Rào cản về các nguồn lực quý hiếm: Có những" />
RaoVat24h
Kinh doanh Quản trị chiến lược Quản trị kinh doanh

Phân tích các đối thủ cạnh tranh hiện tại

Advertisement
    Rào cản về các nguồn lực quý hiếm: Có những ngành hoạt dộng, dể có thể tham gia hoạt đông trong ngành, các doanh nghiệp phải có được những nguồn lực đặc thù mà nếu thiếu nghiệp tổ nguồn lực đó thì doanh nghiệp không thể hoạt động thành công trong ngành đó. Ví dụ như nguồn nhân lực có các kỹ năng đặc biệt như nhân viên kiểm nghiệm nước hoa, chuyên viên phân tích tài chính; hoặc các vị trí kinh doanh đặc thù trong lĩnh vực dịch vụ du lịch, khách sạn; giấy phép kinh doanh trong các ngành đặc thù như y tế, ngân hàng, văn hóa…

Phân tích các đối thủ cạnh tranh hiện tại

    Sự cạnh tranh giữa các đối thủ cạnh tranh hiện tại quyết định tính chất và mức độ cạnh tranh của các doanh nghiệp trong ngành. Mức độ cạnh tranh càng cao, các doanh nghiệp càng khó khăn trong hoạt động, lợi nhuận cànggiảm. Có ba nhân tố quan trọng tạo thành mức độ cạnh tranh giữa các doanh nghiệp hoạt động cùng một lĩnh vực kinh doanh:
Phân tích các đối thủ cạnh tranh hiện tại
    Cơ cấu cạnh tranh: là sự phàn bổ số lượng và quy mô các doanh nghiệp cạnh tranh trong cùng ngành kinh doanh. Cơ cấu cạnh tranh khác rá nhau sẽ tạo ra các tác động cạnh tranh với tính chất khác nhau. Cơ cấu cạnh tranh có sự thay đổi từ ngành phân tán đến ngành tập trung. Một ngànhphân tán gồm nhiều doanh nghiệp nhỏ hoặc hoạt động riêng lẻ không códoanh nghiệp nào nắm quyền thống lĩnh trong ngành. Cơ cấu này dễ phát          sinh cạnh  tranh mạnh về giá cả kéo theo lợi nhuận thấp. Cơ cấu này tạonhiều nguy cơ hơn là cơ hội cho doanh nghiệp. Một ngành tập trung làngành trong đó có một số ít các doanh nghiệp lớn chiếm thị phần thống lĩnhcủa ngành hoặc chỉ có một doanh nghiệp giữ vai trò chi phối toàn bộ thị trường. Khi ngành tập trung, bất kỳ hoạt động mạng tính cạnh tranh nào củamột doanh nghiệp cũng có ảnh hưởng trực tiếp đến lợi nhuận của các doanhnghiệp khác cùng ngành.
   Tình hình nhu cầu của thị trường: Khi nhu cầu về sản phẩm dịch vụ của một ngành lớn và có tỷ lệ tăng trưởng hàng năm cao, cơ hội cho các doanh nghiệp trong ngành sẽ mở rộng hơn và làm giảm áp lực đối với cácdoanh nghiệp trong ngành. Khi nhu cầu giảm, các doanh nghiệp sẽ phải cạnh tranh gay gắt với nhau để giữ vững ổn định thị phần và lợi nhuận của mình, điều đó sẽ làm cho áp lực cạnh tranh trong nội bộ ngành tăng lên.
Rate this post

DienDan.Edu.Vn

DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.
DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.
Cám ơn.

Đăng bình luận

(+84) (918) 369.468