Nghiên cứu từ khóa là một trong những bước quan trọng khi bạn làm Seo. Bộ từ khóa của bạn càng đầy đủ, chi tiết và hợp lý" />
RaoVat24h
Kinh doanh Quản trị Marketing

Những loại keywords cần quan tâm khi nghiên cứu từ khóa

Advertisement
Nghiên cứu từ khóa là một trong những bước quan trọng khi bạn làm Seo. Bộ từ khóa của bạn càng đầy đủ, chi tiết và hợp lý, công việc Seo web của bạn sẽ càng trở nên dễ dàng.

Những loại keywords cần quan tâm khi nghiên cứu từ khóa dưới đây sẽ cung cấp cho các bạn một số ý tưởng độc đáo mà bạn có thể chưa bao giờ nghĩ đến trước đây, giúp bổ sung thêm cho bộ từ khóa của bạn.
Nhóm từ khóa thu thập thông tin
Hầu hết người dùng trước khi đưa ra một quyết định mua hàng nào đó, họ thường tìm hiểu khá kỹ các thông tin liên quan đến loại sản phẩm đó. 
Quá trình mua hàng của họ được thực hiện theo các bước sau:
Nhận diện >> Tìm kiếm thông tin >> So sánh chọn lựa >> Quyết định mua
Trong giai đoạn tìm kiếm thông tin, một số người có thể bỏ qua hoặc xem qua loa, một số người khác phải mất một thời gian khá dài trước khi đưa ra quyết định.
Ở giai đoạn tìm kiếm thông tin này, người dùng sẽ thường gõ một cụm từ tìm kiếm có liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ và tìm kiếm thông tin về nó.
Có hai loại từ khóa thường được sử dụng.
Từ khoá vấn đề
Những loại từ khóa tìm kiếm này xuất phát từ chính nhu cầu của khách hàng. Họ đang gặp một vấn đề, họ cần được giúp đỡ, và sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn sẽ giúp họ giải quyết vấn đề này.
Ví dụ, họ có thể tìm kiếm từ khóa “mất ngủ” hoặc “khó ngủ” khi họ cần tìm các biện pháp để giúp họ ngủ ngon.
Từ khóa giải pháp
Loại từ khóa này mô tả các giải pháp giúp họ giải quyết các khó khăn. Chúng thường cụ thể hơn và người dùng tìm kiếm chúng cũng đã có một chút thông tin về vấn đề họ đang gặp phải.
Tiếp ví dụ trên, từ khóa giải pháp mà người dùng tìm kiếm lúc này có thể là “thuốc ngủ thảo dược” hoặc “bài tập yoga chống mất ngủ“.
Nhóm từ khóa so sánh
Một khi người dùng đã xác định rõ các thông tin về sản phẩm và bước đầu có mong muốn mua hàng, từ khóa tiếp theo mà họ tìm kiếm là từ khóa cụ thể về một sản phẩm nào đó. 
Từ khóa này sẽ giúp họ tìm kiếm và so sánh giá hoặc chất lượng của sản phẩm, dịch vụ của các bên bán.
Từ khóa mô tả sản phẩm
Đúng như tên gọi của nó, những từ khóa này là những từ ngắn nhất, thông dụng nhất để mô tả sản phẩm, dịch vụ của bạn.
Ví dụ, bạn đang bán USB, bạn có thể sẽ có rất nhiều từ khóa để Seo như USB, Thumb drive, Flash drive, Thumb drive, Pen drive,…
Trong đó, tên gọi đúng nhất là Flash drive, tuy nhiên, tên gọi thông dụng nhất lại là USB.
Từ khóa thuộc tính sản phẩm
Loại từ khóa này mô tả rõ hơn thuộc tính của sản phẩm hoặc dịch vụ như màu sắc, kích cỡ, hình dạng và tính năng khác.
Trong ví dụ trên, từ khóa thuộc tính có thể là “USB 2gb”.
Từ khóa thương hiệu sản phẩm
Người dùng thường tìm kiếm trực tiếp loại từ khóa này khi họ đã biết một chút về thương hiệu sản phẩm của bạn.
Từ khóa thương hiệu sản phẩm lúc này sẽ có dạng “USB Kington 2gb“.
Từ khóa công dụng sản phẩm
Đôi khi, khách hàng nảy ra một ý tưởng nào đó khiến nhu cầu sử dụng hàng của họ được hình thành. Khi đó, họ sẽ tìm kiếm một sản phẩm nào đó đáp ứng được nhu cầu này của họ.
Ví dụUSB bút chì
Đây là loại sản phẩm khá đặc thù, đáp ứng được nhu cầu khá đặc biệt từ người dùng.
Từ khóa về đối tượng khách hàng
Đây là một nhóm từ khóa có lưu lượng tìm kiếm hàng tháng khá lớn. Họ muốn mua sản phẩm nào đó phù hợp với bản thân họ. Từ khóa này có thể mô tả về: giới tính, độ tuổi, nhóm tuổi, công việc,…
Rate this post

DienDan.Edu.Vn

DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.
DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.
Cám ơn.

Đăng bình luận

(+84) (901) 369.468