Bạn đang kinh doanh nhà hàng, bạn mong muốn khách hàng biết tới nhà hàng của bạn nhiều hơn với những món ăn ngon trong một không gian tuyệt vời. Vậy hãy để marketing thay lời bạn nói lên điều này. Marketing cho nhà hàng sẽ cùng bạn tạo nên thành công trong tương lai.
Trong thị trường nhà hàng ngày nay, đâu đó trên một đoạn đường, bạn có thể bắt gặp không ít những nhà hàng với nhiều tên gọi khác nhau. Việc nhà hàng bạn sở hữu những món ăn ngon và dịch vụ tốt chưa hẳn đã lôi kéo được khách hàng, hay nói cách khác, muốn phát triển thì dựa vào những yếu tố đó là không đủ, bạn cần có chiến lược Marketing cho nhà hàng một cách khéo léo và tuyệt vời để thu hút khách hàng mới để họ sẵn sang đến và chi tiêu tiền thay vì đến với các đối thủ cạnh tranh.
Một câu, hai câu marketing sẽ chẳng thấm vào đâu khi mà chiến lược marketing của nhiều nhà hàng khác quá mạnh, bạn hãy thử tham khảo những lời khuyên dưới đây để marketing cho nhà hàng bạn nhé.
Lập một kế hoạch Marketing
Sự chuẩn bị tốt chính là chìa khóa mở ra thành công. Một kế hoạch Marketing khi đã được chuẩn bị tốt với những lịch trình cụ thể sẽ giúp bạn tập trung và đảm bảo thu về một lượng khách hàng ổn định.
Để lập được một kế hoạch Marketing hoàn chỉnh, điều đầu tiên bạn cần làm đó là nhận dạng thị trường mục tiêu, mong muốn lớn nhất mà nhà hàng bạn hướng đến. Khách hàng bạn sẽ phục vụ là ai: tầng lớp thượng lưu, bình dân, … Hãy nhớ rằng bạn có thể có những thị trường mục tiêu khác nhau khi bạn muốn thay đổi. Tiếp đến, hãy xây dựng những chương trình và sự kiện sẽ diễn ra trong thời gian tới, đó có thể là những bữa tiệc, khuyến mãi vào ngày lễ hay những dịp tri ân, … Hơn hết, hãy chuẩn bị thật rõ ràng những công việc cần làm và trình bày rõ ràng trong bản kế hoạch marketing nhé.
Lập kế hoạch marketing cho nhà hàng
Xây dựng cơ sở dữ liệu khách hàng
Nhà hàng bạn cần phải có sự kết nối với khách hàng bằng cả phương tiện truyền thông xã hội và những bản tin gửi qua email. Bạn có thể sử dụng chiến lược thử nghiệm để có thể dễ dàng thu thập các dữ liệu khách hàng, chẳng hạn như là các thẻ bình luận được đưa kèm với hóa đơn nhà hàng cho khách hàng, hay một cuộc thi với phần thưởng được trao cho người chiến thắng tại một bữa ăn, ….
Xây dựng cơ sở dữ liệu khách hàng là việc làm không thể thiếu trong marketing nhà hàng
Tập trung vào những khách hàng tại vị trí gần nhà hàng
Có thể thấy, khi mở nhà hàng bạn đã xem xét rất kỹ lưỡng về vị trí địa lý bạn đặt nhà hàng. Do đó đừng bỏ qua cơ hội được chào đón những vị khách hàng xung quang đó. Đại đa số khách hàng của bạn có thể là những người sinh sống và làm việc tại khu vực địa phương của bạn, hoặc những người đang sát nhập vào khu vực này. Đây chính là mục tiêu bạn nên quan tâm và hướng đến. Hãy tạo dựng mối quan hệ tốt với mọi người, để họ cùng gia đình, đồng nghiệp và bạn bè đến nhà hàng.
Marketing nhà hàng- tập trung vào những khách hàng gần vị trí đặt nhà hàng
Trên đây là một số lời khuyên để đảm bảo thời gian các chủ nhà hàng dành ra để làm Marketing cho nhà hàng thực sự đáng giá. Với lựa chọn cách marketing đúng và hiệu quả sẽ góp phần cho sự thành công của nhà hàng bạn, chờ đón một nhà hàng được đông đảo khachs hàng yêu thích và ghé thăm. Chúc nhà hàng bạn luôn làm ăn phát đạt!
Xem thêm >>>
1. Dịch vụ quản lý fanpage uy tín chất lượng
1. Dịch vụ quản lý fanpage uy tín chất lượng
DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.Cám ơn.