Fanpage Facebook là một cách tuyệt vời để bạn chia sẻ, giới thiệu sản phẩm đến với người dùng. Và vẫn như mọi khi, nội dung là vua và bạn luôn biết điều đó, tuy nhiên việc xây dựng nội dung Fanpage chưa bao giờ là dễ. Và hôm nay mình sẽ chia sẻ cho bạn các cách xây dựng nội dung Fanpage khác nhau được đảm bảo để thu hút người dùng trên Facebook.
Lý do người dùng sử dụng Facebook
Theo khảo sát thì người Việt Nam thường dùng Facebook cho các hoạt động như:
Khảo sát mục đích sử dụng của người tham gia Facebook |
Khảo sát: Những nguồn thông tin ảnh hưởng đến bài viết |
Thêm vào đó, ngoài chạy quảng cáo Facebook thì hành vi chia sẻ, tag là một trong những yếu tố chính ảnh hưởng tới quyết định mua hàng, như biểu đồ thể hiện 39% là bị ảnh hưởng bởi những thông itn chia sẻ/tag bởi bạn bè.
Khung giờ đăng bài
Giờ đăng bài chiếm một vai trò quan trọng trong Facebook Ads. Tuỳ vào khung giờ đăng bài mà lượt khách hàng đọc và nhìn thấy bài viết của chúng ta là khác nhau. Theo kinh nghiệm thì các chủ shop khi đăng bài lên Facebook trong giờ vàng thì lượng tương tác nhiều hơn.
Khung giờ vàng gợi ý cho bạn:
Nội dung Fanpage
Loại 1: Bài đăng bán hàng
Loại bài viết này thường đi vào trực tiếp các thông tin về sản phẩm dịch vụ để cung cấp cho khách hàng biết về sản phẩm dịch vụ mà mình đang kinh doanh.
2. Theo mô hình AIDA
Attention: Gây sự chú ý, thu hút
b. Nội dung Content
Loại 2: Loại bài viết thực tế
Như thống kê đã nói ở phần đầu, thì user sử dụng Facebook nhằm mục đích giải trí chiếm 73% trong khi người sử dụng Facebook nhằm mục đích mua hàng chỉ 43%. Người đọc thường ít quan tâm những lời hay ý đẹp giới thiệu sản phẩm của bạn. Người đọc cần những thông tin giúp họ giải quyết nhu cầu mà họ đang gặp phải, hoặc những tin tức giúp họ giải trí.
2. Kể chuyện
Bạn có thể sử dụng những câu chuyện vui hoặc những câu chuyện có liên quan để quảng cáo sản phẩm của bạn. Sau đó, chốt bài bạn thường đưa thông tin về sản phẩm bạn cần quảng cáo
3. Sự kiện thực tế
Bằng cách vận dụng những sự kiện thực tế đang xảy ra để quảng cáo cho sản phẩm của bạn.
Thường sử dụng các hình ảnh, hình vẽ, clip vui nhộn, câu đố để tạo ra sự giải trí cho khách hàng. Bài viết theo dạng này thường nhằm mục đích:
5. Xếp hạng
Kết: Trên đây là những chia sẻ của mình dành cho các bạn. Tuy nhiên có rất nhiều phong cách để bạn có thể triển khai một bài Content cho Fanpage và dù cách nào đi nữa thì vẫn sẽ với 1 mục đích là Thu hút khách hàng, bán được sản phẩm. Hãy lựa chọn loại hình thức nội dung mà bạn thấy phù hợp nhất với sản phẩm và Fanpage của mình để mang lại hiệu quả tốt nhất cho Fanpage của mình.
Bạn có thể tham khảo thêm các bài viết sau: Cách Tạo Facebook Cá Nhân Thành Công 100%
INSIGHT FACEBOOK – THẤU HIỂU “KHÁCH HÀNG TRÊN FACEBOOK” KHÓ HAY DỄ?
DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.Cám ơn.