NHỮNG LƯU Ý KHI LÀM FACEBOOK MARKETING

1. không " />
RaoVat24h
Kinh doanh Quản trị Marketing

Những Lưu Ý Khi Làm Facebook Marketing Hiệu Quả – Trát Ngọc Xuân Nhi

Advertisement

NHỮNG LƯU Ý KHI LÀM FACEBOOK MARKETING

1. không điền đầy đủ thông tin vào tài khoản Facebook Page:

Đây là sai lầm rất cơ bản, rất thường thấy nhưng bạn muốn tận dụng hết tối đa lợi ích của Facebook thì hãy có một bộ hồ sơ đầy đủ cho thương hiệu của mình. doanh nghiệp nên có ngày giờ, thông tin, địa điểm, hình ảnh cùng nhiều thứ khác trên facebook page cho thương hiệu của mình để người dùng nhanh chóng nắm bắt được những thông tin này.

2. Sai lầm với ảnh Cover:

ảnh Cover là tài sản quý nhất của Facebook Page vì đây là thứ đầu tiên khi người ta vào Page và nhìn thấy nó. thế nhưng Facebook cũng có những luật riêng cho ảnh Cover mà bạn phải làm theo khi muốn làm Facebook Marketing:
không được có thông tin mua bán, giá cả trên Cover (kể cả giảm giá, ví dụ như ” 40% “)
được phép sử dụng call – to – action, ví dụ như like, share, tải về.
được phép có thông tin liên hệ , như địa chỉ website, địa chỉ email trên website, địa chỉ website trên ảnh Cover.
một tin vui là Facebook đã gỡ bỏ giới hạn 20% văn bản trong ảnh cover và như thế doanh nghiệp có cơ hội quảng bá thêm công ty của mình đến với người dùng.

3. Post quá nhiều:

Facebook gợi ý thương hiệu đăng 1 -2 bài cho 1 tuần và tạo tương tác trên Page và theo dõi các hoạt động của nó. đã có rất nhiều thương hiệu up quá nhiều bài trong 1 ngày và nhiều hơn thế nên gặp phản ứng ngược trong tương tác với người dùng.

4. Quá tập trung tìm kiếm Likes:

Likes, chắc chắn là quan trọng. nhưng likes là bước đầu tiên. bước thứ 2 cần tính đến bạn đang tiếp cận đúng đối tượng và giữ họ tương tác với Page.
thời gian chia sẻ cũng là yếu tố đáng quan tâm – có những ngày bài post được quan tâm và fan tương tác mạnh . vì thế nếu bạn post có chiến thuật thì tỷ lệ tương tác với bài post trên facebook cao hơn.

5. Quá nhiều chữ trong nội dung:

Nghiên cứu bài viết facebook cho biết rằng bài viết từ 100 – 250 kí tự nhận được lượng like và comment từ người khác nhiều hơn 60% so với những bài post dài hơn 520 ký tự.

6. Post những nội dung linh tinh không liên quan đến thương hiệu:

Nội dung gần gủi với thương hiệu thì lượng tương tác sẽ càng cao, bạn đang đặt cược về những nội dung không liên quan và nhận được những phản ứng tiêu cực.

7. Bỏ qua thông tin trong insights:

Thông tin trong insights sẽ cung cấp cho bạn nhiều thông tin hữu dụng và sẽ thật thiếu sót nếu bạn không tận dụng nguồn thông tin này. số liệu về Bạn của Fan cực kì thú vị, vì Friend of Fan đại diện cho một khối lượng lớn khách hàng lớn hơn cả fan của thương hiệu.

8. Page không có gì nổi bật:

Bạn phải thể hiện được đặt điểm và nội dung riêng biệt mang tính thương hiệu của bạn sao cho người dùng facebook chỉ cần nhìn vào nội dung trong newspeed thì sẽ nhận diện được ngay sản phẩm của thương hiệu.

9. Không tận dụng hết tùy chọn cho quảng cáo Facebook:

Không phải thương hiệu nào cũng có kế hoạch ngân sách chạy quảng cáo cho chiến dịch Marketing.
Mẩu quảng cáo cần làm rõ thương hiệu của nó. quảng cáo nên kèm theo phần thưởng sẽ ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của khách. quảng cáo phải có điểm nhấn làm sáng và tăng sự gợi nhớ đến người tiêu dùng.
Rate this post

DienDan.Edu.Vn

DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.
DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.
Cám ơn.

Đăng bình luận

(+84) (901) 369.468