thành công trong cuộc đua tranh. Hoặc là bạn tạo dựng tên tuổi của mình. Hoặc là bạn chứng minh cho đối thủ cạnh tranh thấy bạn là người chiến thắng. Cũng giống như SEO, ít nhất là cho đến nay các khái niệm về SEO tiêu cực hoặc chống lại SEO đã và đang tấn công bất ngờ trên Web. Thậm chí ngày nay, SEO tiêu cực là một vấn đề quan tâm hàng đầu đối với nhiều nhà xuất bản web hoặc các doanh nghiệp trực tuyến.
Nếu được Google tin tưởng thì nó gần như không có một đối thủ cạnh tranh nào có thể làm gì để gây ra tổn hại đến thứ hạng từ khóa của bạn. Sau đó, Google đến và nói rằng nó đang nỗ lực làm việc để ngăn chặn một vài đối thủ làm tổn hại đến thứ hạng tìm kiếm một trang web cụ thể. Nếu không có cái gọi là SEO tiêu cực thì tại sao Google phải cố gắng để ngăn chặn nó? Đây là một câu hỏi bất kỳ mà ai cũng sẽ tò mò để hỏi. Ngoài ra, tại sao không ai cần một công cụ chối bỏ liên kết?
Ngay từ những ngày đầu của khái niệm này hoặc vấn đề SEO tiêu cực nổi lên, nó cũng liên quan đến rất nhiều dự đoán. Các webmaster đã liên tục phải suy nghĩ khi những thứ như thế này có thể xảy ra và làm thế nào nó thực sự xảy ra?
Mặc dù SEO tiêu cực là rất thực tế (trong một số tình huống nhất định), nó cũng tạo ra rất nhiều câu chuyện hoang đường. Nếu bạn không có đầy đủ kiến thức SEO thì nó khá dễ dàng để cho vào những chuyện tiêu cực hoang đường phổ biến nhất của tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.
Chuyện hoang đường lớn nhất có thể xảy ra dễ dàng với bất cứ ai. Thành thực mà nói, SEO tiêu cực hoặc chống SEO cũng đòi hỏi hàng tấn kiến thức để triển khai cuộc vận động có như vậy tất cả mới hiệu quả. Hơn nữa, hầu hết các doanh nghiệp lớn hay công ty là mục tiêu của spammer – người tìm cách phá hỏng thứ hạng tìm kiếm bằng cách tạo ra nhiều liên kết spam trỏ trở lại trang web hoặc blog của các đối thủ cạnh tranh. Một tình huống cực đoan trong vấn đề này đó là nơi bạn muốn đổ lỗi cho SEO tiêu cực đối với tất cả những gì xảy ra với trang web của bạn.
Nhiều người nghĩ rằng SEO tiêu cực chỉ gây hại đến bảng xếp hạng của bất kỳ trang web nào, nhưng điều đó là không đúng. Hầu hết SEO tiêu cực sẽ không làm hại bất kỳ trang web nào mà nó đã có thương hiệu. Ví dụ, Rand Fishkin đã công khai mời spammer làm SEO tiêu cực đến SEOmoz. Nếu trang web của bạn là một nguồn tài nguyên trực tuyến đáng tin cậy thì nó rất khó để đột nhập vào.
Trong mọi trường hợp, bạn cần phải bổ sung kiến thức về chủ đề SEO tiêu cực nếu nó xảy ra trên trang web của bạn. Điều này có nghĩa là bạn cần phải nhận thức được những chiến thuật mà spammer đang cố gắng làm hỏng các bảng xếp hạng tìm kiếm của một trang web thông qua SEO tiêu cực.
Cách phổ biến nhất cho SEO tiêu cực trên một website:
– Spam liên kết: Rất phổ biến. Để làm tổn hại đến thứ hạng trang web của bạn, những spammer này sẽ tìm mọi cách trỏ đến hàng tấn các liên kết xấu vào tên miền của bạn. Kết quả là spammer này sẽ thay đổi tùy thuộc vào sức mạnh của các hồ sơ liên kết.
– Tấn công vào trang web phổ biến: Đây là một hình thức SEO tiêu cực – là nơi đầu tiên mà các spammer cố gắng để hack trang web của bạn. Sau khi bị tấn công, chúng sẽ dừng lại hoặc chặn Google thu thập dữ liệu trên trang web của bạn.
– Báo cáo một trang web như spam: Spammer cũng có thể báo cáo cho Google rằng trang web của bạn được xếp vào dạng spam hoặc say đắm trong các hoạt động spam. Kể từ khi Google luôn hoan nghênh các khiếu nại, spammer được hưởng rất nhiều lợi ích từ nó. Mặc dù có một số (rất khó) cách khác để làm đảo ngược SEO – những người mà bạn nhìn thấy ở trên là một trong những phổ biến nhất.
Như bạn thấy, không có một giải pháp kỳ diệu duy nhất bạn có thể sử dụng để bảo về tài sản web chống lại các tác động xấu từ SEO tiêu cực. Tuy nhiên, bạn chắc chắn có thể hỗ trợ theo cách làm cho nó đơn giản là không tồn tại để khởi động một cuộc tấn công SEO tiêu cực chống lại trang web của bạn. Đây là một đoạn video của Matt Cutts đã nói về SEO tiêu cực:
Kết luận
SEO tiêu cực là rất thực tế. Nếu bạn không tin tôi thì bạn nên chờ một thời gian cho đến khi một số spammer phá hỏng công cụ tìm kiếm riêng hiện diện trên trang web của riêng bạn hoặc một người bạn của bạn. Để làm cho đối thủ của bạn gặp khó khăn thì bạn cần phải bắt đầu cuộc vận động SEO tiêu cực đối với các thuộc tính web của bạn, bạn nên tránh những sai lầm mà dễ bị tấn công như vậy.
DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.Cám ơn.